Gary Neville: Man Utd của David Moyes đá "chán chẳng buồn xem"

H.M (dịch)Cập nhật 16:34 ngày 22/04/2014

Nói về việc Man Utd chính thức chia tay David Moyes, cựu Quỷ đỏ huyền thoại – Gary Neville cho rằng đó là một quyết định đúng đắn bởi “bầy Quỷ” không còn là chính họ dưới thời vị tân HLV người Scotland.

Chỉ sau vỏn vẹn có 10 tháng kể từ ngày chính thức nhận chức tại Nhà hát của những giấc mơ, David Moyes đã “được” BLĐ Man Utd thanh lý sớm hợp đồng có thời hạn tới tận…6 năm do thành tích thi đấu bết bát của đội chủ sân Old Trafford ở mùa giải này. Việc sa thải David Moyes đang gây nên những luồng dư luận khá trái chiều ngay nội tại nửa đỏ thành Manchester.

‘ Gary Neville cho rằng Man Utd dưới thời tân HLV David Moyes không khiến anh cảm thấy muốn xem họ thị đấu.

Một số CĐV cho rằng không nên vội vàng “đổi tướng” vào thời điểm này bởi “truyền nhân” của Sir Alex cần thêm thời gian để hiểu thêm về đội bóng. Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến lại cho rằng, đây là thời điểm thích hợp để đổi tướng khi mà Man Utd đã chính thức chia tay giấc mơ vô địch và đang phải chật vật tìm kiếm một suất dự…Europa League mùa giải tới.

Là một “người cũ” của Man Utd – cựu danh thủ ĐTQG Anh – Gary Neville cũng đồng tình với quyết định “trảm” David Moyes của nhà Blazer. Phát biểu với báo chí về sự kiện này, trợ lý của ông Roy Hodgson tỏ ra thẳng thắn: “Nếu bạn hỏi tôi trên góc nhìn của một HLV chuyên nghiệp, tôi nghĩ rằng HLV nào cũng cần có thời gian để hoàn thành tốt công việc của mình. Ý tưởng cho một HLV nào đó hợp đồng 4-6 năm rồi lại sa thải người đó chỉ sau 10 tháng xem chừng khá lạ lẫm với tôi”.

“Tuy nhiên, chẳng có gì phải bàn cãi về việc Man Utd đã thi đấu rất tệ mùa giải này. Với tư cách là một khán giả, tôi chẳng muốn theo dõi cách mà Man Utd thi đấu. Tôi tin rằng ngay David Moyes cũng chẳng thích xem đội bóng của mình thi đấu và các CĐV đội bóng cũng vậy. Man Utd thi đấu càng ngày càng tồi ở mùa giải này”.

Mọi chuyện có vẻ khởi sắc hơn một chút vào dịp Giáng sinh tuy nhiên ngay sau đó là một chuỗi trận thảm hại trước Olympiakos, Liverpool và gần đây nhất là Everton. Tôi cho rằng mọi chuyện bây giờ đã khác cái thời mà HLV Alex Ferguson đến và cứu rỗi Man Utd vượt qua thời gian khó khăn. Song đó cũng là điều tôi không thích ở bóng đá hiện đại – khi một HLV có thể bị sa thải chỉ trong vòng 12 tháng”, Gary Neville kết lại.