Napoli - Arsenal: Đầu bảng nhưng vẫn có thể bị loại

Quang Tám/ VTV OnlineCập nhật 15:54 ngày 11/12/2013

 Dù đang dẫn đầu bảng F "tử thần" nhưng Arsenal vẫn có thể bị loại khỏi Champions League nếu thua đậm Napoli trong khi Dortmund giành trọn 3 điểm trước Marseille.

Hiện tại ở bảng F, cơ hội vẫn chia đều cho cả 3 đội, Arsenal, Dortmund và Napoli. Thầy trò HLV Arsene Wenger hiện đang đứng đầu bảng F, hơn ba điểm so với hai đội xếp sau là Borussia Dortmund và Napoli. Chỉ cần giành được một trận hòa trên sân San Paolo là Pháo Thủ sẽ bước tiếp vào vòng trong.

Tuy nhiên trong một trường hợp khác, nếu Arsenal thất thủ 3 bàn trước Napoli và Dortmund giành chiến thắng trước Marseille, thầy trò HLV Wenger sẽ phải chia tay Champions League.

‘ Arsenal từng đè bẹp Napoli tại Emirates trong trận lượt đi - Ảnh: Getty

Ngoài ra, một trận hòa cũng là đủ để Napoli ghi danh vào vòng 16 đội nếu Dortmund để thua trước Marseille – đội bóng chưa giành được điểm nào ở mùa giải năm nay. Cơ hội được chia đều cho cả ba CLB và chẳng ai có thể đoán trước chuyện gì sẽ xảy ra trong 90 phút sắp tới.

Trong trận đấu lượt đi tại Emirates, Arsenal đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Napoli. Tuy nhiên, ở San Paolo lại là một câu chuyện hoàn toàn khác và Arsenal đang ở trong hành trình của "tour đấu tử thần".

Trận đấu giữa Napoli và Arsenal được tường thuật trực tiếp lúc 2h45 ngày 12/12 trên kênh VTV3. Mời quý vị và các bạn đón xem!

Dù vậy, HLV Wenger tỏ rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm trên đất Ý. Phát biểu trước trận đấu, HLV Wenger cho hay: "Các cầu thủ đang rất tập trung và đầy tham vọng giành chiến thắng. Điều này khiến tôi cảm thấy rất vui. Chúng tôi sẽ phải cố gắng kiểm soát bóng. Trận đấu hôm nay có ý nghĩa quyết định ở đấu trường Champions League. Đó là điều chắc chắn!"

Arsenal không có sự thiếu vắng đáng kể nào ngoài Sagna và Podolski. Trong khi đó, bên phía đội chủ nhà, thiếu vắng đáng tiếc nhất của họ là "nhạc trưởng" - Marek Hamsik (bàn chân). Camilo Zuniga và Giandomenico Mesto (đầu gối) vẫn là những "bệnh binh" dài hạn của CLB.

Rõ ràng, cuộc chiến giữa Napoli và Arsenal tại Italia rất đáng được chờ đợi khi bữa tiệc của bóng đá tấn công đang chờ đợi người hâm ở phía trước!

Đội hình dự kiến:

+ Napoli: Rafael; Maggio, Fernandez, Albiol, Reveillere; Dzemaili, Pandev, Inler, Callejon, Insigne; Higuain.

+ Arsenal: Szczesny; Jenkinson, Koscielny, Mertesacker, Gibbs; Walcott, Arteta, Ozil, Ramsey, Cazorla; Giroud.