Những kẻ “khốn cùng” cập bến Serie A

Kim DungCập nhật 09:00 ngày 09/07/2013

 Sự “tụt hậu” đang khiến Serie A trở thành điểm đến lý tưởng của những ngôi sao hay HLV nổi tiếng tìm cách vớt vát vinh quang khi đang ở giai đoạn cuối của sự nghiệp.

Không còn thống trị bóng đá châu Âu như hơn một kỷ trước đây, các đội bóng của Seria A hiện tại hoàn toàn lép vế về đẳng cấp, danh tiếng và tiền bạc so với các đội bóng đến từ Premier league, La Liga hay Bundesliga. Chính sự tụt hậu này vô hình chung đã biến Serie A trở thành điểm đến lý tưởng của những ngôi sao hay HLV nổi tiếng tìm cách vớt vát vinh quang khi đang ở giai đoạn cuối của sự nghiệp.

Hãy cùng tờ La Gazzetta của Italy điểm danh những cái tên đáng chú ý mới chuyển đến Serie A mùa hè này.

1. HLV Rafa Benitez

Tân HLV của Napoli – ông Rafa Benitez chính là cái tên nổi bật nhất đến với Serie A để tìm vinh quang sau khi bị “ghẻ lạnh” tại Premier League. Mùa giải qua, dù chỉ đóng vai trò của người “chữa cháy” nhưng ông Rafa Benitez đã giúp Chelsea giành chức UEFA Cup cùng một suất chính thức tham dự Champions League. Song tất cả những gì HLV người Tây Ban Nha nhận được chỉ là sự hắt hủi của Ban lãnh đạo, người hâm mộ và các cầu thủ Chelsea.

Mùa hè này, Rafa Benitez đã chọn Serie A mà cụ thể là câu lạc bộ Napoli để tìm lại ánh hào quang như những gì ông đạt được tại Liverpool năm 2005.

“Napoli mang đến cho tôi niềm đam mê, khát vọng cùng niềm vui với công việc giống như thời gian làm việc tại Liverpool”, ông Rafa Benitez cho biết ngay sau khi đặt bút ký hợp đồng với Napoli.

‘ Rafa Benitez đã tìm lại hạnh phúc tại Napoli.

Ngoài ra, HLV người Tây Ban Nha cho biết thêm Napoli sẽ chơi tấn công quyến rũ bất chấp sự khắc nghiệt của Serie A cũng như mong muốn khẳng định tên tuổi tại đất nước hình chiếc ủng trong thời gian tới.

2. Carlos Tevez

Carlos Tevez đến Serie A không vì lý do chuyên môn mà chính bởi cá tính ngỗ ngược. Tại Man City, tiền đạo người Argentina bị đánh giá là kẻ chuyên phá quấy khi thì gây gổ với HLV Mancini, lúc lại giễu cợt đội bạn (viết dòng chữ RIP Alex Ferguson trong lễ ăn mừng Man City vô địch).

Và cũng giống như Rafa Benitez, ngay sau khi cập bến Serie A, Carlos Tevez cho biết mình đang có khát vọng cùng cảm hứng thi đấu hơn bao giờ hết.

“Tôi đang tận hưởng kỳ nghỉ hè cùng gia đình nhưng toàn bộ tâm trí đang vô cùng háo hức cho ngày tập trung tại Juventus. Ngay sau khi ký hợp đồng với Juve, tôi đã được hàng loạt đồng đội tại đây gọi điện hỏi thăm. Cùng với đó là hàng loạt thông điệp chào mừng đên từ người hâm mộ. Tất cả đã mang lại cho tôi một cảm giác vô cùng hạnh phúc mà từ rất lâu tôi không được tận hưởng” Carlos Tevez hào hứng cho biết.

‘ Carlos Tevez thừa hưởng chiếc áo số 10 của huyền thoại Del Piero

Thi đấu tại Juventus, Carlos Tevez sẽ khoác chiếc áo đấu số 10 của huyền thoại Del Piero, một vinh dự không phải tân binh nào cũng có được

3. Fernando Llorente

Khác với Carlos Tevez và HLV Rafa Benitez, tiền đạo Fernando Llorente gia nhập Serie A không phải vì trốn chạy mà là để đi tìm vinh quang, điều mà câu lạc bộ Athletic Bilbao khó lòng đáp ứng. Tuy nhiên cái cách mà Llorente đến được Juventus vô cùng “khổ hạnh” khi anh bị HLV Bielsa của Bilbao đầy ải trên ghế dự bị cả mùa giải qua vì tiền đạo người Tây Ban Nha quyết dứt áo ra đi.

“Mùa giải qua vô cùng khó khăn với tôi khi bị người hâm mộ quay lưng, thường xuyên ngồi trên ghế dự bị và đặc biệt mất đi vị trí tại đội tuyển quốc gia song tất cả đã qua khi tôi đã chính thức gia nhập Juventus. Tôi muốn là một phần của Juventus cũng như muốn cùng câu lạc bộ giành chức vô địch Serie A lần thứ 3 liên tiếp”, tân binh đội bóng sọc đen trắng nhấn mạnh.

21h00 tối nay (24/4), ĐT Futsal Việt Nam thi đấu tứ kết giải châu Á với Uzbekistan

0 0 Xem thêm

VTV.vn - ĐT futsal Việt Nam đã có buổi tập trong thời gian 60 phút tại nhà thi đấu Bangkok Arena, địa điểm tổ chức trận tứ kết giữa ĐT futsal Việt Nam và ĐT futsal Uzbekistan.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1