Sai lầm của trọng tài giúp PSG cầm hòa Barca

Minh MinhCập nhật 04:08 ngày 03/04/2013

 Barca hai lần vươn lên dẫn trước nhưng cả hai lần PSG kiên cường bám đuổi để rồi kết thúc trận đấu với kết quả hòa 2-2. Với kết quả này, PSG tiếp tục nuôi hi vọng vào trận lượt về tại Camp Nou.

Làm khách trên đất Pháp, Barca ra quân với đội hình mạnh nhất khi Xavi và Alba đã kịp trở lại. Thiếu vắng duy nhất bên phía đội khách chính là thủ quân Puyol. Trong khi đó, PSG cũng có được đội hình với tất cả ngôi sao sáng giá nhất như Ibra, Lavezzi, Pastore hay Thiago Silva, Beckham…

Như thường lệ, Barca chiếm lĩnh thế trận nhờ khả năng kiểm soát bóng vượt trội. Trong khi đó PSG chọn lối đá phòng ngự, phản công kiểu Italy đậm chất Ancelotti.

‘ Pha làm bàn mở tỉ số của Messi. (Ảnh: Reuters)

Ngay phút thứ 4, PSG tưởng như đã có bàn thắng mở tỉ số nhưng đáng tiếc cú dứt điểm của Pastore đưa bóng chạm cột dọc. Tiếp theo đó, PSG khiến Barca gặp khó với lối đá phòng ngự khó chịu. Bên cạnh đó, khả năng phản công của đội chủ nhà cũng đã tạo ra không ít cơ hội và khiến khung thành của Valdes không ít lần chao đảo.

Cầm bóng nhiều nhưng không tạo ra những cơ hội rõ rệt nhưng Barca lại có được bàn thắng mở tỉ số. Phút 38, từ đường chuyền mang đậm chất nghệ sĩ của Alves, Messi băng lên và dứt điểm chéo góc hạ gục Sirigu. 1-0 cũng là tỉ số cuối cùng trong 45 phút đầu tiên.

Những phút đầu hiệp hai, Barca vẫn chiếm lĩnh thế trận nhờ khả năng cầm bóng vượt trội. Trong khi đó chủ nhà PSG cầm bóng và tấn công quyết liệt hơn nhưng họ vẫn thiếu những đường chuyền cuối cùng đủ độ chính xác để có thể làm nên chuyện.

Nỗ lực của Ibra và các đồng đội cuối cùng đã được đền đáp. Phút 80, từ quả đá phạt bên cánh trái, Silva bật cao đánh đầu nguy hiểm, bóng đập cột dọc bật ra và Ibra đã có mặt đúng lúc đá bồi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Tuy nhiên khi xem lại pha quay chậm có thể thấy Ibra đã rơi vào thế việt vị khi ghi bàn thắng này!

‘ Các cầu thủ PSG (áo sẫm) ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Ibra. (Ảnh: AP)

Niềm vui của các CĐV chủ nhà không thể vui mừng được lâu khi trọng tài chỉ vào chấm phạt đền sau pha phạm lỗi của thủ thành Sirigu với Alexis Sanchez. Trên chấm 11m, Xavi đã không mắc sai lầm nào để nâng tỉ số lên 2-1 cho Barca.

Những tưởng PSG sẽ phải chấp nhận thất bại đầu tiên sau chuỗi trận 23 trận bất bại trên sân nhà ở các cúp châu Âu thì bất ngờ đã đến. Phút 90+4, từ đường chuyền bật lại bằng đầu của Ibra, Matuidi có pha dứt điểm táo bạo hạ gục Valdes quân bình tỉ số 2-2 cho đội chủ nhà.

Với kết quả này, Barca có thể tiếc nuối khi không giữ được thành quả nhưng dẫu sao 2 bàn thắng trên sân khách cũng là một lợi thế không nhỏ với đội bóng xứ Catalan. Trong khi đó, PSG có thêm tự tin hành quân đến Camp Nou trong trận lượt về.

Ở trận tứ kết cùng giờ giữa Bayern Munich và Juventus tại Allianz Arena, đại diện nước Đức đã có chiến thắng 2-0 trước “Lão phu nhân” thành Turin. David Alaba và Thomas Müller là tác giả của hai bàn thắng cho Bayern Munich để tạo lợi thế lớn cho đội bóng xứ Bavarari ở trận lượt về trên đất Italy.