Vòng 3 Series A: Derby d'Italia rực lửa

Minh ĐứcCập nhật 11:14 ngày 14/09/2013

 Juvetus đả bại Lazio tới 4-1, Nerazzurri ngay lập tức trả lời bằng 3 điểm trước Sampdoria. Những gì đã diễn ra ở vòng 2 hứa hẹn một trận Derby d’Italia rực lửa vào cuối tuần tại Giuseppe Meazza.

Cả Inter và Juve đều chứng tỏ mình là ứng cử viên sáng giá cho Scudetto mùa giải năm nay khi giành trọn vẹn 6 điểm sau hai vòng đấu đầu tiên. Trận derby cuối tuần này sẽ là thử thách thật sự cho hai ông lớn của bóng đá Italia để thể hiện sức mạnh cũng như bản lĩnh của mình.

‘ Inter - Juve luôn là cuộc đối đầu được chờ đợi của bóng đá Italy. (Ảnh: AFP)

Inter của HLV Mazzarri không có lý do gì phải e ngại Juve trong cuộc chạm trán cuối tuần này. Ngược lại, đoàn quân của HLV Walter Mazzarri còn có quyền tự tin bởi trận đấu này họ được thi đấu trên sân nhà Giuseppe Meazza, nơi chưa bao giờ được coi là dễ về với bất kỳ đối thủ nào. Đó là chưa kể, cuối tuần này Inter sẽ đón sự trở lại của sát thủ Milito sau chấn thương.

Chắc hẳn Juventus không thể vui với sự trở lại của Milito ngay trước thềm đại chiến, bởi chưa ai quên được rằng chính chân sút kỳ cựu này đã ghi cú đúp quyết định giúp Inter thắng 3-1 và cắt đứt chuỗi 49 trận bất bại của Juve ở mùa giải trước, ngay tại Turin.

Về phía Juve, những sự xáo trộn trong đội sau kỳ chuyển nhượng mùa hè đầy biến động đã tạm thời lắng xuống khi đoàn quân của HLV Conte vừa giành chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Lazio. Chiến thắng này một lần nữa đập tan những nghi ngờ về sức mạnh của “Bà đầm già” thành Turin.

Tuy nhiên, phải làm khách tại Giuseppe Meazza chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng đối với Juventus khi trong 5 lần đối đầu gần đây tại Meazza, “Bà đầm già” mới chỉ giành được duy nhất một trận thắng (hòa 2, thua 2).

Hơn nữa, chấn thương đầu gối của Vucinic sẽ không thể kịp phục hồi khiến HLV Conte đứng trước bài toán nan giải trên hàng công ở trận derby d'Italia gặp Inter sắp tới. Liệu Tevez hay Llorente, Giovinco và Quagliarella có thể gánh vác được hàng công của Juve?

‘ NHM thành Turin đặt rất nhiều kỳ vọng vào Tevez. (Ảnh: Getty)

Lịch sử đã chứng minh dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, không khí của trận derby d'Italia giữa Inter và Juve cũng chưa bao giờ kém hấp dẫn. Yếu tố danh sự không bao giờ cho phép Inter và Juve lùi bước. Chính vì thế những cuộc đụng độ giữa hai đội bóng này luôn diễn ra máu lửa và cán cân đối đầu trong 10 năm trở lại đây luôn ở mức ngang nhau, không ai chịu kém cạnh ai. Không ngoa khi nói trận đấu cuối tuần này tại Meazza sẽ là một trận "Siêu kinh điển" của bóng đá Ý.

Bên cạnh trận derby d'Italia giữa Inter và Juve, những cuộc đối đầu khác cũng không kém phần hấp dẫn. Ac Milan sẽ có chuyến làm khách của Torino để chào đón sự trở lại của thiên thần Kaka. Chắc chắn Rossoneri sẽ không muốn một trận đấu tẻ nhạt để chào mừng đứa con cưng của mình trở về sau 3 năm lưu lạc tại Real Madrid.

Bên cạnh đó, một ứng cử viên khác cho Scudetto là Napoli sẽ có trận tiếp đón Atalanta trên sân nhà San Paolo. Sau hai lượt trận đầu tiên, Napoli đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Đoàn quân của HLV Benitez gần như chắc chắn sẽ giành thêm một chiến thắng khi chỉ phải tiếp đón một đối thủ ở nửa dưới BXH và Atalanta chẳng có điều gì có thể so sánh được với đội bóng miền Nam Italia.

Lịch thi đấu cụ thể: