Manchester United mùa giải tới: Rooney sớm bật bãi khỏi Old Trafford?

Thùy DươngCập nhật 21:42 ngày 02/06/2014

Theo kết quả một cuộc thăm dò trên trang web Manchester Evening News, người hâm mộ của M.U không còn muốn sự xuất hiện Wayne Rooney trong mùa giải tới.

Dựa trên kết quả thăm dò ý kiến người hâm mộ qua Manchester Evening News, đội hình Manchester United mùa giải tới có thêm 5 tân binh mới và Wayne Rooney sẽ không xuất hiện trên hàng công của Quỷ đỏ.

Sau đây là đội hình được người hâm mộ Manchester United muốn thấy trong mùa giải tới:

Thủ môn David De Gea

Thủ môn người Tây Ban Nha, De Gea có lẽ là điểm sáng hiếm hoi trong một mùa giải thất bại của M.U.

‘ De Gea chắc xuất bắt chính mùa giải tới

Những pha cứu thua tuyệt vời, phản xạ nhanh nhẹn cùng khả năng phán đoán vị trí chính xác là những từ để miêu tả De Gea trong mùa giải vừa qua. Danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2013/2014 là thành quả vô cùng xứng đáng cho những nỗ lực của thủ thành này.

Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu De Gea tiếp tục là chốt chặn cuối cùng của M.U mùa giải 2014/2015.

Hàng hậu vệ: Rafael – Hummels – Jones - Shaw

Trung vệ Matt Hummels và hậu vệ cánh trái Luke Shaw là hai tân binh được người hâm mộ M.U muốn thấy trong đội hình Quỷ đỏ mùa giải tới.

Lối phòng ngự thông minh cùng sự chắc chắn là lý do để trung vệ Matt Hummels (Borussia Dortmund) đang trở thành một món hàng rất hot trên thị trường chuyển nhượng. Trung vệ này cũng được xem là sự bổ sung hợp lý cho hàng phòng ngự của M.U sau sự ra đi của Vidic và Rio Ferdinand.

‘ Matt Hummels, một trung vệ rất toàn diện

Cùng với Matt Hummels, hậu vệ cánh trái Luke Shaw (Southampton) là tân binh tiếp theo mà cổ động viên M.U muốn thấy trong hàng phòng ngự.

Dù vừa gia hạn thêm một năm hợp đồng với Evra song nếu gia nhập Old Trafford mùa giải tới nhiều khả năng Luke Shaw sẽ chiếm suất đá chính bên hành lang cánh trái của hậu vệ người Pháp.

Hàng tiền vệ Koke – Mata – Strootman

Khá vô danh song tiền vệ Kevin Strootman (AS Roma) đang được người hâm mộ M.U kỳ vọng sẽ trở thành một Roy Keane thứ 2 tại Old Trafford. Với sở thích ưa chuộng các cầu thủ đồng hương sẽ không lấy làm lạ nếu Kevin Strootman xuất hiện trong đội hình của HLV người Hà Lan Louis van Gaal.

‘ Koke - Strooman, cặp tiền vệ đánh chặn của M.U?

Cùng với Kevin Strootman, tiền vệ Koke (Aletico Madrid) là tân binh thứ 4 mà người hâm mộ muốn có. Nếu mong muốn trên trở thành sự thực, M.U sẽ sở hữu cặp tiền vệ đánh chặn rất đáng gờm Kevin Strootman – Koke.

Dù chưa thi đấu tương xứng với mức giá 37 triệu bảng song người hâm mộ Quỷ đỏ vẫn muốn tiền vệ Mata tiếp tục đóng vai trò làm cầu thủ dẫn dắt lối chơi cũng như là gạch nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo của M.U.

Hàng tiền đạo Reus - Van Persie – Januzaj

Là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong mùa giải vừa qua với 19 bàn thắng song đáng ngạc nhiên Wayne Rooney lại không được người hâm mộ Quỷ đỏ muốn góp mặt trên hàng tiền đạo của Manchester United mùa giải tới.

Thay vào đó, Reus - Van Persie – Januzaj đã được bình chọn là bộ ba tiền đạo đáng mơ ước của Manchester United trong mùa hè năm nay.

‘ Persie đá chính, Rooney sẽ ra đi?

Với sơ đồ bố trí 3 tiền đạo trên hàng công gồm một cầu thủ đá cắm cùng hai cầu thủ chạy cánh sở hữu tốc độ và kỹ thuật mà Loius van Gaal thường xuyên áp dụng tại CLB hay các đội tuyển quốc gia ông từng huấn luyện thì sự vắng mặt của Rooney cũng có thể là điều rất dễ hiểu trong mùa giải tới.