Guardiola “đọc vị” Real Madrid trước đại chiến BK Champions League

Trung KhánhCập nhật 15:17 ngày 23/04/2014

HLV Guardiola (phải) tỏ ra am hiểu Real Madrid.

Từng có nhiều năm dẫn dắt Barca đối chọi với Real Madrid trên nhiều mặt trận, dường như Pep Guardiola đã quá hiểu “bầy kền kền”.

Thời còn dẫn dắt Barca, HLV Pep Guardiola có rất nhiều lần đọ sức với Real Madrid trên các đấu trường lớn như La Liga, Champions League hay nhỏ hơn như Copa del Rey, Siêu cúp Tây Ban Nha… Ngay cả khi Real được dẫn dắt bởi HLV Ancelotti, dường như, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn rất thông hiểu nội tình của “bầy kền kền trắng”.

Trước trận bán kết lượt đi Champions League diễn ra vào sáng mai (giờ Việt Nam), HLV của Bayern Munich không ngần ngại chia sẻ hết những quan điểm cá nhân về đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Thay vì mong muốn chân sút chủ lực của đối phương vắng mặt, Pep Guardiola thậm chí còn mong C. Ronaldo kịp bình phục chấn thương để cùng đội bóng cống hiến một trận đấu đẹp tại Bernabeu.

“Tôi mong Ronaldo sẽ ra sân. Bayern rất muốn đọ sức với những cầu thủ hay nhất và CR7 là một trong số đó. Nhưng ngay cả kể trong trường hơp Ronaldo không xuất trận, Real sẽ lại có bài khác. Họ có thể chơi với sơ đồ 4-3-3 hay 4-4-2, giống như trận chung kết Copa del Rey vừa qua vậy”, HLV Guardiola nhận định.

‘ Mùa này, Bayern vẫn thể hiện phong độ cao dưới thời HLV Guardiola.

Tỏ ra khá tường tận từng nhân tố của Real Madrid, cựu chiến lược gia của Barca nhìn nhận: “Ronaldo là ngôi sao săn bàn, còn Isco lại là mẫu cầu thủ kiểm soát bóng tốt. Benzema mang đến sự ổn định trong khi Ramos, Alonso, Modric phòng ngự hay miễn chê. Với những cầu thủ có tốc độ cỡ như Bale, Ronaldo, Di Maria hay cả Benzema nữa, họ sẵn sàng bứt tốc và tấn công dồn dập khiến mọi khoảng không trở nên chật hẹp”.

Tuy nhiên, cùng với việc dành cho đối thủ những lời khen tặng có cánh, HLV Guardiola cũng không quên lên dây cót tinh thần cho các học trò và CĐV. “Tôi từng có nhiều lần giúp đội bóng vào chơi ở bán kết và mỗi lần như vậy, cảm giác rất vui. Năm nay, Bayern chơi tốt khi vô địch Bundesliga sớm từ tháng 3, vào chung kết Cúp QG Đức đồng thời tiến vào bán kết Champions League – một giải đấu rất khó khăn. Nếu muốn giành chiến thắng thì điều đầu tiên là phải chơi tốt với tinh thần lạc quan”, HLV Guardiola nhấn mạnh.

Về phía HLV Ancelotti, vị chiến lược gia của Real Madrid cho rằng Bayern là đối thủ mạnh và việc chơi trên sân nhà chưa hẳn là lợi thế lớn lao gì. “Họ có lối chơi tập thể gắn kết và tôi sẽ không tập trung riêng vào Ribery hay một ngôi sao nào khác”.

‘ Ronaldo (trái) và Bale là hai nhân tố làm nên những chiến thắng tưng bừng của Real mùa này/

Ngoải ra, vị thuyền trưởng người Italia khẳng định Real chỉ chú tâm tới cách làm sao để lọt vào trận đấu cuối cùng: “Tôi đặt niềm tin vào các cầu thủ. Lúc này, chúng tôi chỉ tập trung chiến đấu cho trận chung kết mà thôi”.

Tình hình lực lượng cập nhật:

Real Madrid: Ronaldo sau thời gian dưỡng thương nhiều khả năng trở lại trận này dù không hoàn toàn bình phục 100%. HLV Ancelotti cho biết, CR7 có thể vào sân từ băng ghế dự bị. Coentrao sẽ xuất phát thay Marcelo chấn thương. Álvaro Arbeloa và Jesé Rodríguez chấn thương.

Bayern Munich: Alaba bị ốm, Thiago, Contento, Shaqiri vì các lí do chấn thương khác nhau không tới Madrid đêm nay. Ngoài ra, Neuer chấn thương nhưng có khả năng bắt chính trận này.

Trận bán kết lượt đi Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ được kênh VTV3 và K+1 THTT lúc 01h45 ngày 24/04. VTV Online cũng sẽ tường thuật trực tiếp diễn biến hấp dẫn của trận cầu đỉnh cao này. Mời quý độc giả chú ý theo dõi.