Vòng loại World Cup 2014 KV châu Âu: Chiến thắng cho “ông lớn”

Trần ChânCập nhật 08:18 ngày 07/09/2013

 Trong loạt trận rạng sáng nay (7/9), ngoài Hà Lan và Pháp có những trận hòa thất vọng, các “ông lớn” của bóng đá châu Âu đều giành chiến thắng tưng bừng như Anh, Đức, Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha và Italia…

Tại bảng D, Hà Lan đang là đội bóng thể hiện phong độ ấn tượng. Tuy nhiên, “cơn lốc màu da cam” đã gây thất vọng khi làm khách trước một đối bóng yếu hơn về mọi mặt là Estonia. Thậm chí nếu không có bàn thắng muộn của Van Persie, tuyển Hà Lan đã phải trắng tay ra về. Trước đó, Robben là người mở tỉ số cho Hà Lan.

‘ Hà Lan (áo da cam) bất ngờ bị Estonia cầm hòa. (Ảnh: Getty)

Với 1 điểm có được đêm nay, Hà Lan tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng D với 19 điểm sau 7 trận đấu. Romania đã vươn lên xếp thứ 2 với 13 điểm sau chiến thắng 3-0 trước Hungary (11 điểm) trong trận đấu cùng giờ. Estonia với 7 điểm hiện đang xếp thứ 5.

Trong một diễn biến khác tại bảng I, Tây Ban Nha đã có chiến thắng 2-0 trước Phần Lan. Những người ghi bàn cho nhà ĐKVĐ thế giới là Alba và Negredo. Trong khi đó, Pháp đã có trận hòa đầy thất vọng 0-0 trước Gruzia.

‘ Tây Ban Nha tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng. (Ảnh: AFP)

Với kết quả trên, Tây Ban Nha đã xây chắc ngôi đầu trong khi thầy trò HLV Didier Deschamps đã không còn quyền tự quyết, qua đó sẽ phải chứng tỏ bản lĩnh của mình ở vòng play-off may rủi.

Tại bảng B, Italia xây chắc ngôi đầu sau thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Bulgaria. Bàn thắng duy nhất của Alberto Gilardino cùng sự xuất sắc của Gigi Buffon đã giúp Italia vượt khó trên đất khách. Với kết quả này, Italia vẫn đang vững vàng trên ngôi đầu bảng B với 17 điểm, bỏ xa đội xếp thứ hai Bulgaria tới 7 điểm.

Trong hai trận đấu còn lại của bảng B, CH Czech đã bỏ lỡ cơ hội vượt mặt Bulgaria, khi bất ngờ nhận lấy thất bại 1-2 trước Almeria, và với một tỷ số tương tự, Đan Mạch cũng đã vượt qua đội bóng chót bảng Malta.

‘ "Sư tử" Anh đã có chiến thắng hủy diệt trước Moldova tại Wembley. (Ảnh: AP)

Trong khi đó, ĐT Anh đã có bước chạy đà hoàn hảo cho trận đấu quyết định với Ukraine vào giữa tuần khi có chiến thắng hủy diệt 4-0 trước Moldova. Trong trận đấu còn lại của bảng H, Ukraine đã có chiến thắng hủy diệt 9-0 trước San Marino. Chiến thắng này giúp Ukraine bám sát Anh và Montenegro với chỉ 1 điểm kém hơn. Về hiệu số bàn thắng bại, Ukraine chỉ kém Anh (+15 so với +22) và còn gấp đôi Montenegro (+7).

Còn tại bảng F, Bồ Đào Nha đã xuất sắc vượt qua Bắc Ireland với tỉ số 4-2, trong đó Ronaldo tỏa sáng với cú hat-trick. Với chiến thắng này, Bồ Đào Nha tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng, bất chấp chiến thắng 4-1 của trước đó của tuyển Nga trước Luxembourg.

Kết quả cụ thể của loạt trận diễn ra rạng sáng nay: