U23 Việt Nam - U23 Malaysia: Không còn đường lùi!

Trần Chân/ VTV OnlineCập nhật 06:56 ngày 17/12/2013

 Với cục diện như hiện nay, U23 Việt Nam sẽ buộc phải giành chiến thắng trước ĐKVĐ U23 Malaysia ở lượt đấu cuối vòng bảng SEA Games 27 nếu không muốn phải về nước sớm.

Tại SEA Games 27 lần này, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc mang sang Myanmar với rất nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ nước nhà. Thêm một lần, hàng triệu trái tim yêu bóng đá Việt Nam mong đổi màu tấm huy chương ở môn bóng đá nam. Thế nhưng U23 Việt Nam đã gây ra thất vọng khi mới chỉ trải qua 3 trận đấu ở vòng bảng.

Chiến thắng trước U23 Brunei hay trận đại thắng trước U23 Lào không có quá nhiều ý nghĩa và vẫn bị người hâm mộ làm ngơ. Chính vì đó, khi vào bước đường cùng, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc cần phải đi về và tìm lại niềm tin người hâm mộ bằng chính chiến thắng trước ĐKVĐ U23 Malaysia.

‘ Các cầu thủ của chúng ta sẽ có niềm vui này trong chiều nay?! - Ảnh: TT&VH

Hiện tại, các cầu thủ của chúng ta kém U23 Malaysia 1 điểm trên BXH. Theo đó, chỉ có giành chiến thắng trước đối thủ này U23 Việt Nam mới giành quyền lọt vào bán kết. Đó không phải là chuyện dễ dàng khi U23 Malaysia là ĐKVĐ với dàn cầu thủ rất đồng đều.

Dù vậy, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn rất tự tin khẳng định các học trò của mình đủ sức đánh bại U23 Malaysia để giành quyền vào bán kết.

Phát biểu ngay trước trận đấu quan trọng này, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ: "Sau trận thua U23 Singapore, chúng tôi đã đặt ra mục tiêu phải thắng hai trận còn lại. Mừng vì chúng ta đã làm được 1/2 công việc là thắng U23 Lào, giúp các cầu thủ tự tin, hưng phấn hơn. U23 Malaysia là một đội bóng có thể hình, thể lực tốt và chơi phản công rất nguy hiểm. Tuy nhiên, chúng tôi đã có phương án riêng của mình và tự tin sẽ thắng U23 Malaysia để giành quyền vào bán kết".

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV2 vào lúc 16h00. Mời quý vị và các bạn đón xem!

Sau trận thắng 5-0 trước U23 Lào, đoàn quân của ông Phúc không có chấn thương nào. Sự vắng mặt đáng tiếc là chiếc thẻ đỏ của Ngọc Đức. Tuy nhiên, BHL cũng lên phương án để thay thế Ngọc Đức và người bạn đồng hương Đình Hoàng sẽ thay thế vai trò hậu vệ trái, còn vị trí hậu vệ phải được trả lại cho Quang Hùng khi cầu thủ trẻ này đã bình phục tốt và sẵn sàng cho trận đấu với U23 Malaysia.

Khi không còn đường lùi, người hâm mộ nước nhà đang chờ đợi một tập thể U23 chơi hết mình và cống hiến! Không chỉ là chiếc vé vào bán kết mà trận đấu với U23 Malaysia còn là nơi khởi nguồn cho niềm tin đã mất nơi thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc.

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Mạnh Hùng, Tiến Thành, Quang Hùng, Thanh Hiền, Vũ Minh Tuấn, Phi Sơn, Văn Quyết, Văn Thắng, Mạc Hồng Quân