Ronaldo quyết giành cú đúp danh hiệu cá nhân

T.KCập nhật 14:57 ngày 17/05/2014

Dù mới bình phục chấn thương song CR7 đã tỏ rõ quyết tâm muốn xuất phát ngay từ đầu trong trận đấu với Espanyol ở vòng đấu hạ màn La Liga.

Nếu được HLV Ancelotti cho phép ra sân, Ronaldo sẽ có cơ hội độc chiếm ngôi vị cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải (tính ở 5 giải đấu lớn với chỉ số nhân đôi bàn thắng) ở châu Âu. Hiện CR7 và Luis Suarez của Liverpool cùng có được 31 bàn thắng tại giải đấu quốc nội và cũng là hai cầu thủ duy nhất có được số bàn thắng nhiều tới vậy.

Trong lịch sử, từ mùa giải 1997/98 tới nay, chưa có tiền lệ hai cầu thủ cùng vượt quá số bàn thắng trên. Cũng với 31 bàn thắng, Ronalđo (cùng Suarez) đã tái lập thành tích ghi bàn đáng nể ở mùa giải 2007/08.

Đồng thời, Ronaldo hiện cũng dẫn đầu danh sách vua phá lưới La Liga với 3 bàn nhiều hơn Messi và 4 bàn nhiều hơn Diego Costa. Nếu tiếp tục khai hỏa, nhiều khả năng Ronaldo sẽ ẵm luôn danh hiệu Pichichi mùa này.

Như để chiều lòng cậu trò cưng, HLV của Real Madrid đã bật đèn xanh cho Ronaldo dù cầu thủ này chỉ vừa bình phục chấn thương gân khoeo được ít ngày. Thêm nữa, trận cầu quan trọng hơn nhiều là chung kết Champions League với Atletico vào ngày 25/5 vẫn ở phía trước. Sẽ rất rủi ro nếu Ronaldo gặp vận đen và tái phát chấn thương trong trận cầu không còn nhiều ‎ý nghĩa với Espanyol tối nay.