Ferdinand đối mặt với án phạt

Pi (Theo Goal, Sky Sport)Cập nhật 13:25 ngày 07/03/2013

 Thất bại trước Real Madrid tại vòng 1/8 Champions League, Man Utd không chỉ bị loại khỏi giải đấu danh giá nhất châu Âu này mà còn phải đối mặt với những thiệt thòi.

Trong trận đấu giữa Man Utd và Real Madrid trên sân Old Trafford, trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ, Cuneyt Cakir đã khiến dư luận nổi sóng khi đưa ra quyết định gây nhiều tranh cãi: thẻ đỏ dành cho Nani sau pha cao chân với Alvaro Arbeloa ở phút 56.

Sẽ không có gì đáng nói nếu như Man Utd thắng cuộc và giành chiếc vé đi tiếp vào tứ kết. Nhưng điều đáng tiếc, ngay sau khi Nani rời sân, Real Madrid đã tận dụng lợi thế để ghi liền 2 bàn thắng để qua đó vượt qua Man Utd để đoạt vé vào tứ kết Champions League.

‘ Hành động này của Ferdinand chắc chắn phải nhận án phạt (Ảnh: Reuters)

Ferdinand và các đồng đội đã tỏ ra rất tức giận với quyết định của trọng tài Cakir khi ông rút thẻ đỏ, truất quyền thi đấu Nani. Theo đó, ngay sau khi trận đấu kết thúc các cầu thủ của Man Utd đã bao vây vị “vua áo đen” và camera truyền hình đã ghi lại được cảnh Ferdinand vỗ tay vào mặt trọng tài như một hành động chế giễu trước khi bỏ đi.

UEFA đang chờ đợi báo cáo của vị trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ để quyết định xem những hành động thiếu tôn trọng của trung vệ người Anh là có hay không?

Trong hầu hết các trận đấu gây tranh cãi bởi trọng tài, bản thân UEFA luôn đứng về phía các trọng tài và lần này cũng vậy. Theo thông tin mới đây, UEFA đã có những lời tuyên bố ủng hộ quyết định của trọng tài Cakir. Theo đó, Ferdinand rất có thể sẽ phải đối mặt với một án phạt nặng sau khi báo cáo của trận đấu được trình lên cơ quan quyền lực nhất của bóng đá châu Âu.

Ở một diến biến khác, nhiều thông tin từ Anh đã cho rằng Rooney có khả năng đang tìm kiếm cho mình một bến đỗ mới sau khi không được ra sân trong trận đấu quan trọng với Real Madrid.

Chia sẻ trên Sky Sport về việc Rooney không được Sir Alex điền tên trong đội hình xuất phát ở trận đấu với Real, cựu cầu thủ của Man Utd, Michael Owen cho hay: “Việc không được ra sân chính thức trong trận gặp Real là một điều khiến Rooney phải lo lắng. Đó là một trận đấu lớn, ngài Alex đã có nhiều sự thay đổi và trong đó có cả anh ta. Sẽ chẳng có gì là sai nếu Rooney nghĩ rằng, HLV Ferguson không chọn anh ra sân trong đội hình chính cũng đồng nghĩa với việc anh không còn là nhân vật quan trọng nữa”.