Milan 1-2 Napoli: Tội đồ Balotelli dâng chiến thắng cho đối thủ

Nguyên PhươngCập nhật 07:03 ngày 23/09/2013

 Balotelli sút hỏng phạt đền và cùng các đồng đội phung phí quá nhiều cơ hội khiến Milan thúc thủ 1-2 trước Napoli ngay tại San Siro.

Napoli đã gây bất ngờ cho đối thủ khi đánh phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khi trận đấu chỉ mới trôi qua 5 phút, lần lượt Velon Behrami rồi Gonzalo Higuain bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc.

Song, các cổ động viên của the Partenopei cũng không phải tiếc nuối lâu. Phút thứ 6, từ pha chuyền bóng của đồng đội, Raul Albiol đánh đầu chiến thuật để Miguel Britos dễ dàng đánh đầu cận thành mở tỉ số trận đấu.

‘Napoli ăn mừng chiến thắng ở San Siro. (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, tưởng như Milan có thể trình làng bộ mặt đầy thuyết phục khi chơi với Celtic hồi giữa tuần, nhưng không, thầy trò HLV Allegri đã khiến các CĐV nhà rất thất vọng.

Bàn thắng sớm của Napoli giúp đội bóng miền nam Italy thi đấu khởi sắc và dồn ép chính chủ nhà ngay tại San Siro. Tuy nhiên, Milan cũng đã đáp trả bằng các pha dứt điểm của Balotelli nhưng Pepe Reina đã có ngày thi đấu xuất chúng và cản phá thành công.

Hiệp 2 bắt đầu và Milan vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn đối thủ nhưng lại bế tắc trong các phương án tấn công. Rất nhiều các cú sút sa được thực hiện nhưng chẳng thể hạ gục được Reina.

Trong khi đó, Napoli như một sát thủ lạnh lùng biết tận dụng từng cơ hội nhỏ nhất. Phút thứ 53, trong một đợt tấn công nhanh, Gonzalo Higuain tung cú sút quyết đoán hạ gục Abbiati để nâng tỷ số lên 2-0 cho Napoli.

Phút 62, Balotelli bị Raul Albiol đốn ngã trong vòng cấm và Milan được hưởng quả 11m. Trên chấm penalty may rủi, Balotelli không thể ghi bàn vào lưới Reina và tỷ số trận đấu vẫn được giữ nguyên.

‘ Balotelli đã đánh rơi chiến thắng của Milan (?!) (Ảnh: AFP)

Thời gian còn lại, Milan vẫn không ngừng tấn công. Dẫu vậy, họ cũng chỉ có một bàn thắng an ủi khi trận đấu bước sang phút bù giờ thứ nhất. Từ pha kiến tạo của M’Baye Niang, Mario Balotelli tung cú sút xa quyết đoán bên ngoài vòng cấm làm tung mành lưới Pepe Reina. Đó là tất cả những gì mà đội bóng sọc đỏ-đen làm được ở trận đấu này.

Thua trận tâm phục khẩu phục, Milan rơi xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Serie A. Còn Napoli, họ đang cho thấy hiệu quả của sự đầu tư lực lượng trong mùa Hè vừa qua khi toàn thắng cả 4 trận kể từ đầu giải và xếp thứ hai trên BXH sau AS Roma.

Đội hình thi đấu:

+ Milan: Abbiati; Abate, Zapata, Mexes, Emanuelson; Poli, De Jong, Muntari; Birsa, Matri, Balotelli.

+ Napoli: Reina; Mesto, Albiol, Britos, Zuniga; Dzemaili, Behrami; Insigne, Hamsik, Callejon; Higuain.

Bàn thắng:

- Milan: Balotelli (90’+1)

- Napoli: Britos (6’), Higuain (53’)