HLV Hoàng Văn Phúc: “Cả công lẫn thủ đều phải cải thiện”

AQ (Theo Goal)Cập nhật 06:57 ngày 28/09/2013

 Tuy giành được chiến thắng 2-1 trước U.23 Galatasaray nhưng HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng U.23 Việt Nam cần cải thiện cả hàng tấn công lẫn hàng thủ.

Đối thủ U.23 Galatasaray qua trận đấu với U.23 Việt Nam cho thấy trình độ không nhỉnh hơn thậm chí có phần thua sút về lối chơi và thể lực. Tuy vậy, U.23 Việt Nam cũng phải khá nhọc nhằn mới đánh bại đội bóng này bằng bàn thắng có phần gây tranh cãi ở những phút cuối.

Màn thể hiện của U.23 Việt Nam nói trên chưa thể tạo ra sự yên tâm cho người hâm mộ. Bản thân HLV trưởng Hoàng Văn Phúc cũng cho rằng các học trò của mình còn nhiều vấn đề cần phải cải thiện.

‘ HLV Hoàng Văn Phúc. (Ảnh: Goal)

Phát biểu sau trận đấu HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Trận đấu với U.23 Galatasaray quả thật là một cơ hội tốt để U.23 Việt Nam cọ xát, nhìn ra thêm những điểm mạnh và điểm yếu của mình. Nhìn chung, qua trận đấu này tôi có những điểm hài lòng và cũng có những điểm chưa hài lòng về các cầu thủ của mình."

Theo ông Phúc, U.23 Việt Nam còn phung phí cơ hội ghi bàn. Đó là điều cần phải nhanh chóng cải thiện: “Trong hiệp hai, U.23 Việt Nam đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được. Đó chắc chắn là vấn đề mà đội phải cải thiện trong khoảng thời gian từ nay cho đến SEA Games 27”.

Ông Phúc cũng cho rằng, những bàn thua đáng tiếc là điều mà hàng thủ U.23 Việt Nam phải nhanh chóng khắc phục: “Qua bàn thua trong trận đấu này chúng ta thấy rằng hàng phòng ngự U.23 Việt Nam vẫn chưa tạo ra được sự yên tâm. Cần phải tránh những bàn thua đáng tiếc như vậy. Tôi cho rằng sự thay đổi về khí hậu và độ ẩm cũng đã ảnh hưởng đến thể lực của U.23 Việt Nam trong trận đấu ngày hôm nay”.

Sau trận đấu với U.23 Galatasaray, U.23 Việt Nam sẽ có một ngày để nghỉ ngơi trước khi bước vào trận đấu tiếp theo gặp U.23 Santos vào lúc 18h00 ngày 29/9.