Premier League khai màn: “Pháo” xịt, “Quỷ đỏ” thắng tưng bừng

Trần ChânCập nhật 07:16 ngày 18/08/2013

 Nếu như Arsenal phải nếm trải trận thua muối mặt 1-3 trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates thì Man Utd có chiến thắng đậm 4-1 trước Swansea. Bên cạnh đó, Liverpool cũng có chiến thắng tối thiểu trong ngày ra quân trước Stoke.

“Pháo” xịt

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm cao độ, Arsenal tiếp đón Aston Villa với tinh thần quyết chiến và quyết thắng. Tinh thần ấy của các “Pháo thủ” càng được hun nóng khi họ có được bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm của Olivier Giroud ở ngay phút thứ 6.

Tuy nhiên, trong một ngày mà hàng thủ chơi thiếu tập trung cộng với sự thiếu may mắn của các chân sút, "Pháo thủ" không thể ghi thêm một bàn thắng nào và đành để đối thủ lấn át về tỷ số.

‘ Arsenal thua muối mặt ngay trên sân nhà Emirates. (Ảnh: Getty) Phải thi đấu trên sân khách trước một đối thủ mạnh hơn rất nhiều, Aston Villa tỏ ra quá khôn ngoan khi chọn lối đá áp sát và không ngại va chạm. Bên cạnh đó, việc tận dụng cơ hội triệt để, Aston Villa đã hiện thực hóa giấc mơ chiến thắng ngay tại Emirates bằng các bàn thắng của Benteke (cú đúp 22’, 61’) và Antonio Luna (85’).



Aston Villa đã có một chiến thắng ngoạn mục và hoàn toàn xứng đáng. Trong khi đó, Arsenal chỉ còn biết tự trách mình và bản thân. Wenger chắc chắn còn rất nhiều việc phải làm với các học trò của mình sau thất bại đau đớn này.

Percy và Welbeck giúp “Quỷ đỏ” Manchester hạ gục “Thiên nga đen”

Mặc dù Rooney vẫn vắng mặt trong đội hình xuất phát của Man Utd nhưng những Persie hay Ferdinand, Vidic, Evra hoặc như Carrick, Giggs, Welbeck… vẫn như một sự bảo đảm về chiến thắng cho đoàn quân của HLV David Moyes.

‘ ĐKVĐ Man Utd thắng tưng bừng ngày ra quân. (Ảnh: Getty)

Trong suốt hiệp một, Man Utd và Swansea đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hay với các pha bóng tấn công ăn miếng, trả miếng. Tuy nhiên, những người tận dụng cơ hội tốt hơn lại là các vị khách đến từ Manchester.

Trong hai phút từ 34 đến 36, Van Persie và Welbeck lần lượt nổ súng đem về lợi thế dẫn bàn cho Man Utd trước khi bước vào hiệp hai.

Ở hiệp hai, Persie lại một lần nữa khiến nhiều người nhớ mặt, đặt tên khi tiếp tục lập công giúp nhà ĐKVĐ vượt lên dẫn 3-0. Trước khi Welbeck có bàn thắng ấn định chiến thắng chung cuộc ở những phút bù giờ thì Swansea đã kịp có bàn danh dự của Bony Wilfried.

Giành chiến thắng chung cuộc 4-1, Man Utd đã có khởi đầu cực tốt trên hành trình bảo vệ ngai vàng Premier League mùa này.

Trong một diễn biến trước đó, Daniel Sturridge đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu giữa Liverpool và Stoke để đem về chiến thắng tối thiểu cho “Lữ đoàn Đỏ” trong ngày Premier League khai mạc.

Kết quả cụ thể:

‘ Một số hình ảnh trong ngày Premier League 2013-2014 khai màn:


‘ Liverpool 1-0 Stoke City

‘Arsenal 1-3 Aston Villa

‘ Swansea 1-4 Man Utd