Giao hữu quốc tế: ĐT Anh và Đức chung vui

Trung Khánh (Theo Daily Mail)Cập nhật 10:36 ngày 07/02/2013

ĐT Anh thắng nhẹ nhàng Brazil trong ngày trọng đại của FA (Ảnh: AP)

Cùng giành chiến thắng với tỉ số 2-1, đội tuyển Anh và đội tuyển Đức ca khúc khải hoàn trước những đối thủ mạnh của bóng đá thế giới.

Ronaldinho vẫn là tâm điểm của cuộc đọ sức giữa ĐT Tam sư và những vũ công xứ Samba. Thế nhưng lần này, “chàng vẩu” lại gây thất vọng khi không thể giúp Brazil vươn lên dẫn trước ngay ở phút 19 trên chấm phạt đền. Cú sút hỏng ăn của Ronaldinho mở đầu cho thất bại của Selecao trong ngày kỷ niệm 150 năm thành lập LĐBĐ Anh.

Rooney và Lampard lần lượt lập công để giúp đội nhà tràn ngập trong men say chiến thắng. Pha làm bàn xen giữa của Fred ở phút đầu hiệp 2 chỉ khiến trận đấu trở nên kịch tính hơn đôi chút. Thắng lợi ngọt ngào trong ngày đặc biệt là liều thuốc tinh thần hữu ích cho đội bóng quốc đảo sương mù ở chiến dịch vòng bảng World Cup 2014.

Cũng với thắng lợi với tỉ số 2-1, người Đức đã thanh toán sòng phẳng món nợ cũ với ĐT Pháp. Hai tiền vệ Muller và Khedira liên tiếp lập công tạo nên màn lội ngược dòng ngay trên thánh địa của “gà trống Gaulois”. Trước đó, Valbuena là người mở tỉ số cho đội chủ nhà ở phút cuối hiệp 1.

Ở lượt trận giao hữu rạng sáng nay (7/1), Hà Lan và Italia bất phân thắng bại trong khi ĐKVĐ World Cup và Euro là Tây Ban Nha khẳng định sức mạnh vượt trội với thắng lợi ngọt ngào trước Uruguay nhờ cú đúp của Pedro và bàn mở tỉ số của Fabregas.

Kết quả loạt trận giao hữu quốc tế ngày 7/1: