M.U nhắm toàn hàng "khủng" trong kỳ chuyển nhượng mùa đông

Kim DungCập nhật 13:18 ngày 16/10/2013

Nhằm tăng cường lực lượng cũng như lấy lại đôi chút thể diện sau kỳ chuyển nhượng mùa hè, M.U đã điểm tên hàng loạt hàng "khủng" cho kế hoạch mua sắm vào tháng 1 tới.

Mua một "số 10" đúng nghĩa ngay và luôn

Sau khi lão tướng Paul Scholes chính thức tuyên bố treo giầy lần 2, hàng tiền vệ của M.U đã gần như mất đi khả năng điều tiết, phát động tấn công cũng như sáng tạo trước đây. Việc bố trí Rooney chơi ở hàng tiền vệ hay bố trí nhân tố mới Marouane Fellaini đến từ Everton ở giữa sân dường như chỉ là biện pháp mang tính tạm thời của Quỷ đỏ.

Theo tờ Daily Mail, tài năng trẻ Koke (Atletico Madrid), cầu thủ được mệnh danh là "Xavi phiên bản mới" của La Liga đang được Manchester United săn đuổi ráo riết.

‘ Koke sẽ giúp M.U quên đi lão tướng Paul Scholes

Được đôn lên đội một của Atletico Madrid từ năm 2009, Koke đang thi đấu rất lên chân tại La Liga năm nay. Theo thống kê, tiền vệ 21 này đã sở hữu 6 lần đường kiến tạo thành bàn cùng 2 pha lập công, đóng góp không nhỏ vào thành tích toàn thắng của Atletico Madrid sau 8 vòng đấu.

Với khả năng chuyền bóng, sút xa tốt và đặc biệt sở hữu một nhãn quan chiến thuật tinh tế, Koke đang được các chuyên gia ví đánh giá là rất phù hơp với một vị trí mà M.U đang khuyết.

Mức giá chiêu mộ Koke vô cùng hợp lý cho M.U khi điều khoản giải phóng hợp đồng của cầu thủ này chỉ ở mức 20 triệu euro. Trở ngại lớn nhất cho thương vụ trên chính là việc "Gã khổng lồ" Barcelona cũng đưa Koke vào danh sách chuyển nhượng mùa đông vào tháng 1 tới đây.

Bổ sung hàng tiền đạo và hậu vệ

Trước sự quá tải của Robin van Persie cũng như tương lai chưa chắc chắn của Wayne Rooney, Manchester United đã lên kế hoạch đưa Robert Lewandowski (Borussia Dortmund) về sân Old Trafford ngay trong tháng 1 tới. Động thái trên được M.U đưa ra ngay sau khi tiền đạo người Ba Lan phủ nhận thông tin chuyển tới Bayern Munich như báo chí đồn đoán.

"Tôi có thể ký hợp đồng với bất cứ câu lạc bộ nào nhưng tôi chưa bao giờ nói sẽ đến Bayern", Lewandowski cho biết trên tờ Telegraph.

‘ Robert Lewandowski, tiền đạo mọi câu lạc bộ đều muốn sở hữu

Dù không tiết lộ điểm đến mới song Robert Lewandowski cho biết rất muốn được chơi và tận hưởng bầu không khí cuồng nhiệt ở Premier League.

Mùa giải trước, Robert Lewandowski từng có một cuộc gặp gỡ với Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên cả hai đều đã khẳng định không có bất cứ việc chuyển nhượng nào trong buổi nói truyện trên.

Ngoài M.U, đối thủ không đội trời chung Manchester City cũng đang ngăm ghe sở hữu Robert Lewandowski.

Bên cạnh hàng tiền đạo và tiền vệ, M.U còn có kế hoạch bổ sung trung vệ Ezequiel Garay (Benfica) cho hàng thủ đang rất đáng báo động của Quỷ đỏ.

Điểm mạnh của trung vệ 27 tuổi này là khả năng đọc trận đấu tốt và những pha đánh chặn hiệu quả. Ngoài ra, Garay có tâm lý thi đấu vững vàng và rất tỉnh táo trong những tình huống nhạy cảm. Thêm vào đó, Ezequiel Garay còn sở hữu một khả năng kỹ thuật tốt - một điều rất hiếm thấy của các trung vệ tại Premier League.

Giá cả là trở ngại lớn nhất để M.U đưa Garay về Old Trafford khi CLB Bồ Đào Nha đang hét mức giá khá cao 21,6 triệu euro.