Messi đứng trước ngưỡng kỉ lục ở El Clasico

Khánh Nguyễn (Theo Marca)Cập nhật 15:07 ngày 26/02/2013

[]  Trước trận lượt về bán kết Cup nhà Vua với Real Madrid, Leo Messi sẽ có cơ hội xác lập kỉ lục mới trong lịch sử El Clasico.

Nếu lập công ít nhất một lần trong trận bán kết lượt về Cúp nhà Vua Tây Ban Nha rạng sáng mai (27/2), Lionel Messi sẽ xác lập kỷ lục về số bàn thắng trong lịch sử các trận cầu Siêu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid. Quả bóng vàng FIFA từng có 17 lần sút tung lưới "kền kền trắng" trong sự nghiệp và chỉ kém kỷ lục 18 bàn thắng của cựu ngôi sao Real và cũng là đồng hương người Argentina, Alfredo Di Stefano.

Trong số 17 bàn thắng vào lưới Real sau hơn 8 năm đầu quân cho Barcelona, Messi đã 10 bàn thắng tại Liga, 5 lần lập công ở Siêu cup Tây Ban Nha và 2 lần ghi bàn ở Champions League.

‘ Messi đứng trước cơ hội phá kỷ lục của tiền bối Di Stefano (Ảnh: AFP)


Trước thềm Siêu kinh điển lượt về ở Cúp nhà Vua tại Nou Camp, Messi vẫn muốn tiếp tục thi đấu. “Tôi đã quá quen với việc được ra sân đều đặn mỗi trận với Barca trong khoảng thời gian dài. Thể lực của tôi cho phép và không có lí do gì để tôi ngồi ngoài trong trận đấu tới”, Messi chia sẻ.

Siêu sao người Argentina cũng rất khao khát ghi bàn bởi ngoài việc cân bằng hoặc xác lập kỷ lục mới, Messi còn muốn giúp Barca đi tiếp. M10 cho hay: “Điều quan trọng với đội bóng lúc này là lấy lại được phong độ vốn có. Chúng tôi đã chơi không tốt trong hai trận đấu trước với Real và Milan. Thế nên tôi rất muốn giúp đội nhà bằng cách ghi bàn hoặc các đồng đội sẽ làm được điều đó để Barca có thể vào chơi trận chung kết (Copa del Rey). Đó mới là điều quan trọng nhất”.

Messi từng bỏ lỡ cơ hội này ở trận bán kết lượt đi Copa del Rey. Ở trận đó, Fabregas là tác giả bàn mở tỷ số nhưng Varane đã mang về bàn gỡ 1-1 cho Real Madrid trước khi trận đấu kết thúc 10 phút để khép lai trận hòa ở Bernabeu.

Trận bán kết lượt về Cúp nhà Vua giữa Barcelona và Real Madrid sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh K+1 vào lúc 3h ngày 27/2. Mời quý vị và các bạn chú ‎ý đón xem!