Những điểm nhấn V-League vòng 16

Theo GoalCập nhật 09:18 ngày 22/07/2013

 Những bàn thắng được ghi ở những phút cuối trận làm thay đổi kết quả trận đấu là dấu ấn lớn nhất ở vòng 16 V-League.

Kịch tính phút cuối trận

4/6 trận đấu vòng này có những bàn thắng ở những phút cuối làm thay đổi kết quả trận đấu. Phan Tấn Tài (Đồng Tâm Long An) và Timothy (V.Ninh Bình) đã ghi những bàn thắng khi trận đấu chỉ còn 5 phút để đem lại những thắng lợi kịch tính cho đội nhà. Trong khi đó, bàn phản lưới nhà của trung vệ Nguyễn Hoàng Helio (B.Bình Dương) ở phút 90 đã “biếu” cho Đồng Nai một điểm còn Evaldo giữ lại một điểm cho đội bóng phố Núi khi làm rung lưới thủ môn Thanh Bình trong thời điểm đồng hồ đã chỉ sang phút 90+3. Đó là chưa kể bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Công Vinh ở phút 86 nhấn chìm mọi hy vọng có điểm của đội khách Thanh Hóa, đồng thời đưa SLNA trở lại ngôi đầu bảng.

Philani nhận thẻ đỏ đầu tiên ở V-League

Sau 8 năm chơi bóng ở V-League, Kubheka Philani mới nhận thẻ đỏ đầu tiên trong trận đấu với Đồng Nai vừa qua. Đó là tình huống mà cầu thủ người Nam Phi đã đánh nguội hậu vệ Thanh Vân ở phút 54. Cựu tuyển thủ U20 Nam Phi được biết đến là mẫu cầu thủ mẫu mực cả trong lẫn ngoài sân cỏ nhưng với chiếc đỏ trực tiếp này, Philani sẽ vắng mặt trong hai trận đấu sắp tới trước các đội đầu bảng Hà Nội T&T và Sông Lam Nghệ An.

Trận XM Xuân Thành Sài Gòn – V. Ninh Bình đi vào lịch sử V-League

Sở dĩ nói trận đấu này đi vào lịch sử V-League vì đây là trận đấu đầu tiên kể từ khi Giải bóng đá vô địch chuyên nghiệp Quốc gia ra đời, hai trận lượt đi và lượt về đều được tổ chức trên sân của một đội bóng. Nguyên nhân là do SVĐ Thống Nhất – sân nhà của XM Xuân Thành Sài Gòn – bận tổ chức Giải điền kinh quốc tế TP. Hồ Chí Minh nên Ban tổ chức sân yêu cầu đội bóng của HLV Trần Tiến Đại phải thi đấu ở sân khác. Thay vì chọn sân trung lập thì đội bóng miền Nam quyết định chọn sân của đối thủ làm sân nhà. Trong trận đấu này, dù đã rất cố gắng và thi đấu nhỉnh hơn nhưng Tài Em và đồng đội vẫn phải chịu thất bại với tỉ số 2-3.

Đồng Tâm Long An “thay tướng” và đã “đổi vận”

Sau hai thất bại nặng nề trước Sông Lam Nghệ An và B.Bình Dương, HLV Marcelo Juleta đã bị sa thải. Thay thế chiến lược gia người Argentina là HLV Ngô Quang Sang. Và vị tân thuyền trưởng từng làm trợ lý ở đội bóng miền Tây Nam bộ tỏ vẻ rất mát tay. Sau khi loại Hà Nội T&T ở tứ kết Cúp Quốc gia, HLV Quang Sang còn giúp đội nhà đánh bại XM Vicem Hải Phòng với tỉ số nghẹt thở 4-3 ở vòng 16 V-League; đồng thời giúp đội nhà thoát khỏi vị trí đội sổ. Rõ ràng, Đồng Tâm Long An đã đổi vận khi thay tướng.

XM Vicem Hải Phòng tiếp tục nguy ngập

Trận thua đầy bạc nhược trước đội bóng xếp chót bảng Đồng Tâm Long An tiếp tục nhấn XM Vicem Hải Phòng xuống vũng sâu của sự khủng hoảng. Đây đã là trận đấu thứ 6 liên tiếp, đội bóng của thành phố hoa phượng đỏ chưa biết đến mùi thắng lợi. Liệu chăng, ban lãnh đạo của đội chủ sân Lạch Tray sẽ làm tương tự đối thủ Đồng Tâm Long An là 'thay tướng' để mong 'đổi vận'?