Tứ kết Champions League: Lại có “siêu kinh điển”?

Trần QuangCập nhật 17:08 ngày 14/03/2013

 Khi cả Real Madrid lẫn Barca đều vượt qua vòng 1/8 một cách ngoạn mục để góp mặt tại tứ kết Champions League, người hâm mộ có quyền chờ đợi “siêu kinh điển” ở ngay vòng tứ kết này.

UEFA đã đúng! Liga là số 1!

Sau khi lượt đi vòng 1/8 Champions League kết thúc, người ta đã vội vàng dự đoán về một kết cục thảm họa dành cho Liga khi cả 4 đại diện của họ đều phải thu về những kết quả không như mong muốn. Và rồi UEFA bị chỉ trích dữ dội khi bảo La Liga là giải đấu chất lượng nhất thế giới.

Khi đó, Barca đau đớn thất bại 0-2 trước Milan tại San Siro; Real bị Man Utd cầm hòa 1-1 ngay tại Bernabeu trong khi Malaga thất bại 0-1 trước Porto trên đất Bồ Đào Nha còn Valencia thất bại 1-2 trước PSG ngay tại thánh địa Mestalla. Từ chỗ là giải đấu đóng góp nhiều đại diện nhất ở vòng 1/8, Liga đứng trước nguy cơ hoàn toàn vắng bóng ở tứ kết.

‘ Malaga xuất sắc đánh bại Porto để vào tứ kết cùng Barca và Real (Ảnh: UEFA)

Thế nhưng từ chỗ đứng trước nguy cơ vắng bóng ở giải đấu danh giá nhất châu Âu, La Liga đã “rũ bùn đứng dậy sáng lòa” để giành 3 suất tại vòng 8 đội mạnh nhất.

Ở Old Trafford, Ronaldo và các đồng đội đã đả bại Man Utd với tỉ số 2-1 và đoạt vé vào tứ kết với thắng lợi chung cuộc 3-2. Trong khi đó, Barca đè bẹp Milan 4-0 trong trận cầu mãn nhãn tại Camp Nou ở lượt về để thắng chung cuộc 4-2. Không được đánh giá cao như Barca và Real, nhưng Malaga cũng khiến cả châu Âu ngả mũ thán phục với chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Porto sau khi đã thua 0-1 ở lượt đi.

Những chiến thắng ngoạn mục ở trận lượt về của các đội bóng Tây Ban Nha được xem như sự đào tẩu vĩ đại của chính họ để trở lại cuộc chơi. Những chiến thắng ấy như một sự thật để chứng minh UEFA đã đúng khi khẳng định Liga là giải đấu số 1 thế giới và đội hình tiêu biểu của họ năm 2012 có đến 8 cầu thủ của La Liga chẳng có gì sai.

Biết đâu lại có “siêu kinh điển”?

Nếu như Liga thắng lớn ở Champions League năm nay (tính đến thời điểm kết thúc vòng 1/8) thì Premier League phải chịu nhiều tủi hơn. Sau 17 năm, Premier League mới lại vắng bóng tại tứ kết giải đấu danh giá nhất lục địa già.

‘ 25% Real và Barca sẽ gặp nhau tại tứ kết Champions League (Ảnh: FAT)

8 đội bóng mạnh nhất châu Âu đã được xướng tên ở vòng đấu tứ kết sắp tới với Real Madrid, Dortmund, Juventus, Galatasaray, Bayern Munich, Barcelona, Malaga và PSG. Tất cả đều là những đại diện tên tuổi và giàu tham vọng nên bất kể cặp đấu nào cũng đáng chờ đợi ở tứ kết.

Tuy nhiên với quy định của UEFA trong việc bốc thăm phân cặp tứ kết: những đội bóng cùng bảng hay cùng quốc gia chỉ tránh nhau ở vòng 1/8. Vì lẽ đó, người hâm mộ có thể lại được chứng kiến một cơn bão “siêu kinh điển” với những trận chiến khốc liệt giữa Barca và Real ngay giữa lòng Champions League.

Theo kế hoạch, lễ bốc thăm phân cặp tứ kết Champions League sẽ diễn ra lúc 18h ngày 15/3 (giờ Việt Nam) tại trụ sở của UEFA ở Nyon, Thụy Sỹ. Dự kiến các trận đấu lượt đi tứ kết Champions League sẽ diễn ra vào ngày 2 và 3/4; lượt về sẽ diễn ra 1 tuần sau đó vào ngày 9 và 10/4.