La Liga vòng 21: Barca trong cơn bĩ cực, thành Madrid hả hê!

Trần QuangCập nhật 14:37 ngày 24/01/2014

Chủ tịch Rosell từ chức như cú tát giáng mạnh vào tinh thần của các cầu thủ Barca - Ảnh: AFP

Barca sẽ đứng dậy ra sao sau những khủng hoảng ở "kiến trúc thượng tầng"? Trong khi đó, Atletico và Real có tận dụng tốt thời cơ này để vượt lên?

La Liga rúng động khi Chủ tịch Sandro Rosell của Barcelona bất ngờ từ chức bởi những nghi án trong thương vụ Neymar. Lúc này, Barca cần phải chứng minh bản lĩnh của nhà ĐKVĐ trong cuộc tiếp đón Malaga trên sân nhà Camp Nou. Trong khi đó, những Real hay Real sẽ tận dụng tối đa cơ hội này để bứt phá.

Trong cuộc họp bất thường diễn ra chiều tối 23/1, Chủ tịch Rosell đã từ chức và Barcelona được giao cho vị Phó Chủ tịch thể thao Josep Maria Bartomeu. Khi "kiến trúc thượng tầng" bị đảo lộn, các cules không khỏi lo lắng cho thầy trò HLV Tata Martino trước cuộc tiếp đón Malaga.

Trên thực tế, việc Rosell từ chức ở thời điểm này như một cú tát giáng mạnh vào tinh thần của các cầu thủ Barca, nhất là khi họ vừa có hai trận hoà liên tiếp và để kình địch Real Madrid rút ngắn khoảng cách trên BXH xuống còn 1 điểm ở La Liga.

‘ Người hâm mộ đang chờ đợi Messi và các đồng đội chứng minh bản lĩnh nhà ĐKVĐ La Liga - Ảnh: Reuters

Nếu như Tata Martino không có liệu pháp tâm lý cho các học trò, rất có thể Barca sẽ chìm sâu vào khủng hoảng. Tuy nhiên, điều an ủi với Martino cũng như những người yêu mến Barca chính là việc Malaga mới chỉ có duy nhất 1 chiến thắng trước Barca, và nó đã xảy ra cách đây 10 năm.

Tính trong hơn 10 năm trở lại đây, Barca chiếm ưu thế tuyệt đối khi chạm trán Malaga. Con số thống kê từ quá khứ chỉ ra rằng, Barca có 19 chiến thắng, 5 trận hoà và chỉ để thua duy nhất 1 trận trước Malaga.

Hơn bao giờ hết, NHM đang chờ đợi bản lĩnh của nhà ĐKVĐ ở vòng đấu thứ 21 này.

Trong khi đó, Real Madrid sẽ có cuộc tiếp đón Granada trên sân nhà Bernabeu. 3 điểm thuộc về thầy trò HLV Ancelotti là điều được dự đoán. Nếu chiến thắng, Real sẽ được hưởng cảm giác ngự trị trên ngôi đầu (ít nhất trong 24 giờ) tại La Liga lần đầu tiên kể từ đầu mùa.

Còn với Atletico, chuyến làm khách đến Rayo Vallecano không là một thách thức với thầy trò HLV Simeone. Không quá khó để Atletico dành 3 điểm nếu thi đấu quyết tâm. Tuy nhiên, khó khăn đáng kể nhất với nửa đỏ-trắng thành Madrid là việc Vallecano đang khát điểm để chiến đấu trong cuộc chiến trụ hạng.

Lịch thi đấu cụ thể:

‘ Bảng xếp hạng La Liga trước vòng 21: