CHÍNH THỨC: Man Utd sa thải HLV David Moyes

Minh VyCập nhật 15:14 ngày 22/04/2014

Man Utd đã chính thức sa thải David Moyes.

Ban lãnh đạo Man Utd đã chính thức ra quyết định sa thải HLV David Moyes sau những thành tích tồi tệ ở mùa giải năm nay của nhà ĐKVĐ Premier League.

David Moyes được tin tưởng chọn làm người kế vị Sir Alex Ferguson nhưng những gì chiến lược gia 50 tuổi làm được mùa này là những kỷ lục không muốn cùng Man Utd. Theo đó, thất bại trước Everton cuối tuần qua là giọt nước làm tràn ly và vượt qua sự kiên nhẫn của ban lãnh đạo Mna Utd.

Theo đó, Man Utd đã quyết định chính thức sa thải HLV Davis Moyes. Kể từ 1986 với việc sa thải HLV Ron Atkinson, đây là lần đầu tiên Man Utd lặp lại việc không mong muốn này.

"Manchester United thông báo rằng David Moyes đã rời câu lạc bộ," thông báo chính thức của Quỷ đỏ viết. "Chúng tôi muốn cảm ơn vì những gì mà Moyes đã làm được cho đội bóng."

Thất bại tại Goodison Park là thất bại thứ 11 của Man Utd ở mùa giải này và nó cũng là nguyên nhân trực tiếp khiến David Moyes bị sa thải. Thất bại trước Everton đã khiến Man Utd chính thức mất suất dự Champions League.

Đây là thành tích tồi tệ nhất của Manchester United trong vòng 19 năm qua và M.U của Moyes cũng là nhà vô địch tệ nhất trong lịch sử Premier League, ngang với Blackburn Rovers năm 1996.

Có nhiều thông tin cho rằng Man Utd sẽ phải đền bù khoảng 20 triệu bảng nếu sa thai David Moyes, tương đương với 5 năm hợp đồng. Tuy nhiên, theo tờ Telegraph tiết lộ, ban lãnh đạo đã khôn ngoan thòng điều khoản có lợi trong trường hợp Moyes bị sa thải sớm khi tính đến điều này.

Trước mắt, Ryan Giggs có thể sẽ nhận trách nhiệm dẫn dắt đội bóng ở phần còn lại của mùa giải năm nay. Trong khi đó, Luis van Gaal, Diego Simeone là những cái tên sáng giá cho vị trí ghế nóng tại Old Trafford.