Những bài học từ lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League

Trần QuangCập nhật 16:12 ngày 20/09/2013

 Chelsea thất bại, Juve chỉ có được trận hoà trước đối thủ "chiếu dưới". Trong khi đó, những Barca, Real, Bayern hay thậm chí Man City đã có những chiến thắng đậm đà. Lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League đã đi qua và để lại không ít bài học.

Dortmund thất bại và trách nhiệm thuộc về Klopp


‘ Á quân Champions League đã thất bại ngay trong ngày ra quân khi làm khách tại San Paolo trước Napoli. Á quân Champions League mùa trước bất ngờ bị Napoli vượt lên dẫn trước với 2 bàn thắng do công của Higuain và Lorenzo Insigne. Rất may, Juan Zuniga của Napoli đã “biếu không” cho đội khách một bàn thắng 3 phút trước khi hết giờ.


Thất bại của Dortmund là thực tế và trách nhiệm thuộc về HLV Klopp với những gì ông thể hiện trên đất Ý. Nổi điên với trọng tài và bị truất quyền chỉ đạo trên băng ghế huấn luyện, tự thân Klopp khiến Dortmund rơi vào thất bại như một điều tất yếu.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, Klopp đã tự vãn rằng: Chúng tôi biết mình có thể đánh bại Napoli nhưng quá nhiều sai lầm đã xảy đến – trong đó có cả hành động ngu ngốc của tôi nữa và tôi hiểu điều đó. Hành động của tôi chẳng khác gì một con khỉ. Cơn giận đã khiến tôi đi quá xa…”. Tuy nhiên, Klopp và các học trò vẫn còn cơ hội phục thù khi tháng 11 đến. Hãy chờ xem sự thay đổi từ Klopp và nhà á quân Champions League.

Tham vọng đáng thương của Conte

‘ Ngay trước khi vòng bảng Champions League diễn ra, Conte đã nhận định "chúng tôi sẽ cạnh tranh vị trí thứ 2 tại bảng đấu với Galatasaray". Đó là một tham vọng đáng thương của nhà ĐKVĐ Serie A nhưng vô tình lại là mục tiêu thực tế khi kết quả của lượt trận đầu tiên diễn ra.


Real Madrid đánh tennis trên đất Thổ khi "làm nhục" Galatasaray với tỉ số 6-1. Trong khi đó, Juve chật vật có được trận hoà 1-1 trước Copenhagen.

Có thể, Conte xác định đúng thực tế khi chấp nhận cạnh tranh với Galatasaray cho vị trí thứ 2 sau Real Madrid. Thế nhưng, việc kiềm chế tham vọng ở vị thế của nhà ĐKVĐ Serie A và từng sở hữu 2 cúp bạc trong lịch sử là một sự đáng thương. Giờ đây, Juve đang thể hiện hai hình ảnh trái ngược: ông vua ở Italy nhưng chỉ là kẻ tầm thường ở châu Âu. Dù vậy, chỉ một trận đấu vẫn chưa thể nói lên quá nhiều điều và hãy chờ đợi "Bà đầm già" tiếp đón Galatasaray trên đất Ý vào đầu tháng 10 tới đây để kiểm chứng!

Lời tuyên ngôn của Cris Ronaldo: "Bale, tôi là ông chủ ở Madrid"

‘ Ronaldo đã bị lu mờ trước Bale trong những ngày thị trường chuyển nhượng mở cửa. Cái giá 100 triệu euro của Bale cùng màn ra mắt khá ấn tượng trước Villarreal tại La Liga cuối tuần trước đã khiến nhiều Madridista tạm thời quên CR7. Thế nhưng, ngay lập tức, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã đưa ra tuyên ngôn về vị trí của mình tại Madrid.


Hat-trick vào lưới Galatasaray trong chiến thắng 6-1 của đội bóng Hoàng gia chính là lời tuyên ngôn ấy. Nó mang hàm ý, ở Madrid, Cris Ronaldo mới là "ông chủ" thực sự.

Việc gia hạn hợp đồng với Real để trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới chỉ đơn giản là tăng tính thuyết phục cho tuyên ngôn của CR7 mà thôi! Bale, vẫn còn rất nhiều việc phải làm để bắt kịp "đàn anh" Cris.

Mohamed Salah và thất bại của cựu vương Chelsea

‘ Cầu thủ chạy cánh 21 tuổi này chính là người đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho Mou-Team ngay tại Stamford Bridge. Tốc độ và sự sáng tạo của Salah đã giúp Basel quật đổ cựu vương Chelsea tại London đầy ngoạn mục nhưng cũng hết sức thuyết phục.


Không chỉ là người ghi bàn mở tỉ số, Salah còn khiến hàng thủ The Blues cảm thấy chưa khi nào mệt mỏi đến thế! Sau màn trình diễn tại Stamford Bridge, giới chuyên môn đã không ngại ngần mà cho rằng, Salah chính là Isco của mùa giải năm nay.

... và đây "ngựa ô" của Champions League - Atletico

‘ Giống như Barca và Real, Atletico Madrid đã có khởi đầu Champions League một cách hoành tráng khi đè bẹp Zenit 3-1 trên sân nhà Vicente Calderon. Simeone đã và đang biến nửa đỏ-trắng thành Madrid thành một thế lực mới tại châu Âu.


Tại vòng bảng năm nay, Atletico rơi vào bảng đấu cực kỳ dễ thở khi chỉ có duy nhất FC Porto là đáng kể. Còn lại, những Zenit hay Austria Wien chỉ giống như tham dự với tinh thần học hỏi kinh nghiệm là chủ yếu. Chính vì đó, có vô số niềm tin cho việc Atletico tiếp tục thăng hoa tại Champions League năm nay sau khi gần như chắc chắn vượt qua vòng bảng.