Vòng 18 V-League: SLNA thắng nghẹt thở

Quang Minh (Tinhhinh.vn)Cập nhật 23:20 ngày 15/06/2014

Phải đến những phút bù giờ, SLNA mới có 2 bàn thắng, tạo nên cuộc lội ngược dòng đầy kịch tính, giành chiến thắng 2-1 trước tân binh Than Quảng Ninh.

Với lợi thế sân nhà, SLNA tràn lên tấn công ngay từ đầu. Than Quảng Ninh dù là ngựa ô của mùa giải năm nay, nhưng chính đội bóng này từng thất bại ngay trên sân nhà trước SLNA ở lượt đi, với tỷ số 0-1.

SLNA kiểm soát được hoàn toàn thế trận, nhưng trong những phút đầu tiên, đội bóng xứ Nghệ không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Quảng Ninh. Đội khách dường như muốn chia điểm trận này, nên tổ chức phòng ngự chặt chẽ, sẵn sàng chơi rắn từ khu vực giữa sân để ngăn những đợt tấn công của SLNA.

Phút 15, Quang Tình có tình huống đối mặt với thủ môn đội khách, nhưng cầu thủ này lại chần chừ không dứt điểm, để hậu vệ Than Quảng Ninh kịp về cản phá.

Chơi phòng ngự chặt, nhưng Than Quảng Ninh cũng có những pha phản công chớp nhoáng. Phút 22, tỷ số suýt được mở cho đội khách nếu như pha dứt điểm của Minh Tuấn không đi chệch cột dọc trong gang tấc.

‘ SLNA thi đấu rất cố gắng, nhưng chính họ lại bị ghi bàn trước

SLNA vẫn kiên trì tổ chức những đợt tấn công, với. Công Vinh và Hồng Việt hoạt động rất năng nổ, nhưng sự hiệu quả trong lối chơi gần như không có, khiến một số cơ hội của đội chủ nhà bị bỏ lỡ đáng tiếc.

Những phút cuối hiệp 1, Moreira có cơ hội rất tốt để mở tỷ số khi đối mặt với thủ môn Tuấn Linh, nhưng ngoại binh của SLNA lại sút bóng trúng hậu vệ đội khách.

Ở những phút bù giờ của hiệp 1, Minh Tuấn có cú sút phạt hàng rào rất đẳng cấp, nhưng bóng lại tìm trúng cột dọc SLNA.

Sang hiệp 2, khá bất ngờ khi chính Than Quảng Ninh lại là đội gây ra được nhiều áp lực lên khung thành đội chủ nhà.

SLNA tỏ ra sốt ruột trong việc tìm kiếm bàn thắng, nhưng chính điều này đã khiến họ phải trả giá đắt.

Phút 75, từ đường chuyền dài vượt tuyến, Sunday tăng tốc rất nhanh vượt qua 2 hậu vệ của SLNA, trước khi dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh, mở tỷ số trận đấu.

Trước nguy cơ trắng tay ngay trên sân nhà, HLV Hữu Thắng đã tung Phi Sơn để tận dụng sức trẻ, kỹ thuật của cầu thủ này. Công bằng mà nói, nếu như SLNA may mắn hơn họ đã có bàn gỡ hòa, nếu như một pha dứt điểm của Thế Cường ở phút 85 không trúng cột dọc khung thành Than Quảng Ninh.

‘ Công Vinh mang về chiến thắng đầy nghẹt thở cho SLNA

Những nỗ lực của SLNA cuối cùng cũng được đền đáp, bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở ngay phút bù giờ đầu tiên của trận đấu. Trong một tình huống không mấy nguy hiểm bên cánh trái, Ngọc Đức có pha dứt điểm ở góc hẹp nhưng thủ môn Tuấn Linh đã chơi mất cảnh giác, để bóng bay thẳng vào lưới.

Chỉ sau 1 phút, Công Vinh khiến sân Vinh nổ tung với bàn thắng bằng đầu rất đẹp mắt, ấn định chiến thắng 2-1 đầy kịch tính trước Than Quảng Ninh.

Ở các trận còn lại, SHB Đà Nẵng đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước đội bét bảng An Giang với tỷ số 2-0, trong khi đó Quảng Nam có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước ĐTLA trên sân nhà.

Vòng 18 sẽ còn 3 trận đá muộn là HAGL - Đồng Nai, Thanh Hoá - Hải Phòng và đặc biệt là trận chung kết sớm giữa B.Bình Dương và HN T&T ngày 17/6.

Tính đến thời điểm hiện tại, HN T&T vẫn là đội xếp nhất BXH với 35 điểm. Đứng tiếp theo lần lượt là B.Bình Dương (32), Thanh Hóa (29), SHB Đà Nẵng (26)…