Ở tuổi 33, thủ quân Gerrard mới dám mơ về Premier League

Trung KhánhCập nhật 16:12 ngày 30/03/2014

Gerrard - thủ quân của Liverpool khát khao danh hiệu Premier League.

Là tiền vệ trung tâm tài năng bậc nhất xứ sương mù, là thủ quân của ĐT Anh và Liverpool, vậy nhưng một điều đáng tiếc là Gerrard lại chưa từng một lần đăng quang ở giải Ngoại hạng Anh.

Giấc mơ có thực đã ở rất gần

Mùa giải Ngoại hạng Anh nào, trước khi khởi tranh, Liverpool cũng được xếp vào hàng đại gia, được coi là một trong những ứng viên của chức vô địch, và cũng chừng ấy mùa giải kể từ năm 1990, nửa đỏ của vùng Merseyside lại phải nuốt trôi nỗi thất vọng tràn trề vì trắng tay. Nói cách khác, gần 1/4 thế kỷ trôi qua, Liverpool chưa từng lên ngôi ở giải đấu hạng cao nhất xứ sương mù.

Đầu thập kỷ 90 của thế kỷ trước, Gerrard khi đó là cậu bé 9 tuổi đã có dịp chứng kiến đội bóng thần tượng lên ngôi. Nhưng kể từ đó, đến khi Gerrard gia nhập “lữ đoàn đỏ” và trở thành thủ quân của đội bóng, anh chưa thể giúp đội nhà thêm một lần chạm tay vào chức vô địch. Hi vọng càng nhiều với những lứa cầu thủ tài năng đến rồi đi, thất vọng lại thử thách những trái tim trung thành của đội bóng chỉ cách đây vài năm được mệnh danh là giàu truyền thống bậc nhất của Anh Quốc (bây giờ là Man Utd).

Nhưng giờ, mọi thứ mới thực sự rõ ràng với Gerrard và các đồng đội. Từ đầu năm 2014 tới nay, Liverpool bất bại trong đó có chuỗi 7 trận toàn thắng gần đây. Với vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng lúc này, Liverpool tràn trề cơ hội, trước mắt là soán ngôi của Man City vào đêm nay và sau đó là tiến thẳng tới chức vô địch.

‘ Gerrard đã giúp Liverpool nâng cao cúp vô địch Champions League, FA Cup, Carling Cup nhưng chưa từng vươn tới Premier League.

Theo lịch thi đấu trong 6 vòng đấu còn lại (trừ trận gặp Tottenham đêm nay), Gerrard và các đồng đội hoàn toàn có quyền tự quyết về chức vô địch. Theo đó, Liverpool sẽ chỉ phải tiếp những đội bóng chiếu dưới West Ham, Norwich, C. Palace và Newcastle. Và thật may mắn, The Kop sẽ có hai cuộc đối đầu với hai đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch là Chelsea và Man City ngay trên sân nhà Anfield vốn được coi là thánh địa của “lữ đoàn đỏ”.

Thắng Tottenham, Liverpool sẽ có ngôi đầu

Đội đầu bảng Chelsea bất ngờ gục ngã 0-1 trước Crystal Palace ở vòng đấu này tạo ra cơ hội rộng mở cho Liverpool để chiếm ngôi vị số 1 Premier League bởi hiện họ chỉ kém The Blues đúng 1 điểm. Và nếu Liverpool thắng thì ngay ở vòng 32 này, nửa xanh thành Manchester cũng chẳng thể có ngôi đầu (dù còn 2 trận chưa đấu).

Có ngôi đầu, thầy trò Rodgers có đủ tự tin và thời cơ để toan tính cho 6 vòng đấu còn lại dù Man City mới là đội nắm lợi thế nhất. “Chiến thắng là từ nằm trong tâm trí tôi mỗi khi ra sân’ - thủ quân Gerrard, ngôi sao đã đứng trong ngôi đền của những huyền thoại thành phố cảng Liverpool khi chỉ kém huyền thoại ghi nhiều bàn thắng nhất Kenny Dalglish đúng hai pha lập công (172 bàn), khẳng định.

‘ Phong độ của Liverpool là khá tốt trước cuộc đọ sức với Spurs.

Lúc này, HLV Brendan Rodgers đang có trong tay dàn cầu thủ trẻ trung, tài năng và chơi ăn ‎ý. Gerrard chính là trụ cột vững chắc nhất ở tuyến giữa với những vệ tinh tài hoa như Suarez, Sturridge, Skrtel, Johnson cùng các sao mai Henderson, Sterling, Allen, Flanangan… Liverpool sẵn sàng bùng nổ.

“Gerrard luôn đưa ra những quyết định nhanh gọn, chuẩn xác khi đeo băng thủ quân trên sân. Cậu ấy nói và các cầu thủ trẻ khác luôn lắng nghe. Ngoài ra, Gerrard đã có 9 bàn trong 13 trận gần đây. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, đó là thành tích đáng nể”, ông thầy Rodgers dành lời khen tặng cho Gerrard.

Ở tuổi 33, Gerrard đã có FA Cup, đã cùng dẫn dắt Liverpool đăng quang Champions League kỳ diệu năm 2005 và sẽ thật hoàn hảo nếu anh lên ngôi Premier League để hoàn tất bộ sưu tập dở dang. Không dễ nhưng Liverpool đã sẵn sàng để bùng nổ!

Trận đấu giữa Liverpool vào Tottenham trên sân Anfield sẽ được kênh K+1 tường thuật trực tiếp luc 22h00 hôm nay (30/3). Mời quý vị chú ý đón xem!