U23 Việt Nam 2-1 U23 Galatasaray: Thắng nhưng chưa hay

Theo GoalCập nhật 01:52 ngày 28/09/2013

 Trước một đội bóng non kinh nghiệm, U23 Việt Nam phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng 2-1 nhờ bàn thắng ở phút cuối cùng trận đấu của Hà Minh Tuấn.

Trận đấu với U23 Galatasaray được xem là cơ hội để thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc “cọ xát” và nhìn ra thêm điểm mạnh cũng như điểm yếu của mình. Trước trận đấu các tuyển thủ U23 Việt Nam cũng tỏ ra thoải mái, tự tin. Trong khi đó, dù là đội bóng trẻ cũng chưa thi đấu cùng nhau nhiều nhưng U23 Galatasaray cũng quyết thi đấu cống hiến.

Trận đấu đã khởi đầu trong thế trận chặt chẽ và mang tính thăm dò giữa hai đội. U23 Galatasaray là đội có những pha uy hiếp đầu tiên nhưng không gây nhiều nguy hiểm. Phút thứ 6, U23 Việt Nam có cơ hội đầu tiên khi Văn Quyết có bóng trong vòng cấm và tung ra cú sút nhưng bóng đi vọt xà.

‘ Đội hình ra sân của U23 Việt Nam trong trận gặp U23 Galatasaray



Không tấn công mạnh mẽ nhưng U23 Galatasaray phòng ngự chặt chẽ. Điều đó khiến cho đội chủ nhà khó tiếp cận khung thành U23 Galatasaray. Những pha lên bóng bên cánh trái của Minh Tuấn hay bên cánh phải của Quang Hùng, Mạnh Dũng đều bất thành khi đưa bóng vào trong. Tiền đạo cắm Hồng Quân cũng gặp nhiều khó khăn vì bị kèm chặt.

Phải đến phút 30, đội chủ nhà mới có cơ hội rõ rệt. Từ đường tạt bóng bên cánh phải, Hồng Quân bật cao đánh đầu nhưng tiếc là bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đến phút 43, Hồng Quân lại có thêm cơ hội ngon ăn. Quang Hùng nỗ lực đi bóng bên cánh phải, xâm nhập vòng cấm rồi chuyền như đặt cho Hồng Quân. Tiếc là trong tư thế thuận lợi, cú dứt điểm của tiền đạo này lại thiếu cảm giác đưa bóng đi vọt xà.

Bước sang hiệp hai, U23 Việt Nam vẫn tỏ ra bế tắc trước lối chơi chặt chẽ của đội khách. Hàng phòng ngự đội chủ nhà thi đấu tốt trong khi hàng tấn công vẫn chưa thật sự ăn ý. Không tạo thêm được dấu ấn, vào giữa hiệp hai, tiền đạo Hồng Quân phải nhường chỗ cho Hà Minh Tuấn.

Đến phút 70, những nỗ lực của U23 Việt Nam mới được đền đáp. Từ pha phối hợp bên biên trái với Văn Quyết, Minh Tuấn sút căng khiến thủ môn đội khách phải đẩy bóng ra ngay đúng tầm chân Văn Thắng. Tiền vệ người Thanh Hóa không bỏ lỡ cơ hội đã đệm bóng ghi bàn mở tỉ số.

Ngay sau đó, tiền đạo vào thay người là Hà Minh Tuấn có 3 pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên từ cú sút xa và tiếp đó từ pha đánh đầu cận thành. Đáng tiếc nhất là tình huống nhận bóng trống trải từ Văn Thắng nhưng Minh Tuấn đánh đầu trong thế thoải mái đi vọt xà ở phút 77.

Trong những phút còn lại, U23 Việt Nam vẫn thi đấu với tinh thần rất cao. Điểm nhấn chính là những pha lên bóng bên cánh phải tận dụng tốc độ cao của Quang Hùng. U23 Việt Nam còn có cơ hội ở tình huống cố định nhưng Hoàng Thiên sút phạt trước vòng cấm không chính xác ở phút 86.

‘ Hà Minh Tuấn chơi khá xông xáo khi vào sân và đóng góp một bàn thắng



Có thế trận tốt nhưng chỉ trong một thoáng thiếu tập trung, U23 Việt Nam đã ngay lập tức phải trả giá. Từ quả phạt góc ở phút 89, Sendar Demir đã nhanh chân đưa bóng vào lưới, gỡ hòa 1-1 cho U23 Galatasaray. Nhưng cũng ngay sau đó, U23 Việt Nam có bàn ấn định tỉ số 2-1. Trong pha phản công nhanh, Hà Minh Tuấn đã tận dụng thời cơ đệm bóng ghi bàn sau nỗ lực dứt điểm không thành của Văn Quyết. Đó cũng là bàn thắng cuối cùng và trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 cho U.23 Việt Nam.


Đội hình thi đấu:

U23 Việt Nam: Bửu Ngọc, Mạnh Hùng, Quang Hùng, Ngọc Đức, Thanh Hào, Thanh Hiền, Mạnh Dũng (Phi Sơn, 88’), Văn Thắng, Minh Tuấn (Hoàng Thiên, 74’), Văn Quyết (Hải Huy, 90’), Hồng Quân (Minh Tuấn, 66’)

U23 Galatasaray: Alperen Uysal , Serdar , Emre Ozer , Coskun , Omer Faruk , Enes Ekici , Sefa Kupeli (Tekin, 70’), Berk Ismail , Kuzay, Ismail Sari (Demir, 66’, Dogan, 88’) , Okan (Kuzay, 76’).