Manchester City - Cardiff: Phục thù người cũ "Quỷ đỏ"

Quang Tám/ VTV OnlineCập nhật 15:32 ngày 18/01/2014

Man City (xanh) đang có phong độ cực cao trên sân nhà - Ảnh: Goal

Trong trận lượt đi, Man City đã thất thủ 2-3 trước đội bóng của cựu tiền đạo Man Utd, Solskjaer. Theo đó, cuộc tiếp đón tại Etihad lần này là cơ hội để Pellegrini và các học trò trả nợ cũ.

Manchester City đang có phong độ cực kỳ ấn tượng ở thời điểm này. Với chiến thắng 5-0 trước Blackburn ở trận đá lại FA Cup vừa qua, đội bóng của HLV Manuel Pellegrini đã có 99 bàn thắng trên tất cả các đấu trường mùa này, một con số vô cùng ấn tượng.

Hơn hết, Man City đã dựng nên Etihad như một "pháo đài" kiên cố, bất khả xâm phạm. Ngay cả những Arsenal hay Liverpool đều gục ngã ngay tại Manchester. Trong khi đó, Cardiff chỉ đơn giản là đội bóng đang đứng thứ 3 trên BXH, từ dưới lên.

Cách đây chưa lâu, cựu tiền đạo của "Quỷ đỏ" Solskjaer đã được chỉ định làm HLV trưởng CLB Cardiff. Tuy nhiên, sau khởi đầu như mơ với chiến thắng 2-1 trước Newcastle ở FA Cup, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã cảm nhận được khó khăn trong cuộc đua trụ hạng ở Premier League khi thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước đối thủ trực tiếp là West Ham.

Thêm vào đó, Cardiff lại thiếu vắng hai trụ cột là Andrew Taylor và Jordon Mutch vì chấn thương. Gặp muôn vàn khó khăn, lại phải làm khách trước đội bóng có phong độ cao như Man City, cựu "Quỷ đỏ" rất khó làm nên một bất ngờ ở Etihad.

Về phía đội chủ nhà, Man City không chỉ có phong độ và sự ủng hộ từ sân nhà mà còn chào đón sự trở lại của một loạt trụ cột. Vincent Kompany, Yaya Toure và David Silva; bên cạnh đó, Aguero nhiều khả năng cũng sẽ được thi đấu nhiều hơn.

Khi Arsenal không gặp khó và chắc chắn có 3 điểm ở vòng này khi chỉ phải tiếp đón Fulham thì Man City không thể để xảy ra tai nạn!

CON SỐ THỐNG KÊ:

- Kể từ trận hòa 2-2 vào năm 1985 Cardiff mới có dịp đến làm khách trên sân của Man City.

- Trận lượt đi kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về Man City, cả 5 bàn thắng đều được ghi trong hiệp hai.

- Man City toàn thắng 10 trận sân nhà mùa này tại NHA. Nếu tính rộng hơn họ thắng 15/16 trận sân nhà.

- Man City ghi tổng cộng 38 bàn trên sân nhà mùa này, nhiều hơn 10 bàn so với bất kì đội bóng nào trong lịch sử NHA sau 10 trận sân nhà.

- Cardiff thua 5 hòa 2 trong 7 sân khách mới đây tại NHA.

- 6 trận sân khách mới đây đội bóng xứ Wales chỉ có đúng một bàn thắng.

- Man City đang hướng tới trận thắng thứ 7 liên tiếp tại NHA mùa này.

- 10 vòng đấu gần đây Man City có được 28 điểm (9 thắng 1 hòa).

- Lần gần nhất Man City không ghi bàn trên sân nhà là vào ngày 13/11/2010 tức là 4 ngày sau khi Ole Gunnar Solskjaer nhận lời dẫn dắt Molde.

- 3 trận mới đây tại NHA Man City là đội có bàn thắng mở tỷ số.

TÌNH HÌNH LỰC LƯỢNG:

- Man City: Nasri , Jovetic và Rodwell chấn thương. Khả năng ra sân của Dzeko, Silva và Touré được bỏ ngỏ.

- Cardiff: Andrew Taylor và Jordon Mutch chấn thương.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ Manchester City (4-2-3-1): Hart; Zabaleta, Kompany, Demichelis, Kolarov; Touré, Fernandinho; Milner, Silva, Dzeko; Agüero.

+ Cardiff City (4-2-3-1): Marshall; Théopihile-Catherine, Caulker, Hudson, John; Medel, Whittingham; None, Kim, Odemwingie; Campbell.