Tân binh Juan Mata ngó lơ "số 7" huyền thoại

M.N (dịch)Cập nhật 11:47 ngày 28/01/2014

Juan Mata vừa khiến giới truyền thông “việt vị” khi quyết định “ngó lơ” chiếc áo số 7 huyền thoại ở Man Utd để chọn con số 8 cho riêng mình.

Sau những mùa giải thi đấu thành công tại Stamford Bridge, tài năng của “nhạc trưởng” Juan Mata đã được khẳng định. Và đó là lý do vì sao, với suy luận của nhiều người, cựu tiền vệ Chelsea sẽ mặc áo số 7 ở Old Trafford để tiếp bước những huyền thoại ở sân Old Trafford như Cris Ronaldo, David Beckham, George Best và Eric Cantona và đi vào “ngôi đền lịch sử”.

‘ Dường như Juan Mata chưa tự tin để khoác lên mình chiếc áo số 7

Tuy nhiên, rất bất ngờ, cuối cùng bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử tuyển quân của Man Utd lại chọn chiếc áo số 8 của Anderson sau khi tiền vệ Brazil vừa được Quỷ đỏ cho Fiorentina mượn đến hết mùa giải.

Trong buổi họp báo công bố áo đấu, Mata chia sẻ: "Tôi chỉ muốn đến một nơi mà tôi biết sẽ có được hạnh phúc. Man Utd là một CLB lớn với nhiều CĐV trên khắp thế giới và việc chuyển tới đây thi đấu, với tôi, đó là một thách thức. Đây là một bước tiến và tôi nghĩ tất cả mọi thứ sẽ tốt đẹp”.

“Tôi nghĩ rằng 8 là số áo phù hợp với mình. Số 7 là số biểu tượng của CLB. Tôi và HLV đã nói chuyện và quyết định số 8 là thích hợp nhất cho tôi", cựu tiền vệ The Blues cho biết thêm.

Lời giải thích của Juan Mata khiến nhiều người tin rằng, CLB và cá nhân anh đang “để dành” chiếc áo số 7 cho ngày trở lại của C.Ronaldo. Hồi mùa hè vừa qua, một số thông tin cho rằng QBV 2013 đã được Man Utd chèo kéo để trở lại với mái nhà xưa.

Nói về quyết định rời đi của mình, Mata cũng tiết lộ cơ hội được chơi bên cạnh Wayne Rooney là một tiền đề quan trọng. "Tôi không thể chờ đợi thêm để được thi đấu bên cạnh Rooney. Theo tôi, Rooney là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Premier League. Cậu ấy có thể ghi bàn, kiến tạo và kiểm soát bóng tốt khi được đặt ở hàng tiền vệ. Rooney là cầu thủ không thể tin được. Tôi sẽ cố gắng tìm thấy những khoảng trống trên sân và tôi sẽ hỗ trợ các tiền đạo”, Mata kết luận.

Nhiều khả năng, Juan Mata sẽ lập tức được HLV David Moyes sử dụng trong cuộc đụng độ gần nhất của Man Utd tại giải Ngoại Hạng. Ở sân Old Trafford, tiền vệ mang áo số 8 này sẽ nhận mức lương 150.000 bảng/tuần.