Premier League vòng 34: Tâm điểm "chung kết mùa giải" Liverpool - Man City

Quang TámCập nhật 06:25 ngày 11/04/2014

Đại chiến tại Anfield luôn là trận cầu đáng chờ đợi - Ảnh: AFP

Tâm điểm vòng 34 Premier League sẽ là trận chung kết của mùa giải khi Liverpool tiếp đón Man City trên sân nhà Anfield. Kết quả trận đấu sẽ là câu trả lời rõ nhất cho ngôi đầu của Premier League.

Liverpool hiện đang dẫn đầu BXH Premier League mùa này với 74 điểm sau 33 vòng đấu. Trong khi đó, Man City kém 4 điểm và đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH. Tuy nhiên, nửa xanh thành Manchester đang thi đấu kém Liverpool 2 trận. Chính vì đó, cuộc chiến tại Anfield là cơ hội để Liverpool nới rộng khoảng cách, còn với Man City, đây sẽ là cơ hội để vượt lên.

Kể từ sau thất bại trước Arsenal ở FA Cup, Liverpool đã có mạch 7 trận toàn thắng tại Premier League. Trong số đó, đáng kể nhất là những chiến thắng đậm đà trước Man Utd và Tottenham. Thành tích đó của thầy trò HLV Rodgers được xem như lời giải thích cho vị trí cao nhất trên BXH của The Kop ở thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, Man City cũng thể hiện chuỗi trận ấn tượng sau khi bị loại khỏi Champions League bởi Barca ở vòng 1/8. Đoàn quân của Pellegrini cuốn phăng "Quỷ đỏ" ngay tại Nhà hát của những giấc mơ nhưng lại không thể vượt qua "Pháo thủ". Thành tích đó khiến Man City vẫn chưa thể tiệm cận gần hơn ngôi đầu Liverpool đang giữ.

Cả Man City và Liverpool lúc này được xem là những đội bóng giàu sức tấn công nhất Premier League. Nếu như Man City đã có 84 bàn thắng trong mùa giải này thì con số đó của Liverpool là 90. Theo đó, đại chiến ở Anfield được NHM hi vọng là bữa đại tiệc của bóng đá tấn công.

‘ Chelsea đang có tinh thần rất tốt sau cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước PSG - Ảnh: Getty

Trong một diễn biến khác, kẻ bám đuổi Chelsea sẽ có chuyến làm khách tại xứ Wales trước Swansea. Việc Liverpool chạm trán Man City là cơ hội để Chelsea tận dụng trong cuộc đua đến ngôi vô địch, bất chấp việc Jose Mourinho cho rằng The Blues đã là kẻ ngoài cuộc.

Ở trận lượt đi, Chelsea đã từng thắng 1-0 trước Swansea. Hiện tại, tinh thần của The Blues đang lên rất cao sau khi ngược dòng vào bán kết Champions League trước PSG. Theo đó, một chiến thắng ngay trên sân Liberty là điều được dự đoán từ trước!

Bên cạnh những Liverpool, Chelsea hay Man City, đội bóng đang thu hút nhiều sự chú ý là Everton. Với việc Arsenal phải thi đấu bán kết FA Cup nên Everton sẽ có cơ hội đánh chiếm vị trí thứ 4 ngay trong vòng đấu cuối tuần này. Theo đó, cuộc chạm trán đội bóng bét bảng Sunderland là cơ hội để thầy trò HLV Martinez hiện thực hoá mục tiêu.

Lịch thi đấu cụ thể:

‘ BXH tạm thời của Premier League sau 33 vòng đấu: