Milan xuất sắc giành vé vào vòng bảng Champions League

Trần ChânCập nhật 07:15 ngày 29/08/2013

 AC Milan đã thể hiện được bản lĩnh của một ông lớn ở đấu trường châu Âu khi đánh bại PSV Eindhoven với tỉ số 3-0 trên sân San Siro để ngẩng cao đầu đi tiếp vào vòng bảng với tổng tỷ số 4-1 sau hai lượt trận.

Bước vào trận lượt về tại San Siro với lợi thế bàn thắng sân khách, Milan đã tỏ rõ quyết tâm giành vé tham dự vòng bảng Champions League với việc tung ra đội hình gần như được giữ nguyên so với trận lượt đi.

Đội bóng của HLV Massimiliano Allegri không quá lấn lướt đối phương. Họ thậm chí còn kém PSV Eindhoven về thời gian kiểm soát bóng và số lần dứt điểm. Tuy nhiên, hiệu quả là điều AC Milan vượt trội so với các vị khách đến từ Hà Lan. Chỉ sau 9 phút, lưới của PSV Eindhoven đã rung lên sau cú sút xa hiểm hóc và đầy quyết đoán của Kevin-Prince Boateng.

‘ Milan đã giành vé vào vòng bảng Champions League một cách thuyết phục. (Ảnh: AFP)

Có bàn thắng mở tỉ số từ khá sớm, AC Milan thong dong triển khai lối chơi của mình trong khi PSV Eindhoven tỏ ra nóng vội và dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng.

Những phút đầu hiệp hai, PSV tràn lên tấn công như vũ bão. Mặc dù kiểm soát thế trận rất tốt, nhưng hàng công của đội khách lại không thể tìm ra phương án đột phá bức tường phòng ngự của Milan. Cơ hội tham dự Champions League của Milan đã hiện thực hóa hơn rất nhiều sau khi Balotelli có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 55 với cú volley đẹp mắt.

Niềm hi vọng sau cùng của thầy trò HLV Philip Cocu chấm dứt ở phút thứ 77. Tiếp tục là Kevin-Prince Boateng với pha dứt điểm đầy nỗ lực vào góc xa khung thành, dập tắt mọi hi vọng của PSV.

Thắng lợi 3-0 trên sân San Siro giúp Milan ngẩng cao đầu đi tiếp vào vòng bảng với tổng tỷ số 4-1.

Ở một diễn biến khác, Lyon không gượng dậy nổi sau thất bại nặng nề ở lượt đi, để rồi phải nói lời chia tay Champions League trong đau đớn. Thất bại 0-2 trước Sociedad trên sân nhà hồi tuần trước khiến số phận của đội bóng Pháp tại Champions League trở nên mong manh khi làm khách tại Tây Ban Nha.

Sai lầm nối tiếp sai lầm khi Lyon dâng cao tấn công tìm kiếm bàn thắng và để lộ những sơ hở chết người. Kết thúc 90 phút, Sociedad giành chiến thắng 2-0 và giành quyền vào vòng bảng Champions League với tổng tỷ số 4-0.

Kết quả cụ thể:

Zenit - Pacos Ferreira: 4-2 (8-3)*
Milan - PSV Eindhoven: 3-0 (4-1)
Maribor - Viktoria Plzen: 0-1 (1-4)
Celtic - Shakhter Karagandy: 3-0 (3-2)
Sociedad - Lyon: 2-0 (4-0)

(*) Trong ngoặc là tổng tỷ số sau 2 lượt trận

Những CLB giành quyền vào vòng bảng: Arsenal, Austria Vienna, Basel, Steaua Bucharest, Schalke, Zenit, Milan, Viktoria Plzen, Celtic, Sociedad.