HLV Miura gọi nhiều tân binh tham dự Asiad 17

Quang Minh (Thể thao Việt Nam)Cập nhật 06:41 ngày 14/08/2014

Có tới 20 tân binh sẽ được HLV Miura trao cơ hội lên tuyển U23 Việt Nam tham dự Asiad 17.

Môn bóng đá nam Asiad 17 sẽ diễn ra từ 14/9 đến 2/10 với sự tham gia của 24 đội bóng, được chia làm 6 bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, chọn 2 đội đứng đầu các bảng cùng 4 đội thứ ba có thành tích xuất sắc nhất vào vòng 1/8.

Do không đặt mục tiêu thành tích tại Asiad lần này, nên VFF và HLV Miura quyết định tiến hành trẻ hóa lực lượng đội tuyển U23 để chuẩn bị dài hơi cho chiến dịch “săn vàng” SEA Games 28 vào năm tới.

Trong ngày hôm nay, thông tin từ VFF, bản danh sách 30 cầu thủ tập trung đội tuyển U23 về cơ bản đã đã được chốt lại. Tuy nhiên, đây chưa phải là danh sách cuối cùng của đội tuyển U23 tham dự SEA Games 28, bởi HLV Miura nhiều khả năng sẽ gọi lên tuyển thêm một vài cầu thủ U19 Việt Nam. Hơn nữa, từ nay đến khi SEA Games 28 diễn ra (tháng 6/2015), HLV Miura sẽ còn có nhiều thay đổi sau khi sàng lọc đội hình.

‘ HLV Miura quyết định trẻ hóa lực lượng U23 Việt Nam

Liên quan đến bản danh sách tham dự Asiad 17, HLV Miura chỉ giữ lại 7 gương mặt từng tham dự SEA Games 27 gồm: thủ môn Trần Bửu Ngọc (Đồng Tháp), hậu vệ Sầm Ngọc Đức (Hà Nội T&T), Phạm Mạnh Hùng (SL Nghệ An), tiền vệ Nguyễn Huy Hùng (CLB Hà Nội), Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp), Trần Phi Sơn (SL Nghệ An), tiền đạo Mạc Hồng Quân (An Giang). Ngoài ra, có 3 cầu thủ dù đã lớn tuổi nhưng vẫn có tên trong danh sách là thủ môn Trần Nguyên Mạnh, tiền đạo Vũ Minh Tuấn, trung vệ Đinh Tiến Thành. Đây là 3 cầu thủ đã thể hiện phong độ rất tốt tại V-League 2014.

Đúng với tiêu chí trẻ hóa lực lượng, VFF và HLV Miura đã gọi lên hàng loạt gương mặt mới. Thậm chí, ngay cả CLB đã bỏ V-League như Ninh Bình cũng có 1 cầu thủ là hậu vệ Nguyễn Minh Tùng. Ngoài ra, đội bóng Nam Định không có mặt ở hai giải đấu lớn nhất nước là V-League và hạng Nhất nhưng cũng có một cầu thủ được gọi tên là Nguyễn Hữu Khôi. Tương tự là trường hợp của Bình Định có một cầu thủ là Huỳnh Văn Thanh.

‘ Nhiều cầu thủ trẻ lần đầu lên tuyển U23

Tuy vừa đăng quang ngôi vô địch V.League 2014 nhưng Bình Dương không có cầu thủ nào nằm trong danh sách tập trung. Nhiều người đã bất ngờ khi đội bóng đất Thủ không đóng góp cầu thủ nào, nhưng thực tế ở mùa giải năm nay HLV Lê Thụy Hải chỉ dùng những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu, thay vì trao cơ hội cho cầu thủ trẻ. Chính vì thế, B.Bình Dương chỉ có thể góp mặt nhiều quân ở ĐTVN chứ không phải ở đội tuyển U23.

Với lò đào tạo trẻ được làm rất tốt, SLNA là đội có nhiều cầu thủ được triệu tập nhất, gồm 7 cầu thủ: Trần Phi Sơn, Phạm Mạnh Hùng, Hồ Sỹ Sâm, Võ Ngọc Đức, Nguyễn Văn Mạnh, Cao Xuân Thắng, Hồ Khắc Ngọc. Xếp thứ 2 là CLB Hà Nội ở giải hạng Nhất với 4 cái tên: Ngân Văn Đại, Nguyễn Huy Hùng, Nguyễn Minh Hải, Đỗ Hùng Dũng, Đỗ Văn Thuận.

Tiếp sau là Hà Nội T&T với 4 cầu thủ: Sầm Ngọc Đức, Lê Văn Nghĩa, Nguyễn Văn Công và Phạm Văn Thành. Ngoài ra, HLV Miura còn trao cơ hội cho những gương mặt trẻ khác như: Hồ Ngọc Thắng, Đặng Anh Tuấn, Giang Trần Quách Tân (SHB.Đà Nẵng), Vũ Ngọc Cường (Khánh Hòa), Phạm Hoàng Lâm (ĐTLA), Đào Nhật Minh (Quảng Ninh)…

Ban huấn luyện mới cũng được thành lập gồm các HLV Nguyễn Thanh Sơn (Bình Dương), Đỗ Mạnh Dũng (Viettel), Nguyễn Văn Cường (Bình Định) làm trợ lý cho HLV Miura.

Dự kiến đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội vào ngày 22/8 tới, sau đối U23 sẽ có trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên vào ngày 1/9. Nếu không có gì thay đổi, đích thân HLV Miura sẽ dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam tại Asiad tới.