Premier League vòng 33: Cuộc chiến giành vé dự Champions League

Quang TámCập nhật 06:46 ngày 04/04/2014

Arsenal (áo đỏ) sẽ có chuyến làm khách khó khăn tại Goodison Park - Ảnh: Getty

Cuộc chiến giành vé dự Champions League mùa sau đang là cuộc cạnh tranh giữa Arsenal và Everton. Cuộc đối đầu giữa họ tại Goodison Park ở vòng đấu này sẽ cho câu trả lời đúng nhất!

Hiện tại, Arsenal đang đứng thứ 4 trên BXH Premier League mùa này với 64 điểm, hơn 4 điểm với Evertnon, đội bóng đang xếp thứ 5. Tuy nhiên, "Pháo thủ" London lại thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận. Chính vì đó, nếu thất bại trước đối thủ trực tiếp tại Goodison Park ở cuộc đối đầu này, Arsenal có nhiều nguy cơ mất vé dự Champions League. Bởi, Premier League cũng chỉ còn 5 vòng đấu nữa sẽ kết thúc.

Kể từ sau thất bại trước Chelsea trong trận derby, Arsenal liên tiếp nhận 2 trận trước Swansea và Man City. Trong khi đó, Everton dưới thời Martinez đang thể hiện bộ mặt ấn tượng. Trong 4 vòng đấu gần đây nhất tại Premier League, Everton toàn thắng. Chính vì đó, Everton chỉ còn cách Arsenal 4 điểm cùng 1 trận chưa đấu.

Đây là lúc các CĐV vùng Merseyside có niềm tin vào đoàn quân của thầy trò HLV Martinez đánh bại Arsenal để tự quyết trong việc giành vé dự Champions League mùa sau.

Tuy nhiên, trong 7 năm trở lại đây, Arsenal chưa từng thất bại mỗi khi hành quân làm khách tại Goodison Park. Mới đây nhất, trong cuộc đối đầu tại tứ kết FA Cup, Arsenal đã đánh bại Everton với tỉ số 4-1. Những con số lịch sử hẳn nhiên sẽ là hành trang cho thầy trò Wenger cùng các CĐV "Pháo thủ" tin vào một kết quả tốt trước Everton.

‘ Liverpool bắt đầu có thể nghĩ đến ngai vương Premier League - Ảnh: AP

Trong một diễn biến khác, đội đầu bảng Liverpool sẽ có chuyến hành quân đến Upton Park để làm khách trước West Ham. Hiện tại, Liverpool đang hơn 2 điểm so với đội nhì bảng Chelsea. Theo đó, muốn vô địch, The Kop không được phép thua trước West Ham đã gần như trụ hạng thành công.

Ngoài ra, chiến thắng trước West Ham sẽ là điểm tựa tâm lý cho thầy trò HLV Rodgers tự tin hơn trong cuộc đón tiếp đối thủ cạnh tranh chính thức Man City vào tuần sau.

Còn với nửa xanh thành Manchester, cuộc đón tiếp Southampton là cơ hội để chạy đà cho chuyến làm khách tại Anfield ở vòng 34. Theo đó, 3 điểm trước Southampton để tiếp tục bám đuổi trong cuộc đua tại Premier League là mệnh lệnh với thầy trò HLV Pellegrini.

Trong khi đó, Man Utd sẽ có cuộc hành quân lên vùng Đông Bắc để làm khách trước Newcastle. Ở trận lượt đi tại Old Trafford, Man Utd đã thất thủ cay đắng 0-1 và đây sẽ là cơ hội để thầy trò HLV David Moyes đòi lại món nợ này!

Ngoài ra, ở vòng 33 này, giới mộ điệu cũng sẽ để tâm đến trận đấu giữa Chelsea và Stoke ngay tại Stamford Bridge. NHM đang quan tâm Mou-Team sẽ thế nào sau thất bại đau đớn 1-3 trên đất Pháp trước PSG tại Champions League.

Lịch thi đấu cụ thể:

‘ BXH tạm thời: