VIDEO: Galatasaray - Chelsea: Bất phân thắng bại

Thể thao VTV OnlineCập nhật 07:21 ngày 27/02/2014

Mặc dù có được lợi thế dẫn bàn từ khá sớm, tuy nhiên, The Blues lại không thể ca khúc khải hoàn rời Istabul. Dẫu vậy, với lợi thế 1 bàn trên sân khách, thầy trò HLV Mourinho vẫn đang nắm giữ lợi thế lớn ở cuộc đua tới tứ kết Champions League.

Trước Chelsea, 3 đại diện khác của nước Anh tại đấu trường danh giá nhất lục địa già là Man City, Arsenal và Man Utd đều đã phải nếm mùi thất bại. Vì thế, The Blues của Mourinho đã rất được kỳ vọng sẽ “gỡ gạc” lại phần nào thể diện cho đảo quốc sương mù – trong bối cảnh, đối thủ của họ là Galatasaray không phải một đội bóng quá mạnh.

‘ Chelsea đã có lợi thế nhưng không thể duy trì và đành chờ tới trận lượt về mới có thể định đoạt cục diện cặp đấu của mình

Và mọi thứ khởi đầu khá suôn sẻ với đội bóng nhà giàu thành London khi ngay ở phút thứ 9, họ đã có bàn mở tỉ số. Từ một tình huống phản công nhanh, Cesar Azpilicueta thực hiện đường chuyền chuẩn xác cho Torres, đưa El Nino vào tư thế dứt điểm thuận lợi. Trong bối cảnh phía trước là khung thành và chẳng bị ai theo kèm, Torres – dù đang có phong độ không cao, cũng không thể bỏ lỡ cơ hội khai thông thế bế tắc cho đội khách.

Sau bàn thắng này, những tưởng Chelsea sẽ thi đấu hưng phấn hơn thì ngược lại Galatasaray mới là đội chơi nhiệt tình hơn hẳn. Đại diện duy nhất của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ tại vòng 1/8 Champions League đã cho thấy họ không phải một kẻ dễ “bắt bạt”. Đoàn quân của HLV Mancini đã thể hiện một thế công vô cùng dũng mãnh và liên tiếp tạo ra được những tình huống nguy hiểm về bên phần sân đối phương.

Ở chiều ngược lại, Chelsea đánh mất thế trận và tỏ ra rất thụ động trong việc kiểm soát bóng, để rồi, điều gì tới cũng phải tới. Phút 65, những nỗ lực của Galatasaray được đền đáp bằng bàn gỡ của Chedjou. Bàn thắng của hậu vệ người Senegal xuất phát từ một tình huống phạt góc.

Những phút sau đó, hai đội đều nỗ lực hơn bởi không ai muốn một kết quả hòa ở trận đấu này, thế nhưng, các cơ hội cứ lần lượt trôi qua. Không bàn thắng nào được ghi thêm và cuộc đọ sức giữa Galatasaray và Chelsea khép lại với kết quả hoà 1-1.

Đây rõ ràng không phải là những gì mà HLV Jose Mourinho của Chelsea trông đợi, tuy nhiên, với một bàn thắng ghi được trên sân khách, có thể nói, The Blues đang nắm phần lợi thế hơn trong cuộc đua giành vé tới tứ kết Champions League – khi mà ở trận lượt về, họ sẽ được thi đấu tại sân nhà Stamford Bridge.

VIDEO điểm nhấn trận đấu: