Hull City - Arsenal: Vì top 4, vì FA Cup (20h05, K+1)

Quang TámCập nhật 10:24 ngày 20/04/2014

Hull và Arsenal chính là hai đội cuối cùng lọt vào trận chung kết FA Cup mùa này. Theo đó, cuộc chạm trán lần này như màn tập dượt cho trận chung kết. Thế nhưng với Arsenal còn ý nghĩa hơn khi họ đang cần điểm cho cuộc đua top 4.

Trong trận lượt đi tại Emirates, Arsenal đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Hull City. Khi đó, "Pháo thủ" đang ngự trị trên đỉnh cao Premier League với khoảng cách 4 điểm so với đội bám đuổi và là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

Chỉ 4 tháng sau, The Gunners đã trở lại với cuộc đua top 4 quen thuộc khi đứng thứ 4, kém đội đầu bảng Liverpool đến 10 điểm và chỉ hơn kẻ bám đuổi Everton ở vị trí thứ 5 là 1 điểm.

‘ Ozil trở lại và "Pháo thủ" sẽ có diện mạo mới - Ảnh: Getty

Với việc Everton phải tiếp đón Man Utd tại Goodison Park trong trận đấu nhiều diễn biến khó lường, Arsenal cần tranh thủ để giành trọn vẹn 3 điểm. Chiến thắng để duy trì khoảng cách cần thiết và hơn thế nữa, việc Arsenal thi đấu trước sẽ khiến áp lực đặt lên đôi vai thầy trò Martinez có nhiều sức nặng hơn.

Trước vòng 35, Hull City đang đứng thứ 13 với 36 điểm, cách nhóm có nguy cơ xuống hạng số điểm bằng 2 trận thắng. Như vậy, vị trí hiện tại của họ vẫn chưa thực sự an toàn. Thầy trò Steve Bruce cần ít nhất 6 điểm nữa mới có thể “ kê cao gối mà ngủ” chờ mùa giải năm sau khởi tranh và dồn toàn bộ tâm trí cho trận chung kết FA Cup.

Theo đó, trận chiến tại KC không hề dễ dàng cho thầy trò HLV Wenger. Đồng thời cũng nên nhớ, chính Liverpool lẫn Tottenham đều đã vấp ngã tại đây.

Những con số từ quá khứ đã chỉ ra rằng, sau 17 lần đụng độ, Arsenal giành tới 11 chiến thắng và chỉ để thua 3 trận. Trong 4 trận đấu gần nhất giữa 2 đội, phần thắng đều nghiêng về các học trò của HLV Wenger.

Nếu như Hull cần điểm để trụ hạng thì Arsenal cần điểm để duy trì khoảng cách trước sự bám đuổi của Everton. Hơn thế nữa, trận chiến tại KC tối nay được xem như buổi tổng duyệt cho trận chung kết FA Cup mùa này.

Phong độ và đối đầu:

- 6 trận gần nhất Hull thắng 3 thua 3.

- 6 trận gần nhất Arsenal thắng 2 hòa 2 thua 2.

- 6 trận đối đầu gần nhất Arsenal thắng 5 thua 1.

Lực lượng:

- Hull City: Vắng Paul McShane, Robbie Brady, Allan McGregor (chấn thương).

- Arsenal: Vắng Abou Diaby, Ryo Miyaichi, Kieran Gibbs, Theo Walcott, Jack Wilshere, Mesut Özil, Serge Gnabry, Nacho Monreal (chấn thương).

Đội hình dự kiến:

+ Hull City: McGregor -Figueroa - Bruce - Chester -Elmohamady -Brady - S.Long - Huddlestone - Meyler - Koren - Sagbo

+ Arsenal: Szczesny- Moreal - Mertesacker - Koscielny -Sagna – Arteta - Flamini -Ramsey - Özil -Carzola- Giroud