Những điểm nhấn Champions League lượt đi vòng 1/8

Hồng MinhCập nhật 13:57 ngày 14/02/2013

Lượt đi vòng 1/8 mới chỉ có 4 cặp đấu diễn ra những đã mang đúng tính chất kịch tính và hấp dẫn của giải đấu danh giá bậc nhất hành tinh. Theo cùng những trận cầu nảy lửa là những điểm nhấn khó phai.

“Bà đầm già” trở lại

Phải làm khách trước Celtic nhưng Juve đã có màn trình diễn ấn tượng. Với 3 bàn thắng của Alessandro Matri, Claudio Marchisio và Mirko Vucinic, Juventus đã giành chiến thắng ấn tượng 3-0 ngay trên đất Scotland ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc Juve đã cầm chắc vé vào vòng tứ kết.

‘ Juve giành chiến thắng thuyết phục trên đất Scotland (Ảnh: Getty)

Ngoài chuyện Juve thi đấu thuyết phục thì bản thân Celtic có những cá nhân đã phá hoại trận đấu mà đặc biệt là của Efe Ambrose, đã khiến đội bóng Scotland phải trả giá. Ambrose, người mới trở lại Glasgow sáng hôm thứ Ba sau khi cùng Nigeria vô địch CAN 2013, chính là người đã mắc lỗi ở 2 trong số 3 bàn thua của Celtic. Tất cả những ấn tượng tốt đẹp mà Ambrose tạo ra ở vòng bảng, đặc biệt là ở chiến thắng trước Barca, đều đã tan biến ở trận thua Juve.

Chiếc thẻ đỏ của Ibra và PSG chiến thắng

Được đánh giá là đội hình giàu chất lượng bậc nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại, PSG đã ngay lập tức chứng minh điều đó bằng chiến thắng ngay trên sân của Valencia. PSG phô diễn chiến thuật hợp lý và sự tỏa sáng của các ngôi sao đắt giá để giành chiến thắng 2-1 trước Valencia. Các bàn thắng của Lavezzi và Pastore như tăng thêm cơ sở cho lời khẳng định vị thế của PSG ở châu Âu.

‘ Ibra nhận chiếc thẻ đỏ vô duyên (Ảnh: Mail)

Tuy nhiên, điều đáng tiếc duy nhất cho chiến thắng của PSG trên đất Tây Ban Nha chính là chiếc thẻ đỏ vô duyên của Ibra ở những phút bù giờ. Một chiếc thẻ đỏ không đáng có của Ibra sau pha vào bóng thô bạo với Andres Guardado đã phần nào khiến chiến thắng của PSG mất đi ít nhiều ý nghĩa.

“Quỷ đỏ” và “Kề kền trắng”, kỳ phùng địch thủ

Ở Bernabeu, NHM đã được ban tặng một trận cầu mãn nhãn dù cho kết thúc trận đấu chỉ là một tỉ số hòa, 1-1. Nếu như Real với lợi thế sân nhà đã từ bỏ lối chơi phòng thủ phản công truyền thống thì ngược lại, Man Utd cũng từ một đội bóng giàu thiên hướng tấn công chuyển sang phòng thủ phản công hết sức hiệu quả.

‘ Real và Man Utd đã không phụ lòng mong đợi của NHM (Ảnh: Reuters)

Kết quả cụ thể:
Celtic 0-3 Juventus
Valencia 1-2 Paris Saint Germain
Shakhtar Donetsk 2-2 Dortmund
Real Madrid 1-1 Man Utd

Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã tỏ ra vượt trội về thế trận so với “bầy quỷ đỏ” đến từ xứ sương mù. Nhưng nếu nói về cơ hội ghi bàn thì hai đội ngang nhau. Có thể tỉ số 1-1 đã ít nhiều cho Man Utd cùng các CĐV của mình những lợi thế nhất định trước trận lượt về tại Old Trafford. Nhưng theo như Mourinho nói thì “cơ hội vẫn là 50/50” và những trái tim yêu trái bóng tròn vẫn còn đó 90 phút lượt về để háo hức và mong chờ một trận “siêu kinh điển” nữa của Champions League tại Old Trafford.

“Barca nước Đức”, hiện tượng của Champions League

Phải làm khách trên đất Ukraina nhưng Dortmund vẫn cho thấy được bản lĩnh của đội bóng dẫn đầu “bảng đấu tử thần”. Không sai khi nói Dortmund là “Barca nước Đức” khi chứng kiến màn trình diễn của họ trước Shakhtar Donetsk.

‘ Hiện tượng Dortmund vẫn đang chờ lời giải (Ảnh: Getty)

Dù có lợi thế sân nhà và hai lần vượt lên dẫn trước song Shakhtar Donetsk không thể có được chiến thắng trước đối thủ Borussia Dortmund ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Hòa 2-2, Dortmund đã giành “pole” và có lợi thế không nhỏ trước trận lượt về trên sân nhà.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1