5 điểm nhấn của V-League vòng 14

Theo GoalCập nhật 08:07 ngày 01/07/2013

 Vòng 14 V-League kết thúc với rất nhiều những diễn biến đáng chú ý và dưới đây là 5 điểm nhấn ở vòng đấu này.

1. SLNA trở lại ngôi đầu

Hà Nội T&T thất bại 1-2 trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng; trong khi SLNA đè bẹp ĐT.LA 8-0. Những kết quả đó khiến bảng xếp hạng ở Top 3 có sự thay đổi. Cụ thể, SLNA đã trở lại ngôi đầu sau hai vòng bị đội bóng thủ đô chiếm lấy. Dù vậy, họ cũng chỉ hơn đội xếp thứ hai là SHB Đà Nẵng hiệu số bàn thắng – bại và hơn đội xếp thứ ba HAGL đúng một điểm.

‘ SLNA đã lập kỷ lục V-League nhờ chiến thắng 8-0. (Ảnh: Phan Tùng - BBĐ)

2. Sân nhà mất thiêng

Trong sáu đội chủ nhà ở vòng đấu này, chỉ có duy nhất SLNA được hưởng hương vị chiến thắng. K.Kiên Giang và Hà Nội T&T đều nhận thất bại trái đắng trước các đội khách. Trong khi đó, dù có thế trận áp đảo, song Đồng Nai, XM Vicem Hải Phòng và B.Bình Dương đều chỉ thu về một điểm.
3. “Ghế nóng” lung lay


Đã 5 trận chưa biết mùi chiến thắng, chiếc ghế nóng ở XM Vicem Hải Phòng của HLV Hoàng Anh Tuấn đang lung lay hơn bao giờ hết. Và nếu như họ không có kết quả khả quan ở một, hai vòng đấu tới, khả năng cựu HLV của Khatoco Khánh Hòa bị sa thải là rất cao. Đồng cảnh ngộ với HLV của XM V.Hải Phòng là HLV Lai Hồng Vân của K.Kiên Giang và Marcelo Juleta của Đồng Tâm Long An khi hai đội bóng miền Tây Nam bộ có những kết quả bết bát thời gian gần đây. Họ cũng đang chiếm lấy hai vị trí ở cuối bảng xếp hạng.

‘ Công Vinh là cầu thủ thứ hai ở mùa này lập Poker. (Ảnh: Phan Tùng - BBĐ)

4. Công Vinh dẫn đầu danh sách ghi bàn

Bốn bàn thắng vào lưới ĐT.LA giúp Công Vinh vươn lên dẫn đầu danh sách 'Vua phá lưới'. Đây là lần đầu tiên, một chân sút nội tạm chiếm ngôi vị dành cho những cầu thủ nã vào lưới đối phương nhiều nhất. Càng ý nghĩa hơn với Công Vinh khi cú poker của anh đã giúp cho đội nhà chấm dứt chuỗi sáu trận không biết đến mùi chiến thắng.

5. Hoàng Anh Gia Lai đã thắng trở lại

Sau bốn trận chỉ biết hòa và thua, HAGL đã trở lại với chiến thắng khi giành thắng lợi 3-0 thuyết phục trên sân của K.Kiên Giang. Đội bóng phố Núi chỉ mất chưa đầy 15 phút để làm được điều đó. Đáng nói, ba điểm này giúp thầy trò Choi Yun-Kyum trở lại Top 3 và vẫn duy trì cơ hội giành chức vô địch ở mùa giải này.
Liên quan

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1