HLV Heynckes: Hóa giải được Pirlo là xong!

Trung Khánh (Theo UEFA)Cập nhật 11:29 ngày 03/04/2013

Pirlo (trái) bị phong tỏa hoàn toàn ở Allianz Arena (Ảnh: Getty)

 Tiết lộ bí quyết dẫn tới chiến thắng của Bayern trong cuộc đọ sức với Juventus, HLV Heynckes cho rằng việc loại bỏ được Pirlo ở tuyến giữa là chìa khóa thành công.

“Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu này và tất cả đều thấy rõ ‎ý đồ chiến thuật hiệu quả Bayern áp dụng. Chúng tôi tấn công ngay từ đầu và kiềm tỏa được Pirlo, cầu thủ được coi là trái tim của Juve” - HLV Jupp Heynckes phát biểu sau trận thắng Juve 2-0 trên sân nhà Allianz Arena.

Alaba mở tỉ số ngay ở phút đầu tiên và Muller là người ấn định thắng lợi cho Bayern ở phút 63, mang lại lợi thế vô cùng lớn cho đội bóng xứ Bavaria trước trận lượt về. HLV Heynckes tỏ ra rất hài lòng về các học trò: “Chúng tôi đã chơi tự tin trong suốt trận đấu. Tôi đã động viên các cầu thủ nỗ lực hết mình và họ đã chứng tỏ được sức mạnh như đã từng phô diễn trong chiến thắng 9-2 trước Hamburg ở Bundesliga giữa tuần qua”.

‘ HLV Heynckes tiết lộ bí quyết hạ Juve (Ảnh: AFP)

Vị chiến lược gia của Bayern phân tích sâu hơn về chiến thuật áp dụng với Juve trong trận đấu rạng sáng nay (3/4). Ông cho hay: “Tôi đã nghiên cứu khá kỹ lối đá của họ và những thống kê gần đây. Mục đích của chúng tôi là gia tăng áp lực lên Juve càng sớm càng tốt và chia cắt Pirlo với phần còn lại. Kết quả đạt được thật sự ấn tượng. Nên nhớ rằng Juve là thế lực mạnh ở Italia với tham vọng lớn giành Scudetto mùa này. Cả hai đã cống hiến một trận cầu đỉnh cao và tôi hoàn toàn hài lòng với những gì Bayern giành được”.

Với HLV của Juventus, ông thừa nhận Bayern là đội chơi hay hơn và xứng đáng thắng trong trận đấu vừa qua. “Các cầu thủ Bayern đã có trận đấu hay và thành thật mà nói, họ chơi nổi trội hơn chúng tôi. Juve đã có trận đấu khó khăn trong điều kiện bất lợi vì phải thi đấu trên sân khách đồng thời Bayern đã thể hiện tinh thần quyết thắng cao độ”.

‘ Bayern đã thắng thuyết phục Juve trong cuộc đọ sức đỉnh cao trên đất Đức (Ảnh: Getty)

HLV Conte tiếp tục nhìn nhận lại trận đấu: “Bayern đã thể hiện đẳng cấp và nói không quá rằng họ ngang tầm với Barca hay Real. Tôi nhận thấy họ quyết tâm phục thù sau thất bại ở mùa trước. Không thể tìm ra lí do tôi nổi cáu với các học trò bởi kế hoạch tái thiết Juve mới chỉ diễn ra cách đây 15 tháng. Việc có mặt ở vòng này đã là điều đáng tự hào với các cầu thủ của chúng tôi. Đây là bài học ‎ý nghĩa với Juve trước trận lượt về”.

Vào ngày 11/4 tới, Juventus sẽ trở về sân nhà Juventus Arena để tiếp đón Bayern với nhiệm vụ giành chiến thắng nhiều hơn hai bàn nếu muốn đi tiếp. Trong khi đó, với “hùm xám”, việc có được bàn trên sân Juventus Arena đã một lợi thế rất lớn giúp họ đặt một chân vào bán kết bởi khi đó “lão bà” phải ghi được tối thiểu 4 bàn thắng.