Thua đau Hà Lan, HLV Mexico chỉ trích trọng tài

AQ/ VTV Online-Thứ hai, ngày 30/06/2014 06:57 GMT+7

Bị loại khỏi World Cup 2014, HLV Herrera của Mexico đã chỉ trích và buộc tội trọng tài "cướp" vé tứ kết của El Tri.

Mexico đã thể hiện màn trình diễn ấn tượng trước Hà Lan khi có bàn thắng dẫn trước của Giovani dos Santos trong phần lớn thời gian trận đấu. Tuy nhiên, chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút cuối trận, Sneijder và đặc biệt là Robben đã có pha "ngã đẹp" trong vòng cấm để đem về quả penalty cho Hà Lan; Huntelaar đã ấn định chiến thắng 2-1 cho Hà Lan và đoạt vé vào tứ kết từ tay El Tri.

Pha ngã đẹp của Robben dẫn đến quả penalty cho Hà Lan

Tức giận sau thất bại của Mexico, HLV Miguel Herrera cho rằng: "Trong 4 trận đấu đã chơi thì đến 3 trận Mexico bị trọng tài xử ép. Công tác trọng tài chính là lí do lớn nhất khiến chúng tôi phải dừng chân ở vòng này".

"Tôi nghĩ rằng Uỷ ban Trọng tài của FIFA nên xem xét và các trọng tài yếu kém nên trở về nhà giống như chúng tôi", HLV Herrera chia sẻ.

Chưa nguôi giận, HLV Herrera tiếp tục cáo buộc những điều bất hợp lý trong công tác bố trí trọng tài của FIFA tại World Cup 2014.

‘ HLV Miguel Herrera bức xúc về công tác trọng tài ở World Cup 2014

HLV Herrera cho hay: "Tôi đang tự hỏi FIFA có ý gì khi sắp xếp trọng tài chính là một người đến từ châu Âu - cùng châu lục với một trong hai đội bóng tham gia trận đấu. Sao họ không chọn một trọng tài đến từ châu Á hay châu Phi?".

Trong khi đó, HLV Louis van Gaal của ĐT Hà Lan cho hay: “Các cầu thủ của tôi cần được khen ngợi bởi họ đã thực hiện yêu cầu một cách nhanh chóng và hiệu quả. Chúng tôi có một đội ngũ ít tên tuổi nhưng họ có tinh thần đồng đội tuyệt vời và đây là điểm mấu chốt dẫn đến chiến thắng".

ĐT Hà Lan đã giành vé vào tứ kết và đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Louis van Gaal chính là đội bóng đã từng thắng Uruguay và Italy ở vòng bảng - Costa Rica.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước