Real Madrid 4-1 Atletico Madrid: Hoàn thành giấc mơ Decima!!!

Thể thao VTV OnlineCập nhật 23:15 ngày 24/05/2014

Real Madrid cho thấy họ xứng đáng hơn Atletico Madrid cho chức vô địch UEFA Champions League mùa giải 2013/14.

Giấc mơ Decima dang dở bấy lâu của Real Madrid đã được hiện thực hoá dưới thời HLV Carlo Ancelotti. Vượt qua Atletico Madrid trong một trận cầu căng thẳng về tinh thần cũng như thể lực, Los Blancos cho thấy họ xứng đáng trở thành "nhà vua" mới của châu Âu.

VIDEO: Real 4-1 Atletico Madrid

Atletico Madrid hẳn sẽ phải chờ đợi rất lâu nữa để có thể thấy chức vô địch Champions League gần với họ như ở mùa giải 2013/14. Các học trò của HLV Diego Simeone đã thi đấu rất ngoan cường cho đến phút thứ 110 của trận đấu. Tuy nhiên, khi cuộc đọ sức bắt đầu đặt nặng vấn đề thể lực, đội hình quá mỏng của Atletico Madrid bắt đầu trở nên lép vế hơn so với Los Blancos. Tỉ số 4-1 có thể không phản ánh đúng những gì trên sân tuy nhiên, bóng đá là cuộc chơi của những thời khắc và Real Madrid cho thấy họ là những người xứng đáng hơn với ngôi vô địch.

‘ Real Madrid cho thấy họ xứng đáng hơn Atletico Madrid cho chức vô địch UEFA Champions League mùa giải 2013/14

Nỗi buồn của Atletico Madrid cũng chính là niềm vui cho Los Blancos và cho cả chủ tịch Perez nữa. 12 năm chờ đợi, hơn 1 tỷ Euro đã được chi và giờ đây, Real Madrid đã chính thức trở lại với ngôi vị đội bóng xuất sắc nhất lục địa già.

Phút 120+2: HẾT GIỜ!!! Trận đấu chính thức khép lại với chiến thắng đậm 4-1 cho Real Madrid. Như vậy, giấc mơ Decima ấp ủ 12 năm của Real Madrid đã trở thành hiện thực. Một chiến thắng xứng đáng cho Los Blancos.

Phút 120: C.Ronaldo ấn định chiến thắng 4-1 cho Real Madrid trên chấm 11m. Một chiến thắng xứng đáng cho Los Blancos.

Phút 118: REAL MADRID đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 nhờ công của Marcelo. Dấu chấm hết dành cho Atletico Madrid. Không có câu chuyện cổ tich xảy ra trên sân Da Luz nữa rồi. Real Madrid đang đếm từng giây để có thể hoàn thành giấc mơ Decima của mình.

VÀOOOOOOO!!!! Phút 110, Real Madrid đã có bàn thắng thứ hai nhờ công của Gareth Bale. Những bản hợp đồng đắt giá của Los Blancos bắt đầu thể hiện giá trị trong cuộc đua thể lực. Trong bối cảnh các cầu thủ của Rojiblancos đã "hết hơi", những cú bứt tốc của Di Maria và Gareth Bale đã mang lại hiệu quả. Pha băng ra của Courtois chỉ có thể cản được cú sút của tiền vệ người Argentina, tuy nhiên, cú đánh đầu của bản hợp đồng đắt giá nhất hành tinh là vô phương chống đỡ trong bối cảnh khung thành đã bỏ trống. Khán đài sân Da Luz vỡ òa trong niềm vui của các CĐV Real Madrid.

Hiệp phụ thứ nhất trôi qua mà không có thêm bất cứ bàn thắng nào được ghi cho cả hai đội. Dẫu vậy kể từ sau bàn thắng gỡ hòa, Real Madrid là đội tỏ ra lấn lướt hơn đối thủ.

Phút 98: Nguy hiểm!!! Marcelo vừa có pha đột phá rất dũng mãnh bên phía cánh trái. Bàn thắng thứ hai suýt chút nữa đã đến với Los Blancos. Real đang thể hiện rõ quyết tâm giải quyết trận đấu ngay trong hiệp phụ trong khi đó đối thủ của họ dường như đang muốn kéo giãn trận đấu để bước vào loạt sút luân lưu.

Hiệp phụ đầu tiên chính thức bắt đầu! Vào lúc này, áp lực tâm lý đang thuộc về Atletico Madrid khi họ vừa để tuột mất chiến thắng một cách đáng tiếc.

Phút 90+3: VÀOOOOOO!!!! Khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, Real Madrid đã có bàn thắng quân bình tỉ số nhờ công của Sergio Ramos. Bàn thắng quý hơn vàng của trung vệ người TBN sẽ khiến trận chung kết Champions League phải bước vào hai hiệp phụ.

Phút 90: Sóng gió liên tiếp ập đến với Atletico Madrid tuy nhiên bàn thắng vẫn chưa đến cho Real Madrid.

Phút 88: Ngay sau khi có bóng, Atletico Madrid thậm chí còn chủ động phòng ngự ngay bên phần sân đối phương. Bên ngoài đường pitch, HLV Diego Simeone đang kêu gọi sự cổ vũ từ các CĐV Rojiblancos như một cách truyền lửa cho các học trò của mình.

Phút 84: CƠ HỘI! Bóng vừa trôi ngang trước khung thành Atletico Madrid. Đường căng ngang rất khó chịu của Di Maria đã loại bỏ hoàn toàn được hàng phòng ngự Rojiblancos tuy nhiên không có một cầu thủ áo trắng nào xuất hiện để hoàn thành nốt nhiệm vụ ghi bàn. Liên tiếp là những tình huống sóng gió trước khung thành Courtois thế nhưng Atletico Madrid vẫn đang đứng vững.

Phút 79: Lại một cơ hội vô cùng nguy hiểm nữa được trao cho các cầu thủ Real Madrid tuy nhiên bàn thắng vẫn chưa thể đến. Isco thâm nhập vòng cấm nhưng Godin đã truy cản chuẩn xác.

Phút 77: Gareth Bale vừa bỏ lỡ một cơ hội mười mươi. Pha bức tốc của tiền vệ người xứ Wales đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của Atletico Madrid tuy nhiên cú dứt điểm sau cùng của anh lại quá thiếu chính xác.

Phút 72: NGUY HIỂM! Atletico Madrid có một pha căng ngang rất nguy hiểm trước khung thành Real. Tuy nhiên Iker Casillas là người đã phán đoán đúng. Anh dũng cảm băng ra phá bóng bất chấp gầm giày của David Villa đang lao tới. Sự dũng cảm của Iker Casillas đã giúp Real Madrid không phải đón nhận thêm bàn thua trong khi cựu chân sút của Barcelona phải nhận một chiếc thẻ vàng vì lỗi tham bóng.

Phút 65: THAY NGƯỜI bên phía Atletico Madrid. Raul Garcia là cầu thủ rời sân để nhường chỗ cho Jose Sosa.

Phút 62: NGUY HIỂM! Real Madrid vừa tạo ra một cơ hội khá nguy hiểm về phía khung thành đối phương. C.Ronaldo có cú đánh đầu sượt khiến bóng lơ lửng như một đường chuyền tuy nhiên pha băng vào của Benzema vẫn không kịp để đưa bóng đi đúng hướng. Và tỉ số vẫn được giữ nguyên cho Atletico Madrid.

Phút 59: THAY NGƯỜI! HLV Carlo Ancelotti vừa thực hiện liên tiếp 2 sự thay đổi người. Isco và Marcelona được tung vào sân để thay cho Khedira và Fabio Coentrao. Những con người mới hứa hẹn sẽ giúp tăng cường khả năng tấn công cho Los Blancos tuy nhiên điều đó cũng đồng nghĩa rằng những rủi ro lớn hơn có thể sẽ đến với Real.

Phút 57: Cơ hội cho Atletico Madrid! Ngay sau những phút bị đối thủ ép sân, Atletico Madrid đã có sự vùng lên vô cùng mạnh mẽ. Liên tiếp là những tình huống sóng gió xảy ra trước khung thành thủ môn Iker Casillas tuy nhiên bàn thắng thứ 2 vẫn chưa đến cho thầy trò HLV Diego Simeone.

NGUY HIỂM! Nỗ lực của Di Maria đã mang về cho Los Blancos một pha sút phạt với góc sút rất thuận lợi. Và pha xử lý của C.Ronaldo trong tình huống đó cũng là rất tốt. Cú sút của anh đưa bóng đi căng, vượt qua rào chắn và găm vào góc xa khung thành của Atletico Madrid. Tuy nhiên, Courtois đã di chuyển trước và bảo toàn được mảnh lưới cho Rojiblancos.

Phút 53: Đột phá dũng mãnh! Di Maria vừa khiến các cầu thủ Atletico Madrid buộc phải phạm lỗi với mình. Miranda chấp nhận chịu một chiếc thẻ vàng để ngăn chặn tiền vệ người Argentina thâm nhập vào vòng cấm của Courtois.

Vô số khó khăn đang đến với Real Madrid. Atletico Madrid vẫn đang chơi tấn công như thể họ mới là đội bóng bị đối phương dẫn bàn. Có lẽ, HLV Diego Simeone hiểu rằng lùi về phòng ngự để chống đỡ lại sức tấn công khiếp khủng của Real chẳng khác nào tự sát và thay vào đó, các học trò của vị chiến lược gia người Argentina đang chủ động ép sân và gây ra rất nhiều khó khăn cho Los Blancos.

Thống kê cho thấy 6/7 đội bóng có được bàn thắng trước trong trận chung kết Champions League đều trở thành nhà vô địch. Trường hợp duy nhất thất bại cho đến thời điểm hiện tại là Bayern Munich năm 2012. Hùm xám có được bàn thắng trước nhờ công của Muller tuy nhiên cuối cùng vẫn thất bại trước lối chơi vô cùng khó chịu của Chelsea.

Hiệp 2 bắt đầu mà không có bất cứ sự thay đổi người nào được thực hiện từ phía hai đội.

Hết hiệp 1! Hai đội ra sân nghỉ với lợi thế đang nghiêng về phía đội bóng sọc đỏ trắng. Đây có thể coi là kết quả phản ánh đúng 45 phút đầu tiên diễn ra trên sân Da Luz.

Phút 41: Sau bàn thua, Real Madrid dường như đang mắc phải vấn đề tâm lý trong khi "nửa kia" của thành Madrid lại chơi rất hưng phấn. Suýt chút nữa, Atletico Madrid đã có bàn thắng thứ hai sau pha bật cao đánh đầu của Adrian. Rất may cho Los Blancos, cú đánh đầu của cầu thủ vào thay người bên phía A.Madrid lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

‘ Diego Godin rất ít khi ghi bàn nhưng một khi anh lập công thì đó phải là những bàn thắng rất quan trọng cho A.Madrid

Phút 36: VÀO!!!!!!!!! Atletico Madrid đã có bàn thắng mở tỉ số rất bất ngờ nhờ công của Godin. Cú đánh đầu của anh không quá mạnh tuy nhiên trong một tình huống Iker Casillas đã ra vào không tốt, bàn thắng vẫn đến cho Rojiblancos. Những phút tiếp theo của trận đấu hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.

‘ Pha ra vào không hợp lý của "thánh" Iker đã khiến Real phải trả giá

Phút 32: NGUY HIỂM!!!! Real vừa có được cơ hội ngon ăn nhất từ đầu trận. Gareth Bale đón bóng sau đường chuyền sai địa chỉ của Tiago. Anh áp sát khu vực 16m50 đối phương và tung ra cú dứt điểm. Đáng tiếc, cú sút của anh chỉ đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tỉ số vẫn đang là 0-0

Ở những phút đã qua của trận đấu, Atletico Madrid mới là đội chủ động ép sân trong khi Real Madrid chấp nhận lùi sâu để phòng ngự phản công.

Phút 27: Căng thẳng xảy ra trên sân. Trong một nỗ lực phản công của Real Madrid, Di Maria đã bị Raul Garcia phạm lỗi từ phía sau. Tình huống này đã khiến Sergio Ramos bức xúc và lao vào quyết ăn thua đủ với cầu thủ đối phương. Trọng tài chính điều khiển trận đấu đã phải rút ra 2 chiếc thẻ vàng (cho Ramos và Raul Garcia) trong tình huống này.

Phút 25: Nguy hiểm! Sergio Ramos có một pha phá bóng không tốt. Cú chạm bóng của anh đưa bóng bay vọt xà ngang khung thành của thủ môn Iker Casillas.

Phút 15: 1/3 thời gian thi đấu của hiệp 1 đã trôi qua tuy nhiên cả hai đội bóng thành Madrid vẫn chưa thể tạo ra một cơ hội thực sự nguy hiểm nào về phía khung thành đối phương.

Phút 12: Di Maria vừa thực hiện một pha treo bóng vào rất khó chịu tuy nhiên không một cầu thủ nào của Real Madrid có thể đón bóng thành công.

Phút 10: Tin dữ cho Atletico Madrid. Diego Costa vẫn chưa thể bình phục chấn thương và HLV Simeone buộc phải cho tiền đạo người TBN ra nghỉ. Người vào thay cho chân sút gốc Brazil là Adrian.

‘ Sau một vài pha chạm bóng của Diego Costa, HLV Simeone đã nhận ra rằng chân sút người TBN chưa thể bình phục chấn thương

Phút 3: Atletico Madrid tiếp tục duy trì lối đá phòng ngự kín kẽ rất khó chịu của mình, điều đó đang hạn chế khá nhiều những cơ hội của Los Blancos - đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất tại Champions League mùa giải này.

1h45: Trận chung kết UEFA Champions League 2013/14 chính thức bắt đầu! Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả Real lẫn Atletico Madrid đều tỏ ra rất khẩn trương. Cả hai đội rất tự tin trong những đường lên bóng của mình.

‘ Mô hình chiếc cúp bạc Champions League tung bay trên sân da Luz

1h30: Lễ khai mạc trận chung kết UEFA Champions League 2013/14 đang được diễn ra trên sân Estadio da Luz với một màn tạo hình nghệ thuật đặc sắc.

1h00: Chiếc cúp bạc Champions League đã được đưa đến SVĐ Estadio Da Luz.

‘ Ai sẽ là chủ nhân của chiếc cúp bạc Champions League danh giá?

- Như vậy, đúng với thông tin trước đó mà giới truyền thông đã tung ra, Diego Costa sẽ được lựa chọn để chơi ngay từ đầu trận. Trong khi đó, một cầu thủ rất quan trọng khác của Rojiblancos là Arda Turan sẽ không thể góp mặt trong trận này và người đá thay anh sẽ là Raul Garcia. Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ dính chấn thương trong trận gặp Barcelona tại vòng 38 La Liga và sự vắng mặt của anh sẽ là tổn thất rất lớn đối với đội bóng của HLV Diego Simeone.

CẬP NHẬT ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

+/Real: Casillas, Varane, Ramos, Coentrao, Khedira, Cristiano Ronaldo, Benzema, Bale, Carvajal, Modric, Di Maria.

Dự bị: Diego Lopez, Pepe, Marcelo, Arbeloa, Morata, Isco, Illarramendi.

+/Atletico Madrid: Courtois, Juanfran, Godin, Miranda, Filipe Luis, Gabi, Tiago, Koke, Raul Garcia, Villa, Diego Costa.

Dự bị: Aranzubia, Mario Suarez, Adrian, Rodriguez, Alderweireld, Diego, Sosa.

‘ Những năm tháng mòn mỏi chờ đợi của cả hai đội, tuy nhiên sau đêm Lisbon này, chỉ có một CLB được quyền cất vang khúc khải hoàn.

Real Madrid đã phải chờ đợi 12 năm để có cơ hội chơi ở một trận chung kết Champions League, tuy nhiên, con số này với Atletico Madrid còn là 40. 40 năm cho lần thứ hai trong lịch sử lọt vào tới trận đấu cuối cùng của giải đấu cao cấp nhất lục địa già, chắc hẳn, Rojiblancos cũng đã có những toan tính cho riêng mình.

Ancelotti được ngợi ca vì đã giúp Real lọt vào tới trận chung kết - điều mà cả Jose Mourinho cũng không thể làm được trong những năm tại vị ở Santiago Bernabeu. Tuy nhiên, với "nửa kia" của thành Madrid, Diego Simeone cũng chẳng khác nào một vị thánh sau khi đem chiếc cúp vô địch La Liga về với Vicente Calderon.

Và nếu Real Madrid có bộ ba "khủng bố" - Benzema, Gareth Bale và C.Ronaldo, CĐV Atletico Madrid cũng có thể tin cậy vào một đội hình gắn kết với ngòi nổ chính là Diego Costa, với sự hỗ trợ từ phía sau của những Koke, Tiago, Arda Turan, với sự xuất sắc của Courtois...

Tóm lại, về mọi mặt, Atletico Madrid đang tỏ ra không hề thua kém hơn đối thủ không đội trời chung cùng thành phố - Real Madrid và cuộc đọ sức tại Lisbon để xác định xem ai là vua của châu Âu đêm nay chắc chắn sẽ là một bữa tiệc bóng đá hấp dẫn không thể bỏ lỡ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Real: Casillas, Marcelo, Varane, Ramos, Carvajal, Modric, lllarramendi, Di Maria, Ronaldo, Benzema, Bale.

Atletico: Courtois, Juanfran, Miranda, Godin, Luis, Turan, Tiago, Gabi, Koke, Villa, Garcia.