Liverpool - Man City: Chung kết Premier League ở Anfield (19h45, K+1)

Quang TámCập nhật 07:12 ngày 13/04/2014

Đội bóng giành chiến thắng trong trận đại chiến tại Anfield sẽ có cơ hội cực lớn để trở thành chủ nhân của ngai vương Premier League mùa này.

Hiện tại, Liverpool đang dẫn đầu trên BXH với 4 điểm nhiều hơn đối thủ chính Man City. Tuy nhiên, "Lữ đoàn Đỏ" đang đá nhiều hơn Man City 2 trận. Theo đó, cuộc tiếp đón Man City trên sân nhà Anfield của Liverpool sẽ đem đến cho NHM câu trả lời rõ ràng nhất về người xứng đáng giữ ngôi đầu Premier League.

Mọi thứ ở thời điểm này đang ủng hộ Liverpool trên hành trình tìm lại hào quang của quá khứ. Với lợi thế sân nhà, trong mùa này Liverpool toàn thắng bốn đội nằm trong tốp 7 với một phong độ hồi sinh rất cao. Liverpool đang lập kỷ lục với chín trận liền toàn thắng.

‘ Liverpool (đỏ) đang thách thức mọi đối thủ cản bước tiến đến ngai vương Premier League - Ảnh: AP

Ở mùa này, Liverpool đã gặt hái 23 trận thắng, năm hòa, chỉ năm bại. Liverpool đang sung với bộ ba chủ lực Suarez (ghi 29 bàn), Sturridge (20 bàn) và Gerrard (13 bàn) bên cạnh Agger đã hồi phục bù cho Enrique nghỉ dưỡng thương lâu dài.

Kể từ lần cuối đăng quang tại giải đấu cao nhất nước Anh, mùa giải 1989-90, đã gần 25 năm Liverpool chỉ biết đóng vai kẻ đóng thế ở Premier League. Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm NHM vùng Merseyside mơ đến chức vô địch Ngoại hạng trở lại phòng truyền thống của Anfield như vốn có.

Tuy nhiên, Man City lại là một thách thức trên bước đường chinh phục tham vọng của The Kop.

Man City là đội bóng có dàn cầu thủ chất lượng nhất khi sở hữu những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới như Dzeko, Kompany, Silva và Yaya Toure hay tiền đạo Aguero (người vừa trở lại sau chấn thương). Bên cạnh đó là phong độ ấn tượng trong thời gian qua của thầy trò HLV Pellegrini khi đã thắng 4, hoà 1 trong 5 trận gần đây nhất.

Khi Liverpool đang là đội bóng ghi bàn ấn tượng nhất Premier League (với 90 bàn) thì Man City cũng gây ấn tượng không kém với thành tích 84 bàn. Theo đó, giới mộ điệu kỳ vọng cuộc chạm trán tại Anfield sẽ là bữa đại tiệc của bóng đá tấn công.

Chiến thắng chỉ có một và luôn dành cho kẻ khôn ngoan. Man City và Liverpool, ai sẽ có được vinh quang ấy? Câu trả lời chỉ có sau 90 phút tại Anfield.

Đội hình dự kiến:

+ Liverpool: Mignolet; Johnson, Flanagan, Skrtel, Agger; Gerrard, Lucas, Henderson; Sterling, Sturridge, Suarez.

+ Man City: Hart; Zabaleta, Kolarov, Kompany, Demichelis; Fernandinho, Jesus Navas, Yaya Toure, Silva, Nasri; Dzeko