Hà Lan 4-3 Costa Rica (Penalty): Dấu ấn Van Gaal!

Thể thao VTV OnlineCập nhật 00:13 ngày 06/07/2014

Một ngày thi đấu quá tuyệt vời của các cầu thủ Costa Rica thế nhưng sự thay đổi chiến thuật sắc sảo của HLV Louis van Gaal đã giúp "Cơn lốc da cam" giành chiến thắng chung cuộc ở loạt penalty cân não.

Vậy là hành trình World Cup của chú "ngựa ô" Costa Rica đã chính thức khép lại. Họ đã thua người Hà Lan ở loạt sút luân lưu nhưng sau những gì đã thể hiện được, đại diện của khu vực CONCACAF hoàn toàn có quyền rời giải trong tư thế ngẩng cao đầu.

Cám ơn Costa Rica, cám ơn HLV Pinto, cám ơn thủ thành Keilor Navas vì đã mang đến World Cup 2014 những điều bất ngờ. Nhờ họ, người hâm mộ của không chỉ ĐT Hà Lan, mới thực sự được trải qua đầy đủ những cung bậc cảm xúc của một trận đấu đỉnh cao - từ hồi hộp, lo lắng cho đến sự tiếc nuối của kẻ bại trận hay vỡ oà cảm xúc chiến thắng.

KẾT THÚC! Trận đấu đã chính thức khép lại với chiến thắng nghiêng về phía các cầu thủ Hà Lan sau loạt penalty cân não.

Hà Lan 4-3 Costa Rica: Kết thúc! Tim Krul một lần nữa cản phá thành công cú sút của đối thủ.

Hà Lan 4-3 Costa Rica: Nhưng Dirk Kuyt lại giúp "Cơn lốc da cam" vượt lên

Hà Lan 3-3 Costa Rica: Christian Bolanos san bằng tỉ số

Hà Lan 3-2 Costa Rica: Sneijder giúp Hà Lan vượt lên.

Hà Lan 2-2 Costa Rica: Giancarlo Gonzalez đã thực hiện thành công tình huống dứt điểm của mình.

Hà Lan 2-1 Costa Rica: Robben đã không uổng công Tim Krul

Hà Lan 1-1 Costa Rica: Không vào! Thủ thành Tim Krul đã cản phá được cú dứt điểm của Bryan Ruiz

Hà Lan 1-1 Costa Rica: Van Persie lần đầu vượt qua Keilor Navas

Hà Lan 0-1 Costa Rica: Celso Borges đã thành công

‘ HẾT GIỜ! Trận đấu phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Hà Lan vừa tung vào sân thủ môn Tim Krul - người có thành tích cản phá penalty tốt nhất trong đội hình.

119': May mắn chưa ngoảnh mặt với các cầu thủ Costa Rica. Xà ngang một lần nữa lại cứu thua cho đại diện của khu vực CONCACAF. Qúa đen đủi cho Hà Lan!

117': Một giây phút lạnh sống lưng của những người Hà Lan. Costa Rica vừa có một tình huống dứt điểm trúng cột dọc khung thành thủ môn Cillessen.

115': Costa Rica vẫn đang thi đấu với một sự tự tin cao độ. Bẫy việt vị của họ vẫn hoạt động hết sức hiệu quả. Cho tới giờ phút này, các cầu thủ Hà Lan đã 12 lần bị trọng tài thổi phạt việt vị.

105'+2: Hiệp phụ thứ nhất kết thúc mà vẫn không có bàn thắng nào được ghi. Còn 15 phút cho hai đội nếu không muốn trận đấu phải giải quyết thắng thua bằng loạt sút luân lưu 11m.

Sau những pha cứu thua vô cùng xuất sắc, thủ thành Keilor Navas đang bị đau trên sân. Tuy nhiên, sau khi được các nhân viên y tế, anh cũng đã kịp trở lại sân thi đấu.

93': Bóng vẫn chưa chịu đi vào lưới! Hà Lan lại vừa phải lắc đầu ngao ngán sau khi chứng kiến thủ thành Keilor Navas tiếp tục thi đấu xuất sắc và từ chối bàn thắng của "Cơn lốc da cam".

Hiệp phụ bắt đầu!

90'++: HẾT GIỜ! Thời gian thi đấu chính thức của trận tứ kết giữa Hà Lan và Costa Rica đã hết. Hai đội sẽ phải bước vào hai hiệp phụ để phân định thắng thua. 30 phút tới chắc chắn là khoảng thời gian đáng lo ngại với Hà Lan khi đại diện của khu vực CONCACAF có những lợi thế nhất định về mặt thể lực.

89': Phòng ngự tuyệt vời! Ngay cả khi Navas có bị đánh bại thì hoặc là xà ngang, hoặc là cột dọc, hoặc là các cầu thủ của hàng phòng ngự Costa Rica sẽ bọc lót rất hiệu quả. Liên tiếp là những tình huống sóng gió vừa được các cầu thủ Hà Lan thực hiện về phía khung thành đối phương, thế nhưng, bàn thắng vẫn chưa thể đến.

87': Bỏ lỡ đáng tiếc! Một ngày thi đấu rất không thành công của Van Persie khi anh liên tiếp phung phí cơ hội mà các đồng đội trao tặng. Đường chuyền vào trong của Sneijder có thể coi là "dọn cỗ" thế nhưng chân sút đang khoác áo Man Utd lại sút trượt.

83': Quá tuyệt vời, Keilor Navas! Một lần nữa thủ thành được đánh giá là xuất sắc nhất World Cup 2014 lại vừa trổ tài để từ chối bàn thắng của Hà Lan. Van Persie đã có một pha xoay chuyển rất tinh tế trước khi tung ra cú dứt điểm từ cự ly gần thế nhưng "người nhện" của Costa Rica vẫn là người chiến thắng sau cùng.

‘ Bóng dội cột dọc sau pha dứt điểm của Sneijder

82': CỘT DỌC! Một ngày thi đấu thiếu may mắn với Hà Lan. Khi thủ môn Keilor Navas cũng đã bị khuất phục sau pha sút phạt đẳng cấp của Wesley Sneijder thì cột dọc lại từ chối bàn thắng của anh.

70': Hơn 2/3 thời gian thi đấu chính thức của trận tứ kết đã trôi qua thế nhưng vẫn chưa có bên nào ghi được bàn thắng. Hà Lan có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn tuy nhiên Costa Rica vẫn đang chơi rất biết mình, biết người và trực chờ để trừng phạt đội bóng của HLV Louis van Gaal bất cứ khi nào có thể.

65': Lại thêm một pha bóng thót tim nữa dành cho các CĐV Hà Lan! Sau pha sút phạt từ cự ly hơn 30m, một bóng áo trắng đã tiếp cận rất gần khung thành thủ môn Cillessen để tung ra cú đánh đầu. Tuy nhiên, bóng lại bay vọt xà ngang.

60': Phản công nhanh biên phía Costa Rica. Đội bóng áo trắng vừa thực hiện một đường lên bóng nhanh khá khó chịu bên phía cánh trái. Diaz bất ngờ có pha tăng tốc rất tốt rồi căng ngang vào trong cho Campbell. Đáng tiếc, chân sút của Costa Rica đã không thể chạm bóng trong tình huống này.

51': Sau những phút đầu hiệp 2 chơi chậm chạp, Robben bất ngờ có pha tăng tốc và buộc cầu thủ Umana bên phía Costa Rica phải phạm lỗi. Trọng tài đã rút ra một chiếc thẻ vàng tuy nhiên chắc hẳn Umana sẽ rất chấp nhận sự trả giá này bởi nếu để Robben vượt qua, không biết chuyện gì sẽ xảy đến tiếp theo.

45': Hết hiệp 1! Bàn thắng vẫn chưa đến với Hà Lan không phải bởi họ không có cơ hội mà thực sự thủ thành Keilor Navas đang thi đấu quá xuất sắc.

38': Lại là Keilor Navas! Sneijder vừa thực hiện một pha sút phạt rất đẹp mắt ở cự ly khoảng 20m song nó cũng chỉ thêm tô điểm cho sự xuất sắc của thủ thành bên phía Costa Rica.

‘ Tình huống tấn công có nét nhất từ đầu trận của Costa Rica

34': Sóng gió trước khung thành Hà Lan. Costa Rica vừa tạo ra một pha bóng nguy hiểm về phía khung thành các cầu thủ "Cơn lốc da cam". Một bóng áo cam đã phải phá bóng ngay trước vạch vôi sau 2 pha dứt điểm nốt từ phía đối phương. Ngay sau đó, Hà Lan có một tình huống phản công tốc độ nhưng sớm kết thúc bằng pha nằm sân của Robben.

‘ Hàng thủ Costa Rica vẫn đang thi đấu tốt


29': KHÔNG VÀO! Thêm một pha dứt điểm nữa được tạo ra bởi các cầu thủ Hà Lan, thế nhưng thêm một lần nữa thủ thành Keilor Navas vẫn thi đấu quá xuất sắc.

25': Hà Lan đang bắt đầu gia tăng áp lực lên phần sân đối phương.

21': NGUY HIỂM! Hà Lan vừa có 2 cơ hội liên tiếp rất rõ nét kể từ đầu trận. Van Persie và Wesley Sneijder đã tung ra hai cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Costa Rica, tuy nhiên thủ thành Keilor Navas vẫn đang thể hiện phong độ xuất sắc của mình. Mảnh lưới của đại diện đến từ khu vực CONCACAF vẫn đang được bảo toàn.

‘ Kịch tính là những gì mà cuộc đối đầu này đang thiếu


15': 1/3 thời gian thi đấu của hiệp 1 đã trôi qua tuy nhiên vẫn chưa có bất kỳ tình huống nào đáng chú ý được thực hiện từ phía cầu thủ 2 đội. Đây có lẽ là 15 phút mở đầu thiếu kịch tính nhất tại vòng tứ kết World Cup 2014.

5': Những phút đầu tiên của trận đấu đã trôi qua và Hà Lan vẫn đang chơi rất thận trọng. Họ hiểu rõ sự nguy hiểm khi quá ồ ạt tràn lên tấn công.

3h00': Trận đấu bắt đầu!

Như vậy, so với trận đấu vòng 1/8 với Mexico, đội hình "cơn lốc da cam" không có nhiều sự thay đổi, ngoài việc Memphis Depay thay De Jong và Indi vào thay Verhaegh. Đây dường như đều là những sự thay đổi người bắt buộc của HLV Louis van Gaal và Costa Rica có thể sẽ khai thác vào những nhân tố không phải sự lựa chọn hàng đầu trong đội hình của Hà Lan này.

‘ Câu chuyện cổ tích của Costa Rica liệu có được viết tiếp?

ĐỘI HÌNH CHÍNH THỨC:

Hà Lan: Cillessen, Vlaar, De Vrij, Martins Indi, Blind, Wijnaldum, Depay, Sneijder, Robben, Kuyt, Van Persie (c)

Costa Rica: Navas, Acosta, Gonzalez, Umana, Borges, Bolanos, Campbell, Ruiz (c), Diaz, Gamboa, Tejeda.

Đội hình dự kiến:

Hà Lan (3-4-1-2): Cillessen - Vrij, Vlaar, Indi - Janmaat, Wijnaldum, Blind, Kuyt - Sneijder - Robben, Van Persie.

Costa Rica (5-4-1): Navas - Gamboa, Umana, Gonzalez, Acosta, Diaz - Ruiz, Borges, Tejeda, Bonalos - Campbell.