Nếu được trẻ lại, Pele sẽ khoác áo Barcelona

H.M (dịch)Cập nhật 21:49 ngày 11/04/2014

“Vua bóng đá” cho rằng Barcelona là đội bóng ông sẽ gia nhập nếu còn thi đấu bởi đây là nơi có lối chơi tương đồng nhất với CLB Santos mà ông từng gắn bó trong suốt sự nghiệp “quần đùi, áo số” của mình.

Huyền thoại bóng đá người Brazil cho rằng trong thế giới bóng đá hiện đại, Barcelona là đội bóng có lối chơi hoa mỹ nhất – và gần giống với phong cách thi đấu của Santos trong thập niên 60 của thế kỷ trước. Và vì thế, ông sẽ sẵn sàng thi đấu cho Los Blaugrana nếu được trẻ lại và vẫn còn tiếp tục đời cầu thủ.

‘ Nếu được trẻ lại, có thể Pele sẽ nhận lời sang chơi bóng cho Barcelona

Cựu danh thủ 73 tuổi cho hay: “Nếu tôi còn thi đấu ở thời hiện tại, tôi sẽ chọn Barcelona. Tôi có hứng thú với hai hay ba CLB khác nữa nhưng ngay lúc này, nếu được chọn thì câu trả lời của tôi sẽ là Barcelona. Cách chơi bóng của họ giống nhất với Santos thời mà tôi còn thi đấu”.

Pele ngoài tài năng còn được biết đến như một biểu tượng điển hình của lòng trung thành. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã nhận được lời mời gọi của rất nhiều CLB từ châu Âu tuy nhiên Pele vẫn nhất định bám trụ lại Santos trong suốt hơn hai thập kỷ.

Mặc dù đã rời xa sân cỏ rất lâu tuy nhiên “Vua bóng đá” Pele vẫn rất quan tâm tới sự phát triển của bóng đá hiện đại. Trong suốt những năm trở lại đây, Pele nhiều lần lên tiếng khen ngợi Messi và đánh giá chân sút người Argentina xuất sắc hơn so với đối thủ cạnh tranh là C.Ronaldo.

Mới đây, ông cũng thể hiện sự quan tâm của mình tới lớp trẻ bằng cách thẳng thừng chỉ trích Neymar vì thói ăn vạ của cầu thủ được mệnh danh là “tiểu Pele” này. Theo huyền thoại bóng đá người Brazil, chính thói ưa đóng kịch của Neymar đã khiến tài năng của ngôi sao này chưa được bộc lộ một cách hoàn hảo nhất và đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất ở đây chính là Barcelona.