Nguy cơ mất chức vô địch, Mourinho tính "thay máu" The Blues

Đỗ Thùy DươngCập nhật 15:46 ngày 31/03/2014

Sau thất bại trước Crystal Palace, HLV Jose Mourinho đe dọa có thể bán toàn bộ các tiền đạo của Chelsea đang sở hữu để làm một cuộc cách mạng tại The Blues trong mùa bóng tới.

Tờ Dailymail cho hay, "Người đặc biệt" Mourinho tuyên bố có thể bán tất các tiền đạo mà Chelsea đang có cùng toàn bộ những cầu thủ thiếu cá tính trong đội bóng để làm một cuộc cách mạng “màu xanh” (màu áo truyền thống của Chelsea) ở mùa giải tới.

“Chelsea sẽ mua một tiền đạo đẳng cấp trong mùa giải tới, đây là điều chắc chắn. Tương lai của những tiền đạo còn lại? Họ sẽ phải cạnh tranh để có thể ở lại hoặc ra đi. Những cầu thủ chơi không tốt sẽ không có vị trí trong đội bóng, đó là điều hết sức dể hiểu”, HLV Jose Mourinho cho biết.

‘ Torres, Eto'o và Demba Ba đều đang "tịt ngòi"

Hoàn toàn dễ hiểu cho những tức giận của chiến lược gia người Bồ Đào Nha với phong độ hàng công của Chelsea ở thời điểm hiện tại. Theo thống kê, Fernando Torres và Samuel Eto'o, hai tiền đạo chủ lực của Chelsea chỉ ghi được tổng cộng 20 bàn thắng trên tất cả các mặt trận, hoàn toàn lép vế nếu so sánh với hàng tiền đạo của các đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp tại Premier League là Luis Suárez và Daniel Sturridge (Liverpool) với 52 bàn thắng hoặc Sergio Agüero và Álvaro Negredo (Man City) với 49 bàn thắng.

‘ Diego Costa, mục tiêu hàng đầu của HLV Jose Mourinho

Diego Costa, tiền đạo đã ghi 33 bàn thắng cho Atlético Madrid được cho là mục tiêu hàng đầu cho cuộc cách mạng của HLV Jose Mourinho trong mùa giải tới. Chelsea đang đặt mức giá 40 triệu bảng để có được sự phục vụ của tiền đạo người Tây Ban Nha, tuy nhiên Atlético Madrid chưa có bất cứ phản hồi nào. Ngoài Diego Costa, những cái tên sáng giá như: Radamel Falcao (Monaco), Edinson Cavani (PSG) và Mario Mandzukic (Bayern Munich) cũng đang trong tầm ngắm của Chelsea.

Bên cạnh hàng tiền đạo, HLV Jose Mourinho còn có kế hoạch "thanh lọc" đội hình bằng cách bán đi những cầu thủ kém cá tính và thiếu tính chiến đấu trong đội bóng.

“Sự máu lửa của chỉ một vài cầu thủ như Ivanovic, Cahill hay Terry là không đủ cho những tham vọng của CLB. Chelsea cần thêm những cầu thủ mới trên tất cả các tuyến”, Người đặc biệt cho biết thêm.

Ngay sau các phát biểu của HLV Jose Mourinho, một danh sách dài các cầu thủ nhiều khả năng sẽ phải rời khỏi Stamford Bridge trong mùa hè tới đã được đăng trên rất nhiều các tờ báo tại Anh. Danh sách bao gồm:

- Fernando Torres: Không ghi nổi một bàn thắng kể từ tháng 1. Chelsea sẽ chấp nhận bán Torres cho CLB nào nếu chồng đủ 20 triệu bảng.

- Demba Ba: Rất mờ nhạt trong vị trí tiền đạo dự bị. Demba Ba chắc chắn sẽ phải rời Chelsea trong mùa giải tới.

- Samuel Eto'o: Ảnh hưởng của tuổi tác đã làm mất đi sự sắc bén của “báo đen” Eto'o và tiền đạo này cũng nhiều khả năng rời Chelsea trong mùa hè tới. Tuy nhiên điều quan trọng là có CLB nào đáp ứng được đòi hỏi về mức lương cao ngất ngưởng mà Eto'o đòi hỏi.

- Romelu Lukaku: bất chấp phong độ tốt tại Everton, tiền đạo đang được Chelsea cho mượn cũng không có cửa trở lại Stamford Bridge dưới thời Jose Mourinho.

- Ashley Cole: Chấn thương dài hạn và đã mất vị trí khi Mourinho đang rất tin tưởng Cesar Azpilicueta. Hậu vệ người Anh có lẽ cũng nên đi tìm một điểm đến mới trong mùa hè tới.

- John Mikel Obi: Chưa bao giờ thực sự tỏa sáng ở vị trí tiền vệ trụ. Sự xuất hiện của Nemanja Matic càng làm cho tương lai của Mikel ở Stamford Bridge càng mờ mịt hơn.