Trước vòng 2 Series A: Ai cản nổi nhà vua?

Minh ĐứcCập nhật 15:00 ngày 31/08/2013

Thử thách thực sự đang chờ đợi Juventus. (Ảnh: AFP)

 Juventus sẽ gặp phải thử thách thật sự ngay tại vòng đấu thứ hai khi họ phải tiếp đón một đối thủ khó chơi là Lazio trên sân nhà. Trong khi đó những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của “Bà đầm già” sẽ có những trận đấu dễ thở hơn rất nhiều.

Qua lượt đấu đầu tiên có thể thấy lối chơi của nhà đương kim vô địch Series A vẫn không có sự khác biệt so với mùa giải năm ngoái khi những đường lên bóng vẫn chỉ tập trung vào hai bên cánh. Chính lối chơi thiếu sáng tạo này đã khiến Juventus bị bắt bài và không có được màn ra mắt như ý muốn khi chỉ giành thắng lợi chật vật 1-0 trước Sampdoria.

Tiếp đón Lazio trên sân nhà là một lợi thế lớn giành cho Juve. Tuy nhiên, Lazio chưa bao giờ là một đối thủ dễ nhằn đối với “Bà đầm già” dù thầy trò HLV Conte mới đánh bại đội bóng thủ đô tới 4-0 tại Siêu cúp Italia. Thế nhưng kết quả đó không nói lên nhiều điều khi HLV Petkovic của Lazio chỉ coi đó là một trận đấu để thử nghiệm đội hình trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Lazio cũng đã có sự chuẩn bị rất tốt cho mùa giải mới khi giành chiến thắng trước một đối thủ ngang ngạnh không kém là Udinese. Dĩ nhiên vị chiến lược gia người Bosnia này sẽ không ngần ngại làm tất cả để hòng có điểm ngay tại Juventus Arena.

‘ Napoli (áo xanh) đang là ứng cử viên sáng giá cho Scudetto. (Ảnh: Getty)



Không những thế, Juventus có thể sẽ phải chịu áp lực rất lớn nếu Napoli của HLV Rafa Benitez giành thắng lợi sớm trong chuyến hành quân đến sân của Chievo. Ở mùa giải năm nay cùng với Juve, Napoli chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Series A.

Trong chuyến làm khách này, nhiều khả năng tân binh đắt giá Higuain sẽ không thể góp mặt do gặp phải chấn thương đáng tiếc trong kỳ nghỉ. Mặc dù vậy, Chievo cũng không thể coi là trở ngại của Napoli và 3 điểm hoàn toàn nằm trong tầm tay của đội bóng đến từ miền Nam Italia.

Ngoài Napoli, Roma, Inter và Ac Milan cũng là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Juve trên đường đua giành chiếc Scudetto danh giá. Trong khi Ac Milan quyết tâm giành chiến thắng trước Cagliari để lấy lại thể diện sau trận thua bẽ bàng ngay ở ngay khi mạc thì Roma và Inter sẽ có những trận đấu khá dễ thở khi chỉ phải tiếp Hellas Verona và Catania.

Liệu mùa giải năm nay đội bóng nào có thể ngăn Juventus bước lên ngôi vương? Câu trả lời này sẽ có đáp án chính thức khi mùa bóng kết thúc. Thế nhưng ngay vòng 2 các đội bóng khác sẽ có cơ hội vượt lên trên “Bà đầm già”.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 2 Serie A: