Hạ gục Hull City, Arsenal giúp Man Utd uy hiếp Everton

Quang TámCập nhật 23:07 ngày 20/04/2014

Dễ dàng đánh bại Hull City với tỉ số cách biệt, Arsenal không chỉ duy trì vững chắc ngôi vị thứ 4 trên BXH mà còn gây áp lực lớn cho Everton trong cuộc tiếp Man Utd trên sân nhà Goodison Park.

Lợi thế sân nhà giúp Hull City nhập cuộc tốt hơn khi đón tiếp "Pháo thủ" London. Tuy nhiên, Arsenal đã nhanh chóng lấy lại thế trận và gây sức ép lớn về phía khung thành của đội chủ nhà.

Phút 31, trong một pha tấn công nhanh, Cazorla chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Ramsey dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Harper trong tư thế đối mặt, mở tỷ số cho Arsenal.

‘ Podolski đóng vai người hùng của Arsenal - Ảnh: Getty

Sau khi bị dẫn bàn, Hull City liên tục dâng cao đội hình tấn công trong khi Arsenal co về phòng thủ. Tuy nhiên, trong thế trận phòng ngự, phản công, Arsenal đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở những phút cuối hiệp một.

Phút 45, Ramsey dùng ngực nhả bóng vừa tầm trong vòng cấm cho Podolski băng vào sút bóng tung lưới Hull, nhân đôi cách biệt cho Arsenal. 2-0 cũng là tỉ số trong 45 phút đầu tiên.

Khi Hull City chưa kịp định hình lối chơi ở đầu hiệp hai, Arsenal đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 và người lập công tiếp tục là Podolski. Phút 54, Podolski lao vào chớp thời cơ rất nhanh sau khi Harper đẩy bóng ra từ cú sút của Ramsey để hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Hull City dù đã rất cố gắng nhưng không thể có nổi một bàn thắng danh dự. Theo đó, Arsenal đã giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách tới sân KC. Chiến thắng này giúp Arsenal giữ vững vị trí thứ 4 trên BXH với khoảng cách 4 điểm so với kẻ bám đuổi Everton nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

‘ Hạ gục Hull City, Arsenal củng cố vững chắc ngôi vị thứ 4 trên BXH - Ảnh: Reuters

Bàn thắng: Ramsey (31'), Podolski (45', 54').

Đội hình xuất phát:

+ Hull: Steve Harper; Liam Rosenior, James Chester, Curtis Davies, Al-Elmohamady; Tom Huddlestone, David Meyler, Jack Livermore; George Boyd, Shane Long, Nikica Jelavic.

+ Arsenal: Wojciech Szczesny; Bacary Sagna, Laurent Koscielny, Per Mertesacker, Nacho Monreal; Aaron Ramsey, Mikel Arteta; Santi Cazorla, Mesut Ozil, Lukas Podolski; Olivier Giroud.