Vòng 1 Premier League: Chờ tin thắng trận của các đại gia

Quang TámCập nhật 01:49 ngày 17/08/2013

 Không có quá nhiều thách thức trong ngày khai màn Premier League với nhóm quyền lực như Man Utd, Arsenal, Chelsea, Man City hay Liverpool. Chiến thắng với 3 điểm trọn vẹn là điều các đại gia của bóng đá xứ sương mù hướng đến.

18h45 ngày 17/08, sân Anfield: Liverpool – Stoke City

‘ Liverpool (áo đỏ) nhiều khả năng sẽ giành trọn 3 điểm tại Anfield. (Ảnh: Getty)

Liverpool xem như đã giữ chân được chủ công Suarez khi chiều qua (16/8), tiền đạo người Uruguay đã chính thức đưa ra lời xin lỗi ban lãnh đạo và các đồng đội trong buổi tập trước ngày khai trận Premier League. Đây được xem như cú hích về tinh thần cho “Lữ đoàn Đỏ” bên cạnh lợi thế sân nhà khi đón tiếp Stoke City.

Mục tiêu lớn nhất của Liverpool ở mùa giải năm nay có lẽ chỉ đơn thuần là một suất dự Champions League. The Kop hiện không còn được xem là một thế lực đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch bên cạnh Chelsea, Man Utd hay Man City. Do đó, cuộc chiến trước Stoke là cơ hội để Gerrard và các đồng đội thay đổi những định kiến.

21h ngày 17/08, sân Emirates: Arsenal - Aston Villa

‘ Với những con người hiện tại, Arsenal vẫn có thể bay cao trong ngày Premier League khai màn. (Ảnh: AP)

Có sự chuẩn bị khá tốt trong thời gian vừa qua, đặc biệt là chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Man City, “Pháo thủ” thành London được đánh giá sẽ giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân.

Wenger vẫn chưa thể đưa về London những bản hợp đồng “bom tấn” như các CĐV vẫn mong muốn. Tuy nhiên, với những con người ở hiện tại, Arsenal đủ sức giành trọn một chiến thắng trước Aston Villa vốn đã rệu rã từ mùa trước.

23h30 ngày 17/08, sân Liberty: Swansea – Man Utd

‘ Moyes vẫn cần phải chứng minh rất nhiều nữa. (Ảnh: AP)

David Moyes vẫn chưa thể giành trọn niềm tin nơi các CĐV của “Quỷ đỏ” dù rằng vừa giành được chiến tích đầu tiên trong sự nghiệp tại Old Trafford, Siêu cúp nước Anh. Chính vì đó, cuộc hành quân đến Liberty lần này là cơ hội để Moyes tiếp tục thể hiện và chứng minh năng lực của mình.

Ở mùa giải trước, Swansea đã gây bất ngờ với những chiến thắng trước những “ông lớn” của bóng đá Anh. Trong ngày khai mạc Premier League, đoàn quân của HLV Laudrup được đánh giá sẽ gây khó khăn cho các nhà ĐKVĐ. Tuy nhiên, Liberty có là điểm tựa hay không và sức mạnh của “Thiên nga đen” có thực sự đáng sự như giai đoạn lượt về của mùa giải trước hay không vẫn còn là câu hỏi còn bỏ ngỏ.

Hãy chờ câu trả lời đến từ Moyes, Van Persie hay Rooney!

22h ngày 18/8, sân Stamford Bridge: Chelsea – Hull City

‘ Thầy trò HLV Mourinho chuẩn bị rất kỹ cho ngày khai màn. (Ảnh: Mail)

Lần gần nhất hai đội gặp nhau là vào ngày 2/2/2010, và trận đấu đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Sau hơn 3 năm, Chelsea đã ở đẳng cấp cao hơn rất nhiều so với Hull City, đội bóng lên hạng nhờ xếp thứ hai ở Championship.

Với sự trở lại của HLV Mourinho, Chelsea được đánh giá là ứng viên số 1 cho ngôi vương Premier League. Bên cạnh đó, The Blues đã có những sự tăng cường đáng kể về nhân sự và điều đó càng bảo đảm một chiến thắng cho thầy trò “Ngài Hạnh phúc”.

02h ngày 20/8, sân Etihad: Man City – Newcastle

‘ Người hâm mộ Man City đặt rất nhiều kỳ vọng vào Pellegrini. (Ảnh: Reuters)

Với việc bỏ ra 90 triệu bảng trong phiên chợ Hè 2013, Man City đang khát khao đòi lại ngôi vô địch sau một mùa lỡ bước.

4 tân binh chất lượng như Navas, Negredo, Jovetic hay Fernandinho được xem là đang sở hữu đội hình thuộc dạng “khủng” của Premier League. Đặc biệt là HLV Pellegrini trên băng ghế chỉ đạo, Man City được kỳ vọng sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong công cuộc giành trọn 3 điểm trước Newcastle.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 1 Premier League: