Vòng 19 V-League: SLNA thắng đậm Hải Phòng trong trận “thủy chiến”

Quang Minh (Tinhhinh.vn)Cập nhật 06:07 ngày 23/06/2014

Dù phải làm khách trên sân Lạch Tray nhưng SLNA đã có một trận thắng dễ dàng trước Hải Phòng với tỷ số đậm 5-2.

Sau 2 trận thắng liên tiếp, SLNA hành quân tới sân Lạch Tray với sự tự tin rất cao. Thêm một chiến thắng nữa sẽ giúp thầy trò HLV Hữu Thắng cải thiện được vị trí thứ 5 trên BXH. Trong khi đó, Hải Phòng ở mùa giải năm nay luôn thể hiện phong độ thiếu ổn định, nên ngay cả khi được thi đấu sân nhà, đội bóng đất Cảng cũng không được đánh giá cao.

Dù trời mưa bóng ướt, sân trơn, nhưng cả hai đội đều chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Ngay ở phút thứ 7, SLNA đã có bàn mở tỷ số và người ghi bàn không ai khác là tiền đạo Lê Công Vinh.

‘ Công Vinh có bàn thắng từ rất sớm giúp SLNA vươn lên dẫn trước

Xuất phát từ tình huống đi bóng đầy nỗ lực của Đình Hoàng bên cánh phải, bóng được chuyền bổng vào khu vực 16m50 đến đúng vị trí của Công Vinh. Chân sút sinh năm 1985 trong tư thế không ai kèm, đã đánh đầu chính xác, 1-0 cho SLNA. Như vậy, trong 3 trận liên tiếp, Công Vinh đều “nổ súng”.

Bàn thắng sớm của SLNA khiến trận đấu trở nên hấp dẫn. Phút thứ 9, Đình Tùng bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc gỡ hòa tỷ số cho đội nhà, sau pha dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.

Quang Hải có liên tiếp 2 tình huống đối mặt với thủ môn Nguyên Mạnh của SLNA, nhưng tiền đạo người Khánh Hòa đã không có một tư thế thuận lơi để có thể tung ra dứt điểm. Đáng tiếc nhất là pha đi bóng bên cánh phải, nhưng Quang Hải đã không thể chiến thắng được thủ môn đội khách trong pha dứt điểm ở góc hẹp.

SLNA chủ yếu triển khai tấn công từ 2 bên cánh, đặc biệt là cánh phải-nơi có sự hoạt động rất tích cực của cầu thủ trẻ Phi Sơn. Phút 31, Công Vinh có cơ hội hoàn thành cú đúp cho riêng mình trong trận đấu, khi có pha đối mặt với thủ môn đội khách. Đáng tiếc, do sân trơn, pha xử lý cuối cùng của Công Vinh đã không như mong muốn, để hậu vệ của Hải Phòng kịp can thiệp.

Chỉ 1 phút sau, lại là Công Vinh có bóng bên cánh trái, trước khi tung ra cú dứt điểm về góc cao khung thành. Bóng đá đi qua tầm với của thủ môn Hải Phòng, nhưng lại tìm đến trúng xàng ngang khung thành đội chủ nhà.

‘ Một chiến thắng dễ dàng với các cầu thủ SLNA

Dù vậy, các CĐV SLNA có mặt trên sân Lạch Tray cũng không phải quá đáng tiếc bởi ở phút 40, Emile có pha dứt điểm chuẩn xác bằng đầu, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng xứ Nghệ. Bàn thắng có công rất lớn của Công Vinh, với đường chuyền như đặt vào đầu đồng đội từ bên cánh trái.

Ở phút 45+1, Quang Hải có pha cứa lòng chân trái rất đẹp mắt, nhưng bóng đã đi vọt xà trong gang tấc. Trong hiệp 1, Quang Hải đã tỏ ra rất vô duyên.

Hiệp 2, SLNA vẫn là đội kiểm soát được thế trận. Phút 48, tỷ số suýt chút nữa là 3-0 cho đội khách, nếu như thủ môn Thanh Thắng không xuất sắc cản phá cú dứt điểm từ bên cánh phải của Đình Hoàng. Ít phút sau, tới lượt Hoàng Thịnh có cú dứt điểm từ xa, nhưng bóng đi vọt xà ngang. Phút 61, tới lượt Emile dứt điểm chệch cột dọc trong một tình huống phản công nhanh của đội bóng xứ Nghệ.

Những nỗ lực của Hải Phòng cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 70. Từ pha tạt bóng bên cánh trái của Văn Học, Quang Hải đánh đầu rất đẹp mắt, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Các CĐV Hải Phòng đang hy vọng vào một cuộc lội ngược dòng của đội nhà, thì chỉ 3 phút sau bàn thắng của Quang Hải, lưới thủ môn Thanh Thắng lại rung lên sau pha đánh đầu rất đẹp mắt của Thế Cường.

Phút 81, dấu chấm hết cho Hải Phòng sau bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 của Thế Cường. Chỉ ít phút sau, tới lượt Emile nâng tỷ số lên thành 5-1. Quang Hải rút ngắn xuống còn 2-5 cho Hải Phòng ở những phút bù giờ. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Ở các trận đấu còn lại, An Giang thắng Quảng Nam với tỷ số 5-3, ĐTLA thất bại trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng với tỷ số 2-4, Thanh Hóa chia điểm với HAGL 2-2, Đồng Nai cầm chân B.Bình Dương 3-3, trận HN T&T và Than Quảng Ninh vẫn đang diễn ra trên sân Hàng Đẫy với tỷ số 4-4.