PSG - Chelsea: Khi công mạnh đụng thủ cường

M.NCập nhật 10:11 ngày 02/04/2014

Khi điểm tựa của PSG là sân nhà và phong độ "huỷ diệt", chỗ dựa của Chelsea lại là hàng thủ vững chắc. Và sự đối lập này hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc đối đầu vô cùng hấp dẫn đêm nay.

Những cú vấp ngã lên tiếp trên con đường về đích rộng thênh thang tại Premier League đang khiến Chelsea dần rời xa giấc mơ vô địch. Có thể nói, Champions League đang trở thành chiếc “phao cứu sinh” đối với cá nhân HLV Jose Mourinho ở thời điểm hiện tại để cứu The Blues khỏi một mùa giải trắng tay và cũng là giúp chính bản thân ông tránh được việc sớm bị “đá văng” khỏi chiếc ghế huấn luận ở Stamford Bridge.

Ở trận tứ kết sắp diễn ra, Chelsea sẽ có dịp đụng độ với PSG – những nhà ĐKVĐ của Ligue 1. Trước đến nay, kể cả khi Lyon thống trị giải đấu nước Pháp, các đội bóng đến từ đất nước hình lục lăng vẫn luôn bị đánh giá là “cửa dưới” so với những nền bóng đá khác cùng châu lục như Italy, Anh, Đức hay TBN. Tuy nhiên, câu chuyện giờ đây rất có thể đã khác.

‘ PSG đang đạt phong độ hủy diệt nhờ sự xuất sắc của hàng công

PSG chưa phải là một tên tuổi quá lớn tại châu Âu tính đến thời điểm hiện tại, thế nhưng, họ đang vươn mình để trở thành một thế lực mới vô cùng đáng sợ và nhiệm vụ của The Blues ở trận này sẽ không hề dễ dàng.

Ở mùa giải năm nay, sân nhà Parc des Princes chính là “thánh địa” của PSG. ĐKVĐ Ligue 1 chưa thua trong 38 trận gần nhất trên mọi đấu trường tại Công viên các hoàng tử. Con số này là 28 trận nếu chỉ tính riêng ở các đấu trường châu Âu.

Ngoài yếu tố sân nhà, điểm tựa của PSG trong lần tiếp đón Chelsea tới sân Công viên các Hoàng tử chính là phong độ “hủy diệt”. Các nhà ĐKVĐ nước Pháp đang sở hữu mạch 9 trận thắng liên tiếp, dài nhất trong lịch sử đội bóng này. Và thành tích đó phần lớn đều in dấu giày của chân sút chủ lực – Ibrahimovic. Tiền đạo cao lớn người Thụy Điển đang chơi cực ổn định cả ở đấu trường quốc nội (25 bàn ở Ligue 1) lẫn Champions League (10 bàn).

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, hàng công dường như chính là nhược điểm lớn nhất của đội bóng thành London. Chỉ tính riêng ở đấu trường Champions League, những Eto’o, Demba Ba và Torres mới chỉ ghi được tổng cộng có 8 bàn – ít hơn một mình Ibrahimovic và chỉ hơn ½ con số bàn thắng của C.Ronaldo ghi được một chút (13 bàn).

‘ The Blues đang "thở" dựa vào sự chắc chắn của hàng thủ

Trái ngược với hàng công “cùn” như vậy, điểm tựa của The Blues chính là sự chắc chắn đáng nể của hàng thủ. Bộ tứ vệ Ivanovic - Terry - Cahill - Azpilicueta cùng với sự xuất sắc của thủ thành Petr Cech đang góp phần tạo nên hàng thủ xuất sắc nhất Premier League khi chỉ để thủng lưới có 24 bàn sau 32 vòng. Và đây chính là cơ sở vững chắc nhất để Mourinho có thể triển khai những toan tính của mình.

Một đội bóng lớn và một đội bóng đang khao khát chứng minh rằng mình “đã lớn” đang hứa hẹn biến cuộc đọ sức tại Parc des Princes trở nên vô cùng hấp dẫn. Liệu đẳng cấp của The Blues có được thể hiện đúng lúc hay đã đến thời điểm thích hợp để những Ibrahimovic, Cavani, Thiago Silva… lên tiếng? – Câu trả lời sẽ có sau trận cầu tâm điểm đêm nay!

Đội hình dự kiến:

PSG (4-3-3): Sirigu - Thiago Silva, Marquinhos, Digne, Jallet - Cabaye, Thiago Motta, Javier Pastore - Cavani, Ibrahimovic, Lavezzi

Chelsea (4-2-3-1): Cech - Ivanovic, Terry, David Luiz, Azpilicueta - Ramires, Matic - Oscar, Hazard, Willian - Torres