Pha "lườm rau gắp thịt" hài hước của trọng tài trong trận Chelsea - Arsenal

Thể thao VTV OnlineCập nhật 23:06 ngày 22/03/2014

Những vị “vua sân cỏ” ở Premier League – giải đấu luôn được đánh giá là có chất lương chuyên môn cực cao, đôi khi cũng mắc phải những sai lầm tức cười. Và một trong số đó là pha “lườm rau gắp thịt” trong cuộc đọ sức giữa Chelsea và Arsenal mới đây.

Tình huống dở khóc dở cười nói trên xảy đến ở phút thứ 15 của trận đấu. Sau cú dứt điểm hiểm hóc của Eden Hazard, Oxlade Chamberlain dường như đã cố tình dùng tay chơi bóng hòng giúp đội nhà tránh được bàn thua thứ ba (trước đó, Arsenal đã đang bị dẫn 0-2). Tình huống này không qua mắt được tổ trọng tài và lập tức tiếng còi báo hiệu trận đấu tạm ngưng được cất lên.

‘ "Tội đồ" Chamberlain thì vẫn được thi đấu, còn "nạn nhân" Kieran Gibbs thì buộc phải rời sân

Sau khi lắng nghe ý kiến của các trợ lý, trọng tài chính điều khiển trận derby London này – ông Andre Marriner đã cho The Blues được hưởng một quả phạt đền.

Mọi chuyện lẽ ra chẳng có gì đáng nói nếu vị “vua sân cỏ” này trừng phạt đúng người, đúng tội. Thế nhưng, thay vì phạt Oxlade Chamberlain, ông Marriner đã không ngần ngại “tặng” cho Kieran Gibbs một chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Dường như mái tóc quá giống nhau của hai cầu thủ Arsenal này đã khiến trọng tài chính “hoa mắt”.

VIDEO: Tình huống nhận thẻ đỏ hài hước của Kieran Gibbs

Rất nhanh sau đó, The Ox đã chạy đến để “xưng tội” với trọng tài Marriner, tuy nhiên, người “cầm cân nảy mực” này vẫn bảo lưu quyết định đuổi Gibbs. Thật là một ngày thiếu may mắn cho Gibbs cũng như Arsenal – và có lẽ chính việc thiếu người một cách lãng xẹt như thế này đã góp phần vào trận thua vô cùng thảm hại của họ trên sân Stamford Bridge.

Chắc hẳn, sau khi xem lại băng ghi hình trận đấu này, trọng tài Marriner sẽ phải cảm thấy rất áy náy vì tấm thẻ đỏ mà mình đã rút ra. Còn về phần mình, Kieran Gibbs có lẽ đang nghĩ về việc đổi một kiểu tóc mới cho khác biệt hẳn với "đàn em" Chamberlain để tránh trường hợp tai hại tương tự có thể xảy ra...