La Liga vòng 32: Người Madrid gặp thách thức

Trần QuangCập nhật 15:11 ngày 05/04/2014

Atletico và Villarreal luôn là cuộc đối đầu đáng xem - Ảnh: Getty

Cả Atletico lẫn Real Madrid đều gặp thách thức ở vòng đấu này khi đối thủ là những kẻ khó chịu như Villarreal và Sociedad.

21h00 ngày 5/4, Atletico - Villarreal: Thách thức đến từ "Tàu ngầm vàng"

Villarreal đang rất cần điểm để chạy đua một suất dự Europa League mùa sau. Trong khi đó, Atletico khát điểm để bảo toàn ngôi đầu mong manh với khoảng cách 1 điểm trước nhà ĐKVĐ Barcelona lẫn kình địch Real Madrid. Theo đó, cuộc đối đầu giữa Atletico và Villarreal tại Vicente Calderon xứng đáng được chờ đợi.

Có thể, Villarreal đã không còn thể hiện được phong độ ấn tượng như hồi đầu mùa và chỉ thắng 1/6 trận gần đây, nhưng họ có lợi thế khi chỉ tập trung cho La Liga. Trong khi đó, Atletico có lợi thế sân nhà nhưng phải tính toán cho trận lượt về tại Champions League khi tiếp đón Barca.

Trong trận lượt đi tại El Madrigal, cả hai đã hoà 1-1. Tuy nhiên trong lần này, Atletico không có sự phục vụ của Arda Turan; còn Villarreal cũng không thể đến sân Vicente Calderon với lực lượng tốt nhất. Giovani dos Santos bị chấn thương gân kheo và 90% phải ngồi ngoài.

Hiện tại, Villarreal vẫn còn cơ hội tranh vé dự Cúp châu Âu khi chỉ kém vị trí thứ 5 của Sociedad có 1 điểm. Theo đó, "tàu ngầm vàng" sẽ là thách thức cực lớn cho Atletico ngay tại Calderon cho tham vọng vô địch của đội bóng này.

Đội hình dự kiến:

+ Atletico: Courtois, Luis, Godin, Miranda, Juanfran, Cristian, Gabi, Tiago, Koke, Garcia, Villa

+ Villarreal: Asenjo, Jokic, Martinuccio, Musacchio, Mario, Cani, Bruno, Pina, Gomez, Perbet, Uche

‘ Ronaldo sẽ không góp mặt trong chuyến làm khách đến Anoeta - Ảnh: Reuters

01h00 ngày 6/4, Sociedad - Real: Thách thức ở miền đất dữ

Anoeta được biết như một pháo đài tại La Liga mùa này. Con số thống kê chỉ ra rằng, Sociedad chính là đội đá sân nhà tốt thứ 2 mùa này khi thắng tới 10/15 trận ở tổ ấm Anoeta kể từ đầu mùa (hòa 3, thua 2), thành tích chỉ kém đội hàng xóm Bilbao (thắng 11/16 trận sân nhà).

Điều đáng nói hơn, sau 66 lần tới làm khách tại Anoeta trong khuôn khổ La Liga, Kền kền trắng chỉ giành được 25 chiến thắng, còn lại là 21 trận hòa và 20 thất bại.

Bên cạnh đó, Real Sociedad đang cạnh tranh quyết liệt cho một suất dự cúp châu Âu ở mùa sau. Hiện tại, Sociedad đang kém Bilbao đến 6 điểm và La Liga chỉ còn 6 vòng đấu nữa sẽ kết thúc. Vậy nên, thêm một thất bại có thể là dấu chấm hết cho hy vọng của đội chủ nhà.

Sau 2 thất bại cay đắng trước Barca (3-4) và Sevilla (1-2), người Madrid đã nhanh chóng trở lại guồng quay chiến thắng. Hai trận gần đây, họ toàn thắng, ghi được 8 bàn và không một lần thủng lưới. Theo đó, họ quyết tâm duy trì mạch trận này để khởi động cho chuyến hành quân trên đất Đức. Hơn nữa, để tiếp tục bám đuổi tại La Liga.

Đội hình dự kiến:

+ Sociedad: Bravo; C.Martinez, I.Martinez, Gonzalez, Angel; Bergara, Pardo; Vela, Prieto, Griezmann; Agirretxe.

+ Real Madrid: Lopez; Carvajal, Ramos, Pepe, Coentrao; Modric, Alonso, Isco; Bale, Benzema, Morata.

* K+1 trực tiếp trận đấu giữa Sociedad và Real Madrid lúc 1h00.