La Liga vòng 23: Barca, Real gặp khó và cơ hội của Atletico

PVCập nhật 07:05 ngày 08/02/2014

Barca (áo đỏ) từng rất vất vả mới có được chiến thắng trước Sevilla - Ảnh: Getty

Nếu như Barca phải làm khách trước Sevilla, Real phải tiếp đón Villarreal thì Atletico có cơ hội gia tăng khoảng cách điểm số và củng cố ngôi đầu khi chỉ làm khách trước Almeria "hạt tiêu".

Ẩn hoạ chờ Barca

Trong trận lượt đi tại Camp Nou, Barca phải chật vật với giành được 3 điểm trọn vẹn trước Sevilla sau màn rượt đuổi ngoạn mục với tỉ số 3-2. Tuy nhiên, trong chuyến làm khách tại xứ Andalusian lần này, Barca đang trong bối cảnh chuệch choạc về phong độ, các cules không khỏi lo lắng.

Bất ngờ thất bại trước Valencia trên sân nhà Camp Nou có thể xem như một tai nạn. Bởi ngay sau đó, thầy trò HLV Tata Martino đã có chiến thắng 2-0 trước Sociedad tại lượt đi bán kết Cúp Nhà vua. Theo đó, chiến thắng ấy như một hành trang tinh thần quý giá cho "gã khổng lồ" làm khách tại Sanchez Pizjuan.

Ngoài ra, NHM Barca cũng có lí do để vui mừng khi biết rằng, 4 trận gần đây nhất Sevilla không biết đến mùi chiến thắng. Đội bóng thành Seville hòa 2 thua 2. Thành tích tệ hại nói trên khiến đoàn quân của Unai Emery không thể cải thiện được vị trí thứ 7 trên BXH.

Dậu vậy, tuyên bố trước cuộc đón tiếp Barcelona, Unai Emery khẳng định Sevilla sẽ “làm tất cả những gì có thể để giành trọn 3 điểm”. Hẳn nhiên, Sanchez Pizjuan không phải là nơi để Messi và các đồng đội dạo chơi.

Bernabeu chờ thách thức từ "Tàu ngầm vàng"

‘ Không Ronaldo và Bale, Real sẽ gặp không ít khó khăn khi đón tiếp Villarreal - Ảnh: AP

Real Madrid đang có phong độ cao khi bất bại 20 trận trận gần đây và điều đó như một thách thức cho chính các vị khách Villarreal. Tuy nhiên, với việc thi đấu ổn định và đang đứng thứ 5 trên BXH, thuỷ thủ đoàn "Tàu ngầm vàng" không phải những kẻ dễ bắt nạt.

Còn nhớ, trong trận lượt đi tại El Madrigal, Real Madrid đã đánh mất chiến thắng trước Villarreal trong những phút bất cẩn. Trở lại Bernabeu, Real đang muốn đòi lại những gì đã mất. Hơn hết là để bám đuổi các đối thủ trong cuộc đua giành ngôi vương La Liga.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti có thể gặp khó khi Cris Ronaldo sẽ vắng mặt do án treo giò; bên cạnh đó, Bale vẫn chưa thể trở lại. Như vậy, mọi hi vọng sẽ được đặt vào Jese và Di Maria cũng như Benzema.

Có thể, Villarreal đá bập bà bập bõm trong thời gian gần đây qua đó bị đánh bật khỏi Top 4 nhưng đánh giá thấp đối thủ này sẽ là một sai lầm. Mục tiêu có điểm là khả dĩ với Villarreal và hẳn nhiên đội chủ sân Bernabeu sẽ gặp không ít khó khăn trước thủy thủ đoàn "Tàu ngầm vàng".

Cơ hội của Simeone và các học trò

‘ Atletico từng có chiến thắng 4-2 trước Almeria trong trận lượt đi - Ảnh: Getty

Barca bất ngờ sảy chân trước Valencia ngay trên sân nhà Camp Nou trong khi Real chỉ có được trận hoà trước Bilbao ở vòng đấu trước, Atletico đã tận dụng thành công cơ hội để vươn lên dẫn đầu. Giành chiến thắng ngoạn mục trước Sociedad, Atletico đã tạo ra khoảng cách 3 điểm với Barca và Real; vòng đấu 23 này, thầy trò HLV Simeone tiếp tục có cơ hội để gia tăng khoảng cách điểm số.

Khi Barca gặp khó tại Pizjuan và Real gặp thách thức từ Villarreal, Atletico biết rằng họ có cơ hội khi chỉ phải làm khách trên sân của đối thủ ghấp ghé nhóm rớt hạng của La Liga. Almeria hiện đang đứng thứ 17 trên BXH và chỉ cách nhóm "đèn đỏ" đúng 2 điểm.

Từng thất bại trước Atletico 2-4 ở Vicente Calderon trong trận lượt đi, Almeria dù có lợi thế sân nhà nhưng cũng khó làm nên bất ngờ trước đội bóng thành Madrid trong cuộc đón tiếp này.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 23 La Liga:

‘ BXH La Liga sau vòng 22: